กว่าจะเป็นห้องอ่านหนังสือและค้นคว้าวิจัยแห่งใหม่


ดีใจที่นิสิตและบุคลากรได้มีแหล่งค้นคว้าเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน

ตอนนี้ผู้เขียนย้ายที่ทำงานใหม่แล้วนะค่ะ ใหญ่กว่าเดิม  แต่ไม่ได้ย้ายไปไหน  เพียงแค่ย้ายจากชั้น  3  มาอยู่ชั้น  1  ซึ่ง  ผู้เขียนเองได้มีโอกาสเขียนบล็อก  เรื่อง  แนะนำห้องอ่านหนังสือและค้นคว้าวิจัยไปแล้ว  (http://gotoknow.org/blog/nareejuti/156067)

ห่างหายไปนาน  เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลาเขียน วันนี้ก็เขียนแบบเวลาจำกัดนิดหน่อย  เนื่องจาก  อยู่ระหว่างการขยายและจัดเก็บหนังสือขึ้นชั้น  และคีย์ระบบข้อมูลภายในห้องอ่านหนังสือและค้นคว้าวิจัยของคณะนิติศาสตร์    

ซึ่งห้องเดิมจะตั้งอยู่อาคารคณะติศาสตร์  ชั้น  3  ห้อง  4307  มีขนาดกว้างประมาณ  21  ตารางเมตร  ยาวประมาณ  21  ตารางเมตร   เนื่องจากคณะมีนโยบายในการปรับปรุงและขยายห้องอ่านหนังสือฯ  ซึ่งจะใหญ่จากเดิมเป็นสองเท่าตัวเห็นจะได้  หรือขนาดกว้าง  ประมาณ  40  ตารางเมตร  ความยาวประมาณ  21  ตารางเมตร  (ทุบห้องเรียน  2  ห้องรวมกัน  พอจะนึกภาพออกนะคะ) 

ผู้เขียนเองก็ได้เก็บบรรยากาศมาบุกเบิกห้องใหม่  ซึ่งบุคลากรทุกคนร่วมแรงร่วมใจในการขนย้ายเป็นอย่างดียิ่ง  ทั้งเจ้าหน้าที่  นิสิตช่วยงาน  (โดยน้องเต๋า  ทศพร  จูมั่น  เป็นผู้ติดต่อหานิสิตมาให้)  และนิสิตทุน (โดยน้องทรี (http://gotoknow.org/profile/three_tee )  เป็นผู้ติดต่อให้  ขอบคุณมากๆค่ะ)  แม่บ้าน  ทุกคน  (ผู้เขียนต้องขอบคุณมา ณ โอกาสนี้) 

 

       นิสิตช่วยกันคัดแยกหนังสืออย่างแข็งขัน

ระดมกำลังช่วยกันติดบาร์โค้ด

ติดบาร์โค้ดต้องแยกไม่ให้ปนกันเพื่อนำไปคีย์ข้อมูลต่อไป

ห้องอ่านฯแห่งใหม่ใหญ่กว่าเดิม

น่านั่งอ่านไหม

เคาน์เตอร์หรือโต๊ะทำงานของผู้เขียนเอง

        ซึ่งผู้เขียนยังไม่ได้ถ่ายในแต่ละมุม  ซึ่งตอนนี้อาจจะดูรกๆ  ไปบ้าง  ถ้าเสร็จเรียบร้อย  จะถ่ายแต่ละมุมมาให้ได้ชมกัน

        อีกทั้ง  ขณะนี้  มหาวิทยาลัยของเรา  มีนโยบายการสร้างเครือข่ายและเชื่อมโยงข้อมูลร่วมกัน (โปรแกรมห้องสมุดอัตโนมัติ) à http://gotoknow.org/blog/nareejuti/199765

        บุคลากรและนิสิตช่วยงาน  ต่างก็ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยติดบาร์โค้ดหนังสือทุกเล่ม  ทำให้การดำเนินการนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็ว  และสามารถเปิดให้บริการกับนิสิตและอาจารย์ ในมหาวิทยาลัยนเรศวรโดยเร็วที่สุด  (ต้องขอบคุณมากค่ะ)

ผู้เขียนต้องเริ่มคีย์ข้อมูลทรัพยากรสารนิเทศภายในห้องอ่านหนังสือและค้นคว้าวิจัยผ่านระบบทุกเล่ม  ซึ่งมีประโยชน์ทั้งผู้ให้บริการ  คือ  สามารถเก็บเป็นฐานข้อมูลรวมกัน  ลดความซ้ำซ้อนของทรัพยากรสารนิเทศในมหาวิทยาลัย  ทราบรายชื่อหนังสือว่ามีอยู่ที่ใดบ้าง  ส่วนประโยชน์ของผู้รับบริการคือ  สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

ช่วงนี้  ต้องขอภัยผู้ใช้บริการทุกคน  หากไม่ได้รับความสะดวกสบาย  เพราะเนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำหนังสือขึ้นระบบและหากเสร็จร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มเมื่อไหร่  จะบริการอย่างเต็มที่เลยค่ะ  อิอิ  (มีข้อแนะนำอะไรก็สามารถติดต่อได้ที่ห้องอ่านหนังสือและค้นคว้าวิจัยคณะนิติศาสตร์  มหาวิทยาลัยนเรศวร  ชั้น  1  อาคารคณะนิติศาสตร์) ได้โดยตรงเลยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 207915เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2008 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ห้องอ่านหนังสือดูกว้างขวางกว่าเดิมมาก ที่สำคัญอยู่ชั้นล่างด้วย งานนี้รับรองลูกค้าเต็มห้องแน่นอนเลย สู้ สู้ นะ

ตั้งแต่ย้ายลงมา นิสตหนาตามากกว่าเท่าตัว อาจเป็นเพราะอย่างที่ คุณ wirong บอก อีกอย่างก็คือ อาจเป็นเพราะจำนวนโต๊ะและเก้าอี้เพิ่มมากขึ้นด้วย

ตอนนี้ห้องสวยงามมาก คนเข้าใช้ก็เยอะ...เพราะว่าสะดวกที่อยู่ชั้นล่างนั้นเอง...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท