จะว่าไปแล้ว....


สำนึก จริยธรรม และความละอายต่อบาป

สวัสดีค่ะทุกท่านใน GTK.

     แหม...มะนาวหวานก็ว่าจะหยุดพัก คุยเรืื่่องการมงการเมืองซะหน่อย ก็อดไม่ได้สิคะ คุณขา มีที่มาก็ต้องมีที่ไปน่ะค่ะ อิอิ..

     คือเรื่องมันก็มีอยู่ว่า ในสภาพสังคม โดยเฉพาะเรื่องการแสดงออกทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยของคนไทยนั้น ทว่ามองไปก็ดูเป็นประชาธิปไตยอยู่ดีหรอกค่ะ แต่มองลึกๆ ก็ดูจะออกแนวสังคมนิยมกึงทุนนิยมนิดส์นึงค่ะ  ก็ดูจากการที่เราเห็นม็อบต่างๆ ที่จัดกลุ่มกันขึ้นมา แล้วมาตะโกนก้องเมืองว่าข้ารักประเทศไทย ไม่มีใครรักประเทศเท่าข้า ห่ะแหม มะนาวหวานก็รักประเทศไทยนะคะ แต่ไม่เคยแม้แต่นิดเดียวค่ะ ที่จะเห็นด้วยกับกลุ่มประท้วงต่างๆ มะนาวหวานก็ไม่ทราบหรอกค่ะว่าฝูงชนที่ไปกันมากมายเหมือยแมงเม่าน่ะ เขาคิดอะไรกันอยู่ เข้าใจจุดมุ่งหมายก็ที่อยากเห็นนายกลาออกเท่านั้นล่ะค่ะ แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นใหญ่หลวงต่อคนอื่นๆที่ไม่ได้ไปประท้วงด้วยล่ะคะ ไม่เห็นมีใครมารับผิดชอบ ก็ต้องรับผิดชอบชีวิตใคร ก็ชีวิตมันอีกนั่นล่ะค่ะ
      ประเด็นที่อยากจะนำเสนอ..ก็คือ(อ่ะแฮ่ม)....ทำไมไม่ใช้ความรู้ สติปัญญาที่มีอัดแน่นในสมองอันแสนฉลาดของคนที่ไปประท้วง แล้วมาประมวลผล สรุปออกมา เพื่อหาทางออก วิธีแก้ไขปัญหาที่น่าจะดีกว่า เพราะว่าเดินไปในทางสันติ และไม่ต้องทำให้ประเทศชาติอับอายต่่างประเทศ และไม่ต้องเสียหายอย่างทุกวันนี้ เขาก็ว่าเราไม่ได้ว่า เราชักจะเหมือนกลุ่มประเทศด้อยพัฒนาเข้าไปทุกทีแล้ว เพราะการที่เอะอะไม่พอใจก็ประท้วง นั่นคือ สิ่งที่เรียกว่า ปัญหาทางการเมืองและลามมาสู่ปัญหาทางสังคม
      เรียกว่า ผู้มีสติปัญญา และผู้ที่เป็นปัญญาชนทั้งหลาย น่าจะหาทางออกที่ดีกว่านี้ รักใคร เกลียดใคร กฏหมายเขามีช่องทางให้คุณแสดงออกโดยสันติ และไม่เดือดร้อนต่อประเทศชาตออย่างทุกวันนี้ หากคุณเอาแต่อารมณ์ และทำไปเพื่อความสะใจ ขอบอกว่า ประวัติศาสตร์ประเทศไทย ไม่ได้ต้องการให้บ้านเมืองเกิดเหตุการณ์แบบนี้แน่นอนค่ะ คิดใหม่ ทำใหม่ เถอะนะคะ..พี่น้องไทย

      ความเสียหายต่อภาพลักษณ์ เศรษฐกิจ สังคม การดำรงชีพของประชาชนต่างสดุด หยุด ติดขัด กันไปหมด ยิ่งเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ คนที่ตายไม่ใช่ันักการเมืองค่ะ แต่ประชาชนต่างหากที่จะตาย บางคน ตายแบบไม่มีค่าอะไรเลย แล้วจะพากันไปสู่หนทางแห่งความวิบัติกันทำไมนะ
      เขียนไป ก็เซ็งไปค่ะ แต่ทำได้แค่นี้ เพราะไม่สามารถบอกให้ทุกๆคน รู้จักหน้าที่ วิถีทางแห่งสันติ และความพอเพียงได้ทั้งหมด นี่นา

 

 

หมายเลขบันทึก: 207447เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2008 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มาชม คุณมะนาวหวาน

อ่านแล้วละ...

ชอบภาพ คำคมที่กระพริบนั้นนะ

สวัสดีครับ :)

ในตอนแรก พวกพธม.เขาก็พยายามสงบแล้วเหมือนกันนะครับ เช่นตอนที่เขาเรียกร้องไม่ให้แก้รัฐธรรมนูญ แต่รัฐบาลตอนนั้นก็เหมือนกับจะพยายามดื้อแก้ให้ได้ เขาก็เลยเล่นหนักหน่อย ....

แต่เห็นด้วยครับ เรื่องความเสียหาย และผลกระทบต่างๆ มันเริ่มจะเยอะเกินคำนวณได้แล้วครับ โดยเฉพาะชีวิตของประชาชน เอาคืนมาก็ไม่ได้ด้วย

เรื่องแบบนี้ ... ควรจะจบได้แล้วครับ

ขอบคุณพลังแห่งความสงบและสันติค่ะ

โดยส่วนตัวแล้วมะนาวหวานก็อยากให้บ้านเมืองเป็นไปในทิศทางที่ดีเช่นกัน

เพียงแต่ว่าที่ผ่านมา เราอาจจะใช้ไม่ถูกวิธี เลยมีแต่เสีย มากกว่าได้ค่ะ

ไม่อยากเห็นคนไทยทะเลาะกันเองคะถ้าทะเลาะกันเองแล้ว "จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง"?

นั่นสิคะ

คนไทย ย่อมควรสมัครสมาน สามัคคีกัน มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ให้อภัย ไม่เหยียบย่ำซ้ำเติม และ ยิ่งมันสมองระดับ อภิโ-ตร ปัญญาชนด้วยแล้ว ไม่น่าจะมานั่งก่อความระส่ำระสายในบ้านเมืองนี้เลย ทางออกมีเยอะค่ะ และไม่กระทบต่อเสถียรภาพของบ้านเมือง และสถาบันต่างๆด้วยค่ะ ฝากผู้ใหญ่ทุกท่านลองตรองดูนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท