ต๋อย
นาง สุมาลัย ต๋อย นิธิสมบัติ

ความซื่อสัตย์ กับการบริการ


ควาซื่อสัตย์

อยากบอกว่าความซื่อสัตย์ในการให้บริการเป็นหัวใจที่สำคัญประการหนึ่ง  ในความรู้สึกของตนเอง  อยากจะเล่าสู่กันฟังว่าตนเองได้ไปพบเหตุการณ์มาเมื่อวันก่อนรู้สึกไม่พึงพอใจมาเลยที่พนักงานเก็บเงินของร้านอาหารราเม็ง 8  สาขา บิ๊กซี  นครสวรรค์  ไม่มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า   ได้พาลูกสาวไปรับประทาน ราเม็ง รวมแล้วราคา  172  บาท ได้ให้ลูกสาวไปชำระเงินที่พนักงานเก็บเงิน  500 บาท  ในใบเสร็จ แสดงต้องได้รับเงินทอน  328  บาท แต่ลูกสาวได้รับเงินทอนเพียง  325  บาท  เลยยืนงง ๆๆๆ  อยู่หน้าร้านซักพักหนึ่ง  ว่าทำไม่เงินทอนไม่ตรงกับใบเสร็จ  คิดอยู่ว่าเขาไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเราเลย  เราบริการตัวเองทุกอย่างแม้การชำระเงินยังต้องเดินมาชำระที่พนักงานเองด้วยแต่ทำไม่เราต้องเสียเงินติ๊บเด็กด้วยหรือ  ยืนพูดกับลูกสาวว่าแม่   งง ๆๆๆๆ ทำไม่เขาทอนเงินลูกไม่ครบ  หรือว่าเห็นเป็นเด็กนะทอนไม่ครบคงไม่รู้นะ  ( บังเอิญมีแม่ระเอียดไปหน่อยจึงรู้ทุกบาททุกสตางค์)  ยืนคุยกับลูกอยู่สักครู่ก็มีพนักงานคนหนึ่งมาถามว่ามีข้อผิดพลาดอะไรหรือคะ  จึงถามว่าน้องทอนเงินเด็กเท่าไร   พนักงานคนนั้นจึงเดินไปกดเครื่องคิดเงินแล้วทำหน้า  งงงงงงงง  เหมือนเราตอนแรก  แล้วก็หยิบเงินมาทอนให้อีก 3  บาท  โดยไม่พูดอะไร  แม้แต่คำขอโทษก็ไม่มี   แล้วก็เดินไปข้างหลังร้านทันที่  เหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกไม่ประทับใจใจบริการของร้านนี้เลย  เกิดความผิดพลาดโดยจะตั้งใจหรือไม่ก็ตามควรมีคำขอโทษลูกค้าซักคำก็จะไม่รู้สึกว่า ความซื่อสัตย์ในการให้บริการหายไป

หมายเลขบันทึก: 204454เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2008 18:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ต้องชมลูกสาวนะคะเนี่ยะ ว่า รอบคอบจริงๆ
  • มองแง่บวก อนาคตลูกสาว คงเป็นคนละเอียดได้ดีทีเดียวละค่ะ

จะบอกว่า ร้านนี้ บริการก็ไม่ดี แถมเหตุการณ์แบบนี้เราก็เคยเจอ เราก็ไม่ให้เหมือนกัน เพราะโดยส่วนมากพวกนี้ บวกในราคาที่เราต้องจ่ายอยู่แล้ว

วันหลังก็ไม่ต้องไปกินอีก

เดี๋ยวนี้เราก็ไม่เข้าร้านนี้อีกเลย เคยเข้าไปแค่2ครั้งเจอเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยน

ขอบคุณคะ หมอเปิลที่ได้บอกข้อมูลอีกคนหนึ่ง เราจะเผยแพร่ให้รู้ทั่ว ๆ ๆกัน จะได้ไม่เสียรู้การบริการที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้ากันอีกหลายคน เพราะที่จริงเงินเพียงไม่กีบาทแต่ถ้าวันหนึ่งหลาย ๆ คน ก็จะได้ไปเป็น สิบ เป็น ร้อยได้เหมือนกันใช่ไหมละ ขอบคุณค่ะ

ชีวิตเป็นเช่นนี้ ..ครับ...

วันนี้ ลุกชายก็บอกว่า แม่ค้าที่โรงเรียนไม่ทอนตังค์ให้ ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท