ทุนเด็กดี 7 ล้าน


ทุนเด็กดี

ธนาคารออมสินและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ จัดประกวดโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรม ประจำปี 2551 สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 กันยายนนี้


นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า โครงการประกวดโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรมจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยเปิดรับสมัครนักเรียนและโรงเรียนในสังกัด สพฐ. จากทั่วประเทศที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้านคุณธรรม จริยธรรม การออม และการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเข้าร่วมการประกวด เพื่อคัดเลือกนักเรียนต้นแบบด้านการทำความดีจำนวน 80 คน เข้ารับทุนการศึกษาคนละ 40,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ และคัดเลือกโรงเรียนต้นแบบที่มีการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมแก่นักเรียนอีกจำนวน 38 แห่ง เข้ารับเงินสนับสนุนการศึกษาแห่งละ 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรเช่นกัน
“โครงการประกวดโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรมเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปี พ.ศ. 2550 ด้วยตระหนักว่าคุณธรรมและจริยธรรมเป็นพื้นฐานสำคัญของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ โดยธนาคารออมสินได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 80 ล้านบาท สำหรับการดำเนินการประกวดอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งจะทำให้มีนักเรียนต้นแบบรวม 800 คน และโรงเรียนต้นแบบรวม 380 แห่ง


ธนาคารออมสินเห็นว่าการประกวดดังกล่าวถือเป็นการมอบรางวัลแห่งความดีแก่นักเรียนและโรงเรียนต้นแบบด้านความดี เพื่อร่วมยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจให้ประพฤติปฏิบัติดีต่อไป รวมทั้งยังเป็นการสร้างนักเรียนและโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมสู่สังคมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้นแบบเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจแก่เยาวชนและสถาบันการศึกษาอื่นๆให้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำความดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีนิสัยรักการออม และน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป อันเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมแก่เยาวชนไทย” นายเลอศักดิ์กล่าว


นักเรียนและโรงเรียนที่สนใจติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่ง หรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน http://www.obec.go.th  เว็บไซต์ของสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา http://inno.obec.go.th  และเว็บไซต์ของธนาคารออมสิน http://www.gsb.or.th  


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โทร.0-2280-5560 และศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ของธนาคารออมสิน โทร.1115

 

คำสำคัญ (Tags): #ทุนเด็กดี
หมายเลขบันทึก: 206155เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2008 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท