44. เทคนิคการเอาชนะใจคนที่คุณรัก*


เทคนิคการเอาชนะใจคนที่คุณรัก*

สรรหามาฝาก  เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาและบริหารองค์การ 

หรือเรื่องส่วนตั๊ว...ส่วนตัว  ก็ได้ค่ะ

เทคนิคการเอาชนะใจคนที่คุณรัก*/*

เลือดกรุ๊ป A
นิสัยพื้นฐานของคนกรุ๊ปเลือด A
               คนกรุ๊ป A เป็นคนที่ค่อนข้างจะรอบคอบและสุขุมไว้ตัวนิดๆ แต่ไม่ถึงกับหยิ่ง เค้าค่อนข้างจะโดดเด่นหรือเป็นหนึ่งอยู่เสมอจนบางครั้งดูเป็นคนที่จริงจังจนเกินไป พวกเค้าจะทำอะไรมักวางแผนการ หรือล็อกโปรแกรมเอาไว้ล่วงหน้าเสมอ ไม่ชอบจับแพะชนแกะถึงจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่งพอตัวก็เถอะ
สาวกรุ๊ป A
               ข้อดีของเธอ- เป็นคนที่ให้ความร่วมมือกับทุก ๆ คนเป็นอย่างดี แถมยังเป็นห่วงเป็นใยคนอื่น ๆ มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนฝูง ความรู้สึกรับผิดชอบก็สูง พูดคำไหนคำนั้น แล้วก็จะพยายามทำจนถึงที่สุด เมื่อเจ้าหล่อนคาดหวังอะไรก็จะค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ พยายามทำไป ถึงจะค่อย ๆ ทำ แต่ก็ทำจริงและทำอย่างระมัดระวัง นอกจากนี้ยังมีความคิดที่บริสุทธิ์ ถ้าเชื่อว่าสิ่งนั้น ๆ เป็นสิ่งดีก็จะยึดมั่นในความเชื่อนั้นแถมยังไม่หักหลังคนอื่นๆ
               ข้อเสียเล็กน้อย- ออกจะเป็นคนโลเลง่ายอยู่สักหน่อย เพราะคิดนั่นคิดนี่ระมัดระวังเกินไป เลยไม่เด็ดขาด ถ้าคิดแต่ในแง่ร้าย ก็อาจกลายเป็นคนเฉื่อยชาได้ จะตัดสินใจแต่ละทีก็ใช้เวลานาน เพราะอ่อนไหวและคิดถึงแต่ผลร้ายมากไป พอคนอื่นพูดในแง่ไม่ดีคุณก็รีบเชื่อเค้าทันทีและสรุปว่ามันไม่ดีจริง ๆ
หนุ่มกรุ๊ป A
               ข้อดีของเค้า- เค้าเป็นคนไม่ดื้อรั้น แม้จะเชื่อมั่นในตัวเองก็ยังยอมรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะจากผู้คนรอบข้างเอามาไว้ปรับปรุงตัวเอง ถ้าคิดจะทำอะไรเล่น ๆ กับเค้าล่ะก็ผิดเลยล่ะ เค้าเป็นคนเข้าใจอะไรยากๆง่าย ถึงคุณจะนินทาว่าร้ายเค้า เค้าก็ไม่สนใจ ไม่โกรธ เป็นสุภาพบุรุษ ต่อให้ไม่ชอบใจยังไงก็ไม่ยอมแสดงสีหน้าไม่พอใจออกมาให้เห็น จะคิดให้ดีก่อนพูดก่อนทำ จะพึ่งพาอะไรเค้าก็ทำให้ น่ารักมั้ยล่ะหนุ่มเลือดกรุ๊ปนี้
               ข้อเสียที่คุณควรรู้- เค้าเป็นคนลังเลใจมากเกินไปโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับตัวคุณ เค้าก็ยังบอกไม่ได้ชัดเจนว่ารู้สึกยังไง ชอบคิดแต่ในทางร้าย เป็นคนไม่ร่าเริง ที่ร้ายก็คือหัวดื้อถึงขนาดไม่ยอมคด ไม่ยอมงอ ทีเดียว ส่วนเรื่องของความรัก คนกรุ๊ปเลือดนี้ก็จะไม่หลงรักใครส่งเดชเหมือนกัน ต้องพิจารณาดูความเหมาะสม และยังวางฟอร์มอีกต่างหาก บางทีคุณอาจจะต้องเป็นฝ่ายเริ่มต้นจีบเค้าก่อนก็ได้นะ วิธีชนะใจเค้าคือ แสดงความจริงใจและจริงจังเชื่อมั่น รวมทั้งลูกตื๊อที่มีสิทธิ์ทำให้เค้าใจอ่อนได้ แต่ต้องพยายามหน่อย

สถานภาพคนรักของคนกรุ๊ปเลือด A
               ก่อนอื่นคุณต้องแสดงความเอาใจใส่เค้าให้เค้ารู้ แต่เพราะความที่คุณค่อนข้างขี้อาย คุณควรลองเข้าไปใกล้เค้าเพื่อหยั่งดูท่าทีของเค้าก่อน หากเริ่มรู้จักกันแล้วคุณควรทำตัวให้สดใสร่าเริงอยู่เสมอ เพื่อให้เค้าเกิดความประทับใจในตัวคุณและเอาใจใส่เรื่องการแต่ตัวของเค้าบ้าง
สถานภาพเพื่อนของคนกรุ๊ปเลือด A
               คุณจะชื่นชมข้อดีของผู้อื่นเสมอไป และเพื่อนกรุ๊ป A ของคุณก้อพอใจที่ได้รับคำชื่นชมจากคุณด้วย คุณจะสังเกตในข้อดีเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเค้าและจะกล่าวชื่นชมออกมาอย่างจริงใจ ซึ่งก็ทำให้เพื่อนคุณเห็นข้อดีของคุณด้วยความสัมพันธ์ จะเป็นไปอย่างราบรื่น
สถานภาพรุ่นพี่รุ่นน้องของคนกรุ๊ปเลือด A
               คนกรุ๊ป A จะเป็นรุ่นพี่ที่ค่อนข้างถือตัวอยู่มาก พวกคุณไม่แสดงความเคารพความถ่อมตัวรุ่นพี่ล่ะก้อ จะมีปฏิกิริยาที่ไม่พอใจ คุณจึงควรยอมรับในฐานะที่เป็นรุ่นน้อง ควรให้ความนับถือตัวต่อรุ่นพี่ เวลากล่าวตักเตือนรุ่นน้องไม่ควรพูดพร่ำเพรื่อ เมื่อพูดจาตักเตือนแล้วก็ควรพอใจ


เลือดกรุ๊ป B
นิสัยพื้นฐานของคนกรุ๊ปเลือด B
               เค้าเป็นคนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดูก็รู้ว่าไม่เหมือนใครหรือไม่ชอบทำอะไรตามคนอื่นต้องให้ดีกว่าหรือยอดเยี่ยมอยู่เสมอ เพราะมีหัวคิดสร้างสรรค์หรือคิดดัดแปลงพลิกแพลงได้เก่ง การที่ไม่ชอบเครียดนักกับสิ่งแวดล้อมทั่วไป ทำให้ดูเหมือนเป็นคนที่มีอุปนิสัยร่าเริงแจ่มใจอยู่เสมอ บางทีก็อยากเป็นอิสระไม่ยุ่งเกี่ยวกับใครเหมือนกัน คงเพราะความเบื่อหรือเซ็งอะไรได้ง่าย ๆ
สาวกรุ๊ป B
               ข้อดีของเธอ- เธอเป็นคนที่มีพลังมาก กระฉับกระเฉง ไม่สนใจอุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ ตั้งหน้าตั้งตาชนกับมัน อยากรู้อยากเห็นใน ทางที่ดี จึงเป็นคนกระตือรือร้นและมีความคิดความอ่าน คิดในสิ่งที่คนอื่นคาดไม่ถึง สดใสร่าเริง ถึงคนอื่นจะเงียบขรึม แต่รับรองว่าหญิงกรุ๊ป B จะไม่ซึมตามไปด้วย ความมีอารมณ์และความสดใสของเธอทำให้มีเพื่อนเยอะ คบกับคนได้ทุกประเภท เมื่อเล่นกับใครก็จะหมกมุ่นในการเล่น ไม่ทำอะไรครึ่ง ๆ กลาง ๆและไม่คิดว่าคนเราจะไม่ทำอะไรผิดพลาดแถมยังเป็นคนพึ่งพาได้
               ข้อเสียเล็กน้อย- เธอจะไม่อดทนเท่าไหร่ เมื่อโกรธหรือไม่พอใจ ชอบชนกับคนอื่น หาเรื่องทะเลาะและต่อต้าน ดังนั้น อาจกล่าวได้ว่า เป็นคนคบยาก เกลียด..ถ้าใครจะมาชี้นิ้วสั่ง แล้วก็เดี๋ยวตื่นเต้น เดี๋ยวสงบราบเรียบ ถ้าไม่พอใจอะไรก็จะไม่อยากทำ
หนุ่มกรุ๊ป B
               ข้อดีของเค้า- เป็นคนที่ไว้ใจได้น่าเชื่อถือในทุกๆ เรื่อง ชอบสิ่งแปลกใหม่สนใจในสิ่งต่าง ๆ มีความฝัน และความหวังอันยิ่งใหญ่ กล้าแข็ง ถ้าตัดสินใจจะทำอะไรแล้วละก้อจะทำให้ถึงที่สุด กล้าได้กล้าเสีย กล้าเสี่ยงอันตราย กล่าวได้ว่ามาดแมนหรือมีความเป็นผู้ชายอย่างเต็มตัว
ข้อเสียนิดหน่อย- ถ้าเค้าไม่พอใจอะไรขึ้นมาละก้อ... อิอิ ทะเลาะกันได้ทุกเมื่อ แถมยังแสดงออกทั้งทางสีหน้า และคำพูดซะด้วย ยิ่งกว่านั้นยังเจ้าอารมณ์ และเพราะว่าเป็นคนสนใจในสิ่งโน้นสิ่งนี้ บางครั้งจึงชอบทำอะไรครึ่ง ๆ กลาง ๆ บางทีเค้าก็ขาดความรอบคอบไปนิด แบบว่าชอบแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่เตรียมการณ์หรือล็อกโปรแกรมเอาไว้ล่วงหน้า นอกจากนั้นอารมณ์ยังไม่แน่นอนอีกด้วย ความรักของเค้าเกิดได้ยากหน่อย แม้จะมีคนมารุมตอมแต่เมื่อรักใครเข้าแล้วก็จะพัวพันไม่ยอมเลิกลาง่าย ๆ บางครั้งโกรธเค้าขึ้นมาและทำท่าจะผลักไสไล่ส่งไปให้พ้น ๆ ซะอีก การเอาชนะใจ คนกรุ๊ปนี้ต้องดูสถานการณ์และหาข้อมูลใหม่ ๆ ประกอบอยู่เสมอ
สถานภาพคนรักของคนกรุ๊ปเลือด B
               กับชายกรุ๊ป B นั้น อาจมีบางอย่างที่เข้ากันไม่ได้ ต้องลองสังเกตความเป็นเค้าดู เพื่อที่ว่าคุณจะได้ปรับตัวเข้าหาได้ถูกต้อง ถ้าเริ่มไปด้วยกันด้วยดีแล้ว อย่าบังคับเค้าให้เป็นอย่างที่คุณชอบ ปล่อยให้เค้าเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด
สถานภาพเพื่อนของคนกรุ๊ปเลือด B
               อย่าพยายามเปลี่ยนเพื่อนกรุ๊ปเลือดนี้ให้เป็นเพื่อนในอุดมคติของคุณเลย เป็นไปไม่ได้หรอกแถมยังเป็นสิ่งที่ทำให้เพื่อนอึดอัดอีกต่างหาก ให้มองว่าอย่างไรเธอก็เป็นเพื่อนของคุณ ไม่ใช่ดินน้ำมันที่จะปั้นได้ ตามแบบที่อยากให้เป็น อย่าเอาข้อเสียของเธอที่คุณไม่ชอบมาใส่ใจ แล้วคุณจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันไปนานเชียวล่ะ
สถานภาพรุ่นพี่รุ่นน้องของคนกรุ๊ปเลือด B
               รุ่นพี่กรุ๊ปเลือดนี้จะไม่ชอบทำอะไรตามกฎ และไม่ชอบความจริง จังซีเรียส คุณต้องรับให้ได้ว่า เค้าจะไม่ใส่ใจกับกฎเกณฑ์มากนัก ส่วนรุ่นน้องนั้น บางทีเมื่อพวกเค้าทำผิดคุณอยากจะว่าให้ได้คิด แต่การที่พูดและบ่นมาก ๆ จะทำให้รุ่นน้องพาลเกลียดคุณง่าย ๆ ทำเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ซะบ้างก้อดี

ติดตามต่อภาค  2

ที่มา  :  www.phitsanulok.com

 

 

หมายเลขบันทึก: 206281เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2008 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท