v_ksana
นางสาว กฤษณา v_ksana วงษ์วรรณ

เปิดตัวคลินิกวัยรุ่น


FRIENDLY TEEN GANG CHONBURI

       สวัสดีจ้า..............ยามบ่ายๆ วันนี้อากาศค่อนข้างแจ่มใส บรรยากาศกำลังสบายๆ(จึงตบมือพลัน ปั่ป ปั่ป!)

วันนี้เป็นวันที่มี ฤกษ์ยามงามดี(ดูจากฝนไม่ตกตอนเช้าแต่น้ำท่วมตั้งกะเมื่อคืนและเช้านี้น้ำก็ยังไม่ลด) จึงขอเปิดตัวพร้อมทั้งแนะนำคลินิกวัยรุ่น รพ.ส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 3 ต่อสาธารณชน แต่น แต้น แต๊น.......  

สำหรับที่มาที่ไปของคลินิกวัยรุ่นแห่งนี้ มีเรื่องเล่ายาวมากๆๆๆๆๆเหมือนเรื่องบุญชู...... แต่เราก็จะพยายามเล่าให้ฟังแบบย่อๆนะคะ

คลินิกวัยรุ่นรพ.ส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 3 เริ่มเปิดทำการแบบไม่เป็นทางการเมื่อประมาณเดือนกันยายน 2549 โดยการรวมตัวผองเพื่อนจากหน่วยบริการต่างๆภายในรพ.ซึ่งขณะนั้นกำลังปรับโครงสร้างภายในรพ.  นั่นคือการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสครั้งที่หนึ่ง(ดูเหมือนจะมีวิกฤตหลายครั้ง)

ปัจจัยเหตุทั้งภายนอกและภายในทั้งคืบคลานเข้ามาและถาโถมเข้าใส่  ทำให้ทีมงานของเราขาแข็งมากขึ้นพร้อม(หรือเปล่าไม่แน่ใจ)ก้าวเข้าสู่โลกภายนอก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเครือข่าย  เป็นวิทยากรด้านความรู้ที่ให้กับวัยรุ่น  ติดต่อประสานงานกับบุคคลอื่นๆ  เรียนรู้สิ่งต่างๆไปพร้อมกับประสบการณ์การดำเนินงาน มีหลายต่อหลายอย่างที่เราภาคภูมิใจและต้องการนำเสนอ

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขอขอบพระคุณผู้อุปการคุณทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น กรมอนามัย  พี่ๆใจดีจากกองอนามัยการเจริญพันธุ์ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 3 ผู้อำนวยการรพ.ส่งเสริมสุขภาพ(ทั้งคนเก่าและคนใหม่) เพื่อนผองภายในศูนย์อนามัยที 3 เครือข่ายโรงเรียน น้องๆแกนนำเยาวชน น้องๆวัยรุ่นที่เข้ามาใช้บริการ ทีมงานที่เดินไปในแนวทางเดียวกัน และทุกท่านที่เข้ามาชมและติเพื่อสร้างสรรค์งานดีๆ

สิ่งแรกที่ขอนำเสนอก็คือ บรรยากาศภายในคลินิกวัยรุ่น ซึ่งวัสดุ อุปกรณ์ ของตกแต่งที่ได้มาเหล่านี้คือหยาดเหงื่อและแรงงาน ที่ทีมเราหามาจากแหล่งต่างๆ เช่น  การไปเป็นวิทยากรเมื่อได้ค่าตอบแทนมาก็จะมาเก็บไว้กองกลาง(ข้อตกลงร่วมกัน) หลังจากนั้นก็จะแปลงสินทรัพย์เป็นของตกแต่ง อาจจะมีคำถามต่อมาว่าทำไปทำไม ไม่ของบประมาณในการตบแต่งล่ะ คำตอบของเราก็คือ 1.ถ้ารอขอแล้วเมื่อไหร่จะได้ 2.ที่เราทำไปก็ไม่เสียหายนี่นาแถมได้ประสบการณ์การเรียนรู้จากคนอื่นๆ 3.เราเป็นข้าราชการทำงานได้รับเงินเดือนจากหลวงแล้วทำไมเราจะทำเพื่อหลวงไม่ได้ จริงป่ะ เม้ามาก็เยอะแล้วไปเยี่ยมชมบรรยกาศกันเหอะ

ด้านหน้าของทางเข้าคลินิกวัยรุ่น

              

  โฉมหน้าผู้เข้าประกวด(อูย..ลืมตัว ไม่ใช่ ไม่ใช่) ผองเพื่อนพี่น้องในทีมงาน

มุมนี้อ่านหนังสือ ค้นข้อมูล

สำหรับนั่งชมโฮมเธียเตอร์

มุมนี้ฟิต ฟิต ฟิต ทดสอบสมรรถภาพทางกายจ้า

มุมนี้เรียนรู้ตนเอง

สื่อจ้า...สื่อ

มุมนี้ให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ

 

ท้ายที่สุดคงเป็นบรรยกาศแบรวมๆนะคะ

เป็นไงบ้างคะ พอไปวัดไปวากันได้มั้ย แต่เราไม่หมดเพียงแค่นี้นะคะ ไว้โอกาสหน้าเราจะพาทุกๆท่านไปดูบริการที่เราจัดขึ้นและอื่นๆที่น่าสนใจ โปรดติดตามตอนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 208125เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2008 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ฮ่าๆๆ
  • ตามมาดู
  • มีแต่คนหน้าตาดี
  • มาเล่าเรื่องงานวัยรุ่นนะครับ
  • เข้าใจว่ามีเป้นคู่มือเลย
  • ขอบคุณครับ
  • มาฉลองกันหน่อย
  • ครับ 3 ปีแล้ว
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • เป็นสมาชิกตั้งแต่: อ. 12 ก.ย. 2549 @ 15:11

    เข้าระบบเมื่อ: ศ. 12 ก.ย. 2551 @ 14:46

  • ตาม อ.ขจิต มาทันเลย
  • มุมวัยรุ่นนี้ หวานแหววจริงๆ เลยค่ะ
  • วัยรุ่นที่มาเข้าร่วมกิจกรรม กลับไปคงได้ความรู้ และการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง อย่างมากมายเลยนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท