Teach less - Learn More


ปรัชญาการจัดการศึกษา

Teach less  -   Learn  More

8      Teach less – Learn more  เป็นปรัชญาการจัดการศึกษาของโรงเรียนส่วนใหญ่ในสิงคโปร์ ที่มุ่งให้เกิดกระบวนการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้นักเรียนได้เรียนมากๆ  โดยให้ครูแสดงบทบาทของการสอนให้น้อยลง

8      กิจกรรมการเรียนการสอนแบบเดิมที่ครูเป็นพระเอกในชั้นเรียนและดำเนินการสอนที่ใช้  Chalk  + Talk รวมทั้ง Book+Talk  และฝึกกระดานดำเป็นเครื่องมือหากินในชั่วโมงเรียนน่าจะถือเป็นเรื่องล้าสมัยในปัจจุบัน

8       Teach less  -  Learn More  จะเน้นให้ครูทำหน้าที่เป็น Coach  คอยแนะนำ/ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ในหลากหลายเช่น  Project  based  Learning  ฯลฯ  ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้รับความรู้และประสบการณ์โดยตรงได้มากกว่า

8      สำหรับครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า  อุตรดิตถ์  และครูไทยทั้งหลายลองเลือกใช้  Teach less  - Learn  more  บ้างจะดีแต่คงไม่ได้หมายความว่า  ไม่ให้ครูสอนเลยหรือสอนน้อยๆ  โดยไม่ช่วยให้นักเรียนเกิดกิจกรรมการเรียนรู้อะไรเลยนั่นหมายความว่าจะไม่เกิดประโยชน์ทางการคิดกับนักเรียนแม้แต่น้อย

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 207414เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2008 09:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท