เรียงความวันแม่ : บทสะท้อนภารงานของครู


แม่มีงานยุ่งมาก

         ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ออกไปทำการประเมินห้องสมุดโรงเรียน  ได้พูดคุยกับครูก็ทราบว่าในปีนี้งานมากเหลือเกิน  ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร  จนไม่มีเวลาได้พักผ่อน   คนที่จะส่งผลงานเพื่อเลื่อนวิทยฐานะก็ยิ่งยุ่งมากกว่าใคร  ในการรประเมินห้องสมุดนั้น สิ่งที่ต้องดูประกอบการประเมินก็ตือกิจกรรมต่าง ๆ ของห้องสมุด ในช่วงเดือนสิงหาคมทุกโรงเรียนมีกิจกรรมวันแม่เป็นกิจกรรมเอก  แน่นอนค่ะที่ต้องมีการเขียนเรียงความเกี่ยวกับแม่  ไปอ่านเรียงความของนักเรียนฉบับหนึ่ง นักเรียนเขียนว่า "ฉันรู้สึกสงสารแม่มาก เพราะแม่นั่งอยู่ที่หน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน  แม่มีงานยุ่งมาก  หนูไม่ได้คุยกับแม่เลย  พ่อก็เข้าเวรออกเวรทุกวันไม่ได้เจอกับหนู  ดีนะที่หนูทำการบ้านได้ด้วยตัวของหนูเอง   ถ้าหนูทำไม่ได้หนูไม่รู้ว่าจะไปถามใคร"   ไต่ถามคุณครูทราบว่า พ่อของนักเรียนเป็นพนักงานการไฟฟ้า  ส่วนแม่เป็นครู  นี่เป็นบทพิสูจน์ได้หรือไม่ว่า ครูมีงานเยอะจริง ๆ

หมายเลขบันทึก: 205786เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2008 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 12:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คำว่า แม่ เป็นคำที่สั้นๆ กะทัดรัด แต่หารู้ไม่ว่า เป็นคำที่มีความหมายมากมายมหาศาลไม่มีคนใดในโลก แม้กระทั่งนักพูดหรือนักบรรยายคนไหน ที่จะบรรยายพระคุณของแม่หมด

อยากรู้มั้ยว่าตอนจบจะเป็นยังไง น้ำตาไหลทุกคนแหละ

คิดถึง รัก เคารพ อยากไปหาแต่ภาระครูหนักหนายังไปไม่ได้จริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท