ชีวิตผู้ตรวจประเมินคุณภาพ (4)


IQA

27 - 28 สิงหาคม มีโอกาสไปตรวจประเมินคุณภาพภายในมหาวิทยาลัยนเรศวรร่วมกับ ดร.เดชา จากม.ธรรมศาสตร์  หมอสมชาติ จาก ม.มหิดล  รศ.เทียมจันทร์  รศ.มาลินี  และรศ.ปรียานันท์  จาก มน.  โดยมีทีม NUQA ของ คุณตูนเป็นฝ่ายเลขา  บรรยากาศการตรวจประเมินเป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจ  เน้นที่การพูดคุย ในสาระสำคัญขององค์ประกอบ  ต้องขอบคุณทีมงานและผู้อยู่เบื้องหลังที่จัดข้อมูลให้คณะผู้ตรวจประเมินได้เป็นอย่างดี  โดยท่านวิบูลย์  ร่วมสนับสนุนอย่างเต็มที่  ท่านวิบูลย์ได้ขอว่าให้ตรวจและให้คะแนนจากความเป็นจริง  อย่าได้เกรงใจ  เพื่อชาวมน.จะได้เรียนรู้  ขณะเดียวกันขอทราบข้อคิดเห็นและข้อชี้แนะในแต่ละองค์ประกอบ และภาพรวมด้วย  ดังนั้น 2 วัน  จึงถือเป็นงานที่หนักสำหรับกรรมการภายนอก  แต่ด้วยข้อมูลของมน.ที่เตรียมการด้วย CHE QA  ทำให้ 2 วันจึงเป็นบรรยากาศที่ทำงานด้วยความสุข  ด้วยข้อจำกัดของกรรมการ  โดยเฉพาะจากภายนอก  อาจให้ข้อคิดเห็นได้ไม่ครอบคลุม  ครบถ้วน  ตลอดจนตรงกับข้อเท็จจริงที่มีอยู่  จึงขอให้คณะผู้บริหารและชาว มน. โปรดฟังหูไว้หูด้วย 

มน. มีประวัติและตำนานที่สามารถเขียนเป็นเรื่องราวฝากไว้ให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษาได้หลายเรื่อง  ในการพัฒนาอุดมศึกษาได้อย่างดีและต่อเนื่อง  ด้วยศักยภาพของผู้บริหารและบุคลากร  จังหวะและโอกาสการพัฒนาทางเศรษฐกิจของประเทศ  เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า  สถาบันอุดมศึกษาสามารถสร้างความโดดเด่นแตกต่างตามเอกลักษณ์ของตนเองได้  แม้ว่าอาจมีข้อจำกัด  เรื่องปัจจัยนำเข้าบางประการ  เช่น  คุณภาพของนักศึกษา  ทิศทางการพัฒนาของ มน.ในอนาคตจึงอยู่ท่ามกลางความคาดหวังของผู้คน  ท่ามกลางปัจจัยความเสี่ยงและประเด็นท้าทาย  ที่มีอยู่อย่างมาก 

ในฐานะประธานผู้ประเมินขอขอบคุณท่านอธิการบดี  รองอธิการบดี  คณบดี  ตลอดจนบุคลากรชาว มน. ทุกท่านที่ให้ข้อมูลและการต้อนรับเป็นอย่างดี  หากมีข้อขาดตกบกพร่องต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย  รู้สึกเป็นเกียรติที่ร่วมทำงานกับ กรรมการอีก 5 ท่าน  แม้ว่าเพิ่งจะรู้จักกัน  แต่การทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี  รู้สึกว่าตัวเองได้เรียนรู้ และได้ความรู้จากการประเมินครั้งนี้

คำสำคัญ (Tags): #iqa#อุดมศึกษา
หมายเลขบันทึก: 204443เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2008 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ท่านอาจารย์รังสรรค์ที่เคารพ

เราชาว มน. ต้องกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์ ท่านอาจารย์เดชา และท่านอาจารย์สมชาติ เป็นอย่างสูงที่ได้สละเวลาให้กับพวกเรามากกว่า 2 วัน (รวมเวลาเดินทาง) ท่านอาจารย์ได้ใช้เวลาดังกล่าวสำหรับ มน. อย่างมีค่าและจะมีผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของ มน. เป็นอย่างมากค่ะ

ด้วยความเคารพและระลึกถึงค่ะ

ร่วมขอบคุณด้วยค่ะ....

ขอบคุณคณะกรรมการประเมินฯ

ขอบคุณท่านอาจารย์วิบูลย์

ขอบคุณหน่วยประกันฯ ทุกท่าน

และขอบคุณเครือข่าย NUQA. ที่น่ารักทุกท่าน

ม.นเรศวร สู้ ๆ ๆ ^_^

ขอบคุณพี่ตูน ที่ช่วยถอดบทเรียนค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือในการประเมินฯ ครั้งนี้

ขอบคุณ อ.วิบูลย์ และพี่ๆ หน่วยประก้นฯ ที่น่ารักทุกคนด้วยค่ะ

ปล..

รูปถ่ายตั้งเยอะ แต่ทำไมลงน้อยจังอะจ้า...อิอิ

  • ตามมาชื่นชมครับ
  • รูปอาจารย์ใหญ่
  • ลองใช้โปรแกรมนี้นะครับ
  • http://gotoknow.org/blog/katti/199894

    ย่อรูปแต่งรูปพี่ดาวคนสวยใจดี

  • ขอบคุณครับ

เรียน คุณตูน

อย่าทำงานหนัก เดี๋ยวน้ำหนักลด

คุณมหัทธนา คุณกนกพร

มน.น่าอยู่ และสู้ๆ อยู่แล้ว

ดร.ขจิต

ขวัญใจชาวบล็อก ด้วยความขอบคุณและระลึกถึง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท