เรื่องเล่าจากเด็กคนเก่ง ตอน เนย


เป็นตัวของตัวเอง

   

 ท่านที่เพิ่งเข้ามาอ่าน ขอให้อ่าน "ตอนน้องขวัญ" ก่อนนะคะจะทราบที่มาที่ไป

 เรื่องเล่าจากเด็กคนเก่ง ตอน เนย เพื่อนร่วมอาชีพ

         ถ้า"เนย" วณิชชกร สิงห์บรรณ เข้ามาอ่านต้องรู้แน่ๆว่าครูบันทึกเรื่องราวของเนยไม่หมด เนยพูดเก่ง เล่าอะไรให้ฟังเยอะ เนยมีความภาคภูมิใจในคุณพ่อคุณแม่มาก ต้องขอโทษที่ครูอาจจะบันทึกถึง"เนย"น้อยไปเพราะฟังเพลินจนจดไม่ทัน เนยบอกว่า " ผมชอบอ่านหนังสือเหมือนๆกับเพื่อน แต่ผมอาจจะดูเหมือนไม่เคร่งเครียดเท่าไหร่ ผมไม่ชอบฝืนสังขาร ง่วงก็นอน เหนือก็พัก อยากเล่นก็เล่น ...   ได้เท่าไหร่ เอาเท่านั้น..."   เนยพูดยังไม่จบเพื่อนแซว....."ได้เท่าไร...เอาเท่านั้น แต่ก็ได้ดี ได้มากทุกที..."

       " ผมขอพูดถึงเรื่องการเรียนพิเศษนิดหน่อยนะครับ ผมอยากบอกว่า  ต้องเป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่เห็นเพื่อนเรียนอะไร ก็จะเรียนตามไปหมด ไม่มีเหตุผล ผมก็เรียนพิเศษนะครับ  แต่ผมจะเรียนเฉพาะที่จำเป็นจริงๆครับ.."   ฟังเนยพูดแล้วรู้สึกคุ้นๆ (พูดเหมือนเป็นครูนะ) เพื่อนแซวอีก "เนยไม่เรียนก็ OK อยู่แล้ว..."

        เนยยิ้มเหมือนเขินนิดหน่อย รีบออกตัว  " เรียนครับ แต่ไม่มาก"

        "เนยวาดอนาคตอยากเป็นอะไรคะ" เปลี่ยนเรื่องคุยเพราะจะช่วยเนย ดูเหมือนเพื่อนๆจะรุมแซว"เนย" เขาคงเป็นที่รักของเพื่อนๆมาก

       " เป็นครูครับ ผมอยากเป็นครูสอนวิทยาศาสตร์ ผมอยากเป็นครูจริงๆนะครับ ไม่ได้พูดเอาใจ   อาจารย์ "  เนยพูดจบและดูเหมือนจะส่งสายตาให้กำลังเรา

         ไชโย  เจอคนอยากเป็นครูแล้ว ดีใจจังที่ได้ยินเด็กๆรุ่นใหม่บอกว่าอยากเป็นครู ยินดีต้อนรับผู้ร่วมอาชีพค่ะ"เนย"

           ขอบคุณผู้บริหาร คณะครู-ครูอาจารย์ โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล สพท.อุดรธานี เขต1

คำสำคัญ (Tags): #อยากเป็นครู
หมายเลขบันทึก: 204452เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2008 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หนูเป็นแฟนคลับพี่เนย

จะคอยให้กำลังใจพี่เนย

ตลอดไปค่ะ

~ ~

เจ้าตัวจะรู้มั๊ยว่ามีแฟนคลับ ถ้าเข้ามาอ่านบอกด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท