การแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวไทย หลังวิกฤตการณ์ทางการเมือง


การแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวไทย หลังวิกฤตการณ์ทางการเมือง

สวัสดีครับ พ่อแม่พี่น้อง ทั้งหลาย

เหตุการณ์วันนี้ที่บ้านเมือง ของเราคงยังไม่สงบสุขง่ายๆ หลังจากเหตุการณ์ วันที่ 25 พฤษภาคม 2551 จนถึงปัจจุบัน โดยไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ ใด นายกจะลาออก หรือ ยุบสภา พันธมิตร จะสลายการชุมนุม ฯลฯ สุดท้ายประเทศคงได้รับความเสียหาย ในหลายๆ ด้าน

การท่องเทียวก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่จะก่อให้เกิดรายได้ เข้าประเทศ จากการ คำนวณของนักเศรษศาสตร์ ว่ากัน ว่ เงินทุกๆ 100 บาท ของนักท่องเที่ยวที่ใช้จ่ายในประเทศไทย จะทำให้เกิดเม็ดเงินที่หมุนถึง 20 เท่า หรือ 2000 บาท ถ้ามี่นักท่องเที่ยว ใช้เงิน 100 ล้านบาท ใน 1 ปี จะมีเงินหมุนในระบบ ถึง 2000 ล้านบาท

แต่วันนี้ ความเชื่อมั่น ของนักท่องเที่ยวท่องเที่ยว ลดลง หลายประเทศออก ประกาศว่า ไม่ควรมาการท่องเที่ยวในเมืองไทย ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยว ลดลง ยิง ใกล้ช่วง highseason (จริงๆ แล้ว ช่วงนี้ มีนักท่องเที่ยว น้อยอยู่แล้ว เป็นช่วง low season หรือ green season มันเป็นหน้าฝน 555)  แต่จะส่งผลในอนาคต

แล้วจะทำอย่างไร เพื่อให้นักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวในเมืองไทย หลังเหตุการณ์ สงบ ผมมีข้อเสนอ คือ

1 ทาง ททท จะต้อง ออก road show ไปยังประเทศต่างๆ อย่าง เร่งด่วน

2 ทาง กระทรวงการต่างประเทศ ออก ทำความเข้าใจกับ นานาประเทศ โดยผ่านทูตประจำประเทศนั้นๆ

3 คนในประเทศ โดยเฉพาะ เจ้าของแหล่ง จะต้องแสดงเจตจำนง ต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยไม่ได้มีการลดราคา (ตรงนี้สำคัญ เพราะเราจะแสดงให้ ว่าเรามีคุณภาพการท่องเทียว)

4 ทุก website ที่เกี่ยวการท่องเที่ยว ทั้งในประเทศ ต่างประเทศ ทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศต้อง ออกแสดงเจตจำนง เรื่อง คุณภาพการท่องเที่ยว และ ความปลอดภัยในการท่องเที่ยว และ ความเชื่อมั่น ในด้าน การมีวินัยในบริการ

5 ต้อง สร้างคุณภาพทั้งในการท่องเที่ยว การบริการการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว ที่พักในการท่องเทียว ทุกอย่างให้สูงกว่ามาตราฐาน

 

ส่วนที่เหลือ ขอให้อำนาจสิ่งสิ่งศักสิทธิ์ ทั้งหลายคุ้มครองประเทสไทย

หมายเลขบันทึก: 206398เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2008 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทำไมคนไทยโง่กันมากหรืองัย

ให้เขาหลอกใช้อยู่ได้

ไปประท้วงกันอ่ะ ไม่มีงานทำกันหรืองัยอ่ะ

รู้มั๊ยทำแบบนี้จะทำให้ลูกหลานไม่มีงานทำแล้ว

อนาคต กินดินกินหินกินทรายกันเถอะ คนไทย

+++ ทามมายคนไทยไม่รักกันวะ+++

-------- ขัดแย้งกานแบบนี้ทามหั้ยประเทศมีแต่ล้มจม-------

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท