แวนด้า (เขาแกะ x เข็มญี่ปุ่น) x เทสซาราต้า (ต้น A)


(เขาแกะ x เข็มญี่ปุ่น) x เทสซาราต้า  ต้น  A

แวนด้าต้นนี้  เป็นไม้หลุดรหัส  (ไม่ทราบผู้ผสม)  เป็นไม้สามสายเลือด  คือ  เขาแกะ  เข็มญี่ปุ่น  และเทสซาราต้า  ที่เขียนว่าต้นเอ  เพราะว่าใช้จำว่าต้นไหนเป็นต้นไหนเท่านั้นเองครับ  ง่ายต่อการจำของผม  ลักษณะดอกของไม้ตัวนี้มีขนาดเล็ก  สีออกไปทางน้ำตาลเทา  กลีบดอกหนาเป็นมัน  ลายปื้นสีม่วงอ่อน  กลีบหนาดอกยาว  ปากยาวสีม่วงเข้ม  มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ  (ได้เทสซาราต้ามาครับ)  ขนาดดอกอยู่รวม ๆ  ประมาณ  1  นิ้ว  ต้นนี้ได้มาจากคุณจิม  จังหวัดราชบุรี  ครับ...

         

              

คำสำคัญ (Tags): #กล้วยไม้
หมายเลขบันทึก: 206862เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2008 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ชอบสีม่วง มีเสน่ห์ สวยมากค่ะ โรงเรือนที่ไหนค่ะ

สวัสดีครับ ครูแอน เรือนไม้อยู่ที่บ้านมหาสารคามครับ เป็นเรือนไม่ใหญ่ครับ... แต่จะเป็นป่าเข้าไปทุกทีแล้วครับ

สวัสดีค่ะ

* แวะเข้ามาอ่านกล้วยไม้บาน....ใจบาน

* คนรักกล้วยไม้เป็นอย่างนี้ทุกคนไหมน้อ

* ครูพรรณา ...ก็กล้วยไม้บาน...ใจบานค่ะ

* บางทีก็กล้วยไม้แตก.....ใจแตก

* แหะๆ  แบบว่า แตกหน่อ แตกช่อ...อิอิ

* ฝากเขาแกะผสมมาให้ชมค่ะ...ดอกหอมอ่อนๆ

%e0%b9%80%e0%b8%82%e0%b8%b2%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b8%b0%e0%b8%9c%e0%b8%aa%e0%b8%a12

 

สวัสดีครับ  อาจารย์พรรณา  ส่งสัยจะเป็นเหมือนกันหมดละครับ  สำหรับคนชอบกล้วยไม้...  อิอิ  ส่วนคู่ผสมเขาแกะต้นนี้  เป็นอะไรน้อ...  เห็นแว๊บ ๆ  มีติดฝักด้วย  กิ กิ

สวยค่ะ เห็นแล้วอิจฉาจัง ช่างมีฝีมือดีจริง มาคิดดูแล้วให้รู้สึกสมเพชตัวเองเรียนพืชศาสตร์มาเสียเปล่าแต่เลี้ยงต้นไม้ตายซะมากกว่าอยู่ ขอบคุณที่เอามาให้ได้ชื่นชมนะคะ

สวัสดีครับ  คุณ  หวงดง  จริง ๆ  แล้วไม่มีความรู้เท่าไหร่หรอกครับ งู ๆ ปลา ๆ ไปเรื่อย... อาศัยความอยากเป็นหลักครับ...  อยากรู้ลองทำเป็นสิ่งรองลงมาครับ...  แล้วอีกอย่าง...  เรื่องปลูกพืชแล้วตายนั้น  ผมเคยถามผู้ใหญ่ที่ทำไม้รหัสดัง ๆ  อยู่ตอนนี้ว่า  เคยปลูกแล้วตายมั่งมั้ย  ท่านตอยว่า  "ปลูกตายมันเรื่องธรรมดา  ไม่ใช่เทวดา  เพราะที่ผ่านมาแกปลูกตายไปแล้ว  เป็นพัน ๆ  ต้นครับ..."

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท