45. เทคนิคการเอาชนะใจคนที่คุณรัก* ตอนจบ


เทคนิคการเอาชนะใจคนที่คุณรัก* ตอนจบ

ภาค  2  ตอนจบ  ค่ะ

เลือดกรุ๊ป AB
นิสัยพื้นฐานของคนกรุ๊ปเลือด AB
               ชาวกรุ๊ปเลือดนี้สามารถเข้ากับคนอื่นได้ดีไม่ว่าจะเป็นซ้ายหรือขวาเพราะไม่ค่อยจะเคร่งครัดมากเรื่องเท่าไหร่นัก และมีความเป็นมิตรกับคนทั่วไป ยากที่จะหาคนที่เป็นนักเลงโตหรือห้าวจนเกินตัว นอกจากจะถูกแหย่ก่อนนั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง มีความยุติธรรมอยู่ในตัวพอสมควรจึงได้รับความไว้วางใจ แต่การคิดช่วยเหลือผู้อื่นบางทีก็ไม่ผลเท่าที่ควร เนื่องจากไม่เป็นคนที่เด็ดขาด บางทีก็เข้าเนื้อตัวเองด้วย

สาวกรุ๊ป AB
               ข้อดีของเธอ- ว่ากันว่าคนกรุ๊ปเลือด AB เป็นคนซับซ้อน มีลักษณะนิสัยหลาย ๆ อย่างปะปนกัน มีทั้งลักษณะพิเศษของคนกรุ๊ป A และกรุ๊ป B รวมกัน แต่เนื่องจากเป็นคนที่มีลักษณะหลาย ๆ อย่างรวมกัน จึงกลายเป็นคนเก่งไปทุกเรื่อง และอ่านใจคนออก บางทีไอ้ความปรู๊ดปร๊าดของตนก็ทำให้คนรอบ ๆ ข้างงงงวยไปเหมือนกัน สมองเร็วพูดจาตอบโต้ฉะฉาน รู้จักจัดการกับคน และมีความสงบเยือกเย็น ไม่ว่าจะพูดคุยกับใคร ก็จับใจอีกฝ่ายหนึ่งถูก นับเป็นเสน่ห์ที่น่าพิศวง
               ข้อเสียเล็กน้อย- บางทีตัวเองก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนคุณน่ะ ไม่รู้ว่าอะไรคือความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง นั่นเป็นเพราะว่า ในใจของคนกรุ๊ป AB มีอะไรมากมายซ่อนอยู่อยากทำอะไรหลาย ๆ อย่างพร้อมกัน สรุปเลยไม่ทำอะไรซะเลย เรื่องการคบเพื่อนก็เหมือนกัน ไม่รู้ว่าคุณจะเอายังไงแน่ เลยถูกคนอื่นเข้าใจผิดบ่อย ๆ
หนุ่มกรุ๊ป AB
               ข้อดีของเค้า- เค้าเป็นคนเก่ง สมองก็เข้าใจอะไรง่าย ๆ รู้ไปซะทุกเรื่อง ไม่ค่อยพูดมาก แต่จะคิดให้ดีก่อนแล้วค่อยตอบ เป็นคนฉลาดหัวดีต่างจากคนอื่นแต่ก็ไม่โอ้อวด มีความรับผิดชอบ พูดคำไหนคำนั้น เมื่ออยู่ในห้องมักเป็นหัวหน้าชั้นด้วยสิ
               ข้อเสียที่เค้ามี-หนุ่มกรุ๊ป AB จะมีความภาคภูมิใจในตัวเองสูง จึงไม่ค่อยยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นค่อนข้างอยากเด่น เลยทำให้คนอื่นโกรธได้ จุดสำคัญคือต้องชมความมีเสน่ห์ของเค้าเกี่ยวกับความฉลาด
สถานภาพคนรักของคนกรุ๊ปเลือด AB
               เรื่องความรัก ของเค้าดูเหมือนจะมีข้อดีตรงที่ไม่เฟี้ยวฟ้าว หรือมากรักหลายใจนัก จึงไม่ค่อยเกิดปัญหาเป็นรักที่เรียบง่าย การเริ่มต้นอาจต้องใช้ ระยะเวลาบ้าง แต่หลังจากนั้นก็จะดำเนินไปได้ด้วยดี บางทีความเฉื่อย เย็นชา อาจทำให้เสียโอกาสดี ๆ ไปหากไม่ทำตัวให้กระตือรือร้นรู้จักไขว่คว้าเอาไว้บ้าง ถ้าอยากเอาชนะใจเค้า คือต้องเดินแต้มซ้ำ ๆ แต่มั่นคง อย่าทำเป็นนักรักตัวฉกาจหรือมาดวอกแว่กให้เค้าเห็นทีเดียวเชียวนะ หากคุณแสดงความสนใจต่อสิ่งที่เค้าชอบให้เห็น เค้าก็จะเริ่มมีความรู้สึกที่ดีต่อคุณ เพราะคุณเป็นคนเรียบร้อยจนเค้าเกิดความประทับใจในตัวคุณ คุณควรรู้เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวเค้าไว้บ้าง เวลาอยู่กับเค้าคุณควรเชื่อฟังเค้า เพราะเค้าชอบคนว่านอนสอนง่าย
สถานภาพเพื่อนของคนกรุ๊ปเลือด AB
               เพื่อนที่เป็นกรุ๊ป AB จะพูดถึงทั้งข้อดีและข้อเสียของคุณออกมาตรง ๆ คุณต้องทำใจและยอมรับฟังในข้อแนะนำของเพื่อน ๆ คนนี้ก็จะคอยเป็นกำลังใจให้คุณได้พยายามแก้จุดบกพร่องของตนเอง หากจะให้ความสัมพันธ์เป็นไปด้วยดี คุณควรยอมรับฟังคำแนะนำอย่างเต็มใจ และไม่ควรแสดงออกมาถ้าพูดถึงข้อบกพร่องของคุณ

สถานภาพรุ่นพี่รุ่นน้องของคนกรุ๊ปเลือด AB
               พี่กรุ๊ป AB มักชอบออกคำสั่งเสมอ จึงมีบ้างที่คุณต้องไม่พอใจที่จะต้องทำตามคำสั่งทั้งหมด แค่เพียงรับฟังสิ่งที่เป็นจุดบกพร่องของคุณและพยายามปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นเท่านั้นก็พอ รุ่นน้องกรุ๊ป AB ไม่ชอบที่ถูกต่อว่าในเรื่องต่าง ๆ ดังนั้นคุณควรว่ากล่าวเฉพาะเรื่องที่ร้ายแรงจริง ๆ

เลือดกรุ๊ป O
นิสัยพื้นฐานของคนกรุ๊ปเลือด O
               คนกรุ๊ปโอไม่กลัวอุปสรรค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก้อตามโดยเฉพาะด้านความรักล่ะก็เป็นได้สู้หัวชนฝา เหนื่อยหน่อยนะถ้าคนอื่นคิดจะสู้คนเลือดกรุ๊ปนี้ พวกเค้าเป็นคนที่มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น กล้าคิดกล้าทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อว่าถูกต้อง แต่บาทีก็ดูเหมือนจะรั้นหรือเอาแต่ใจตัวเองมากเกินไปสักนิด หากรู้จักยั้งใจฟังคนอื่นบ้างก้อจะดี
สาวกรุ๊ป O
               ข้อดีของเจ้าหล่อน- เธอใจกล้ามากเลย มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น สังเกตผู้คนรอบข้างและทำให้คนอื่นมีอารมณ์ดี ถ้าใครทำอะไรไม่ดีก็ให้อภัยเป็นคนดี๊คนดี คนกรุ๊ป O ถือว่า เป็นคนที่มีเพลงอยู่ในหัวใจ ดังนั้นจึงให้ความสำคัญกับอารมณ์ และความมีอารมณ์ขันก็ถือเป็นลักษณะพิเศษของคนกรุ๊ป O โดยเฉพาะความอ่อนน้อมที่มี เป็นคนที่ชื่นชอบของคนอื่น ๆ นับได้ว่าคนกรุ๊ป O เหมาะที่เราจะคบเป็นเพื่อนมากที่สุดในจำนวนกรุ๊ปเลือดทั้ง 4
               ข้อเสียเล็กน้อย- เวลาทำอะไรเธอไม่ค่อยคิดก่อนชอบทำเลย จึงมักเสียใจภายหลังว่า "ไม่น่าพูดอย่างนั้นเลย" ไม่ก็ "ไม่ได้ตั้งใจจะทำอย่างนั้นเลยนะเนี่ย" และเป็นส่วนที่ทำให้เสียเปรียบแถมยังปฏิเสธคนไม่เป็นอีก อาจเป็นเพราะว่าเป็นคนใจกว้างได้
หนุ่มกรุ๊ป O
               ข้อดีของเค้า- เค้าเป็นคนเก่งที่จะทำให้ทุกคนเบิกบาน สร้างบรรยากาศสนุกสนาน ติดตามผลงานของตัวเองที่ผู้คนรอบข้างวานให้ทำ ให้ความสำคัญกับเพื่อน ๆ มาก นาน ๆ จึงจะเห็นเค้าทำหน้าเบ้า ไม่โกรธใครง่าย ๆ นอกจากนี้คนกรุ๊ป O ยังเก่งที่จะดึงจุดดีของคนอื่นออกมาอีกด้วย
               ข้อเสียที่เค้ามีบ้าง- เป็นคนชอบทำอะไรฝืนใจตัวเองเพราะไม่อยากให้คนอื่นเกลียด บางทีเลยดูเป็นคนประจบประแจงเก่ง แถมหลาย ๆครั้งยังทำอะไรลงไปโดยไม่ทันคิดจนเป็นผลเสียทีหลัง ความรัก ของเค้าไม่ชอบทำเป็นเรื่องเล่น ๆ แต่ต้องจริงจังจริงใจมั่นคงแล้วถ้าลองเค้าชอบใครล่ะก็มักไม่สนว่า มีแฟนอยู่แล้วหรือยัง ซึ่งน่าจะยับยั้งไว้บ้าง ถึงจะมุ่งมั่นในเรื่องความรัก แต่ก็แยกแยะได้ถูกในเรื่อง ๆ อื่น จึงไม่คิดที่จะเอามาปนกันนับว่ามีสมองและใช้มันได้คุ้มเสียด้วย การเอาชนะใจเค้า อย่าใช้วิธีอื่น นอกจากจะทำให้เค้ายอมรับคุณไปเอง ไม่อย่างนั้นจะต้องลุ้นกันต่อไปเรื่อย ๆ

สถานภาพคนรักของคนกรุ๊ปเลือด  O
               ชายกรุ๊ปนี้จะภูมิใจถ้าคุณไว้ใจและให้เกียรติเค้า ปรึกษาเค้าในเรื่องที่คุณไม่สบายใจ เค้าจะหาทางออกให้คุณและจะผ่านปัญหานั้นไปได้ พยายามให้เค้าเป็นผู้นำและคล้อยตามเค้า เค้าจะยิ่งรักคุณเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว
สถานภาพเพื่อนของคนกรุ๊ปเลือด  O
               กับเพื่อนกรุ๊ป o นี้ คุณชอบคล้อยตามเธอทุกเรื่อง ทั้งคู่ควรเปิดใจและยอมรับซึ่งกันและกันจะทำให้เข้ากันได้มากขึ้น และจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันในที่สุด ซึ่งเธอจะเป็นเพื่อนที่ดีมากคนหนึ่งเชียวล่ะ
สถานภาพรุ่นพี่รุ่นน้องของคนกรุ๊ปเลือด  O
               คุณต้องไม่คัดค้านเค้า ให้เค้าเป็นหัวโจกในการตัดสินใจแล้วคุณจะกลายเป็นคนโปรดของรุ่นพี่เลือดกรุ๊ปนี้เลย ส่วนรุ่นน้องกรุ๊ป O ก็จะปลื้มคุณมาก เพราะคุณชอบตามใจและสนับสนุนให้เค้าได้แสดงออกอย่างเต็มที่

 

ที่มา  :  www.phitsanulok.com

 

หมายเลขบันทึก: 206286เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2008 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท