มอบหมายงานแก่นิสิต สะท้อนความคิดวิชาการที่บันทึกผ่านเว็บบล็อก


 

                    มีเรื่องมอบหมายงานแก่นิสิต ปริญญาโท วิชาเอกบริหารการศึกษา ที่มาเรียนวิชา การนิเทศการศึกษาเชิงวิเคราะห์ที่ผมสอนอยู่  ให้เข้าไปดูในเว็บบล็อกของตน แล้วเลือกเรื่องเกี่ยวกับการบริหารการจัดการ การนิเทศการศึกษาและเรื่องอื่น ๆ ในขอบข่ายการบริหารการศึกษา ที่น่าสนใจนำไปเสนอให้เพื่อน ๆ ได้ฟังและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ุกคนพร้อมที่จะนำเสนอแต่ใครจะเสนอก่อนหลังก็อยู่ที่โอกาสที่มีอยู่เท่ากันในวันที่ ๖ กันยายน ๒๕๕๑ เป็นการเสนอเดี่ยวคนละประมาณ  ๑๕ นาที  การนำเสนอครั้งนี้เสมือนการสอบปากเปล่า นำเอาไปเป็นคะแนนสะสมประกอบการตัดสินคุณค่าได้ด้วย

                  ในการให้คะแนนการพัฒนาทางวิชาการในการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้จะดูที่ ปริมาณการเขียนบันทึกองค์ความรู้ในเว็บบล็อก การดำเนินการบันทึกอย่างต่อเนื่อง และ การได้รับความสนใจจากจำนวนผู้เข้ามาอ่าน 

                  จากสถิติล่าสุดจนถึงวันนี้ มีปริมาณการบันทึกเว็บบล็อกของนิสิต จำแนกเป็นรายคนดังนี้ ุณรัชนี ๘๗ เรื่อง ุณธีรรัชภัทร ๕๖ เรื่อง คุณอภิชัย ๔๓ เรื่อง คุณแก้วตา ๔๒ เรื่อง  คุณขวัญเรือน  ๔๐ เรื่อง คุณณฐมน ๓๕ เรื่อง คุณไพฑูรย์  ๓๕ เรื่อง คุณณัฐชานันท์ ๓๓ เรื่องคุณธนพล  ๓๒ เรื่อง คุณประภาส ๓๐ เรื่อง  คุณปริชาติ ๒๕ เรื่อง  คุณจินตนา ๒๓ เรื่อง คุณผ่องฉวี  ๒๑ เรื่อง คุณภัทรวี ๑๙ เรื่อง  คุณกิ่งแก้ว ๑๘ เรื่อง คุณปนัดดา ๑๗ คุณศิริศักดิ์  ๑๕ เรื่อง คุณเชษฐา ๗ เรื่อง คุณวิชัย ๕ เรื่อง คุณอรอนงค์ ๒ เรื่อง คุณพัชรี ๒ เรื่อง คุณปาริชาต ๒ เรื่อง  

                 

 

 

 

                 

หมายเลขบันทึก: 204433เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2008 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ระหว่างวันที่ 29-31 สิงหาคม 2551 ผมได้เข้าร่วมอบรมการใช้และพัฒนาสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับนักเรียนในสถานการณ์ฉุกเฉิน ณ โรงแรมแกรนด์ เดอ วิลล์ กรุงเทพฯ โดยการผลิตชุดการสอน มีตัวอย่างให้ชมมากมาย และน่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนครูในการผลิตสื่ออย่างง่ายๆ ด้วยโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานของครูในช่วงวัย 40 ขึ้นไป ซึ่งในวันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม ได้กลับมาเรียนที่มหาวิทยาลัยบูรพา ในชั่วโมงของ รศ.เชาวน์ มณีวงษ์ และ ท่านอาจารย์ ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ แต่เนื่องจากว่ามีเหตุที่ เพื่อนๆ ในห้องต้องไปศึกษาดูงานที่ อบจ.ระยอง ทำให้ต้องสับเปลี่ยนหรือเปลี่ยนแปลงการเรียน ผมจึงต้องขออนุญาตอาจารย์กลับมาร่วมรับการอบรมต่อ ซึ่งอยู่ในช่วงการปฏิบัติงานกลุ่มเพื่อนำเสนอ โดยผมได้มีจดหมายลาฝากไว้แล้ว ซึ่งการอบรมทั้งสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นเรื่องของการผลิตสื่อช่วยสอนและสนับสนุนการสอนในสถานการณ์ต่างๆ ที่มีความเหมาะสมกับยุคปัจจุบัน ซึ่งการเตรียมตัวในการนำเสนอบล็อกในวันเสาร์ที่ 6 ผมจึงขอนำเสนอเกี่ยวกับความรู้ที่ได้ไปอบรมมาเผยแพร่กับเพื่อนครูร่วมห้อง ป.โท จะได้ไหมครับอาจารย์? ซึ่งมีประโยชน์โดยตรงกับอาชีพครูและนักเรียนของพวกเรา และยังเป็นการนำเสนอวิธีการผลิตสื่อการสอนในแนวใหม่ของยุคปัจจุบัน ถ้าท่านอาจารย์อนุญาต ผมก็จะเตรียมข้อมูลและตัวอย่างสื่อไปแจกจ่ายให้เลยครับ และจะขอเวลาซัก 30 นาที่ในการนำเสนอ สุดท้ายนี้ก็ยกตัวอย่างสื่อให้อาจรย์เห็นตามภาพและลิงค์ต่อไปนี้เลยครับผม...
http://school.obec.go.th/nikom01/electronic.pdf

ครูอภิชัยครับ ยินดีครับหากมาเสนอให้เพื่อน ๆ ได้เรียนรู้ด้วย สัปดาห์หน้าพบกันครับ

  • สวัสดียามเช้าค่ะ
  • ขอบคุณเป็นอย่างสูงค่ะที่กรุณาอนุญาตให้พวกเราได้
  • ไปศึกษาดูงานที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี
  • เป็นประโยชน์และดีมากเหมาะที่พานักเรียนมาชม
  • รับทราบงานที่สั่งเตรียมไว้แล้วค่ะ

 

 

 

ผ่องฉวี ผ่องฉวี มณีรัตนพันธ์

ขอบคุณอาจารย์มากนะคะที่ให้โอกาสพวกเราไปชมอุทยานการเรียนรู้ที่สวนหลวง ร.9

ของ อบจ. ถือเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ จนอยากให้มีแบบนี้ที่เทศบาลนครระยองบ้างจังเลย ดีมากๆ สำหรับเยาวชนและผู้สนใจค่ะ ดิฉันรับทราบงานของอาจารย์แล้วและพร้อมน้องรับคำบัญชาค่ะอาจารย์

ขอบคุณอาจารย์มากนะคะที่ให้โอกาสพวกเราไปชมอุทยานการเรียนรู้ที่สวนหลวง ร.9

ของ อบจ. ถือเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ จนอยากให้มีแบบนี้ที่เทศบาลนครระยองบ้างจังเลย ดีมากๆ สำหรับเยาวชนและผู้สนใจค่ะ ดิฉันรับทราบงานของอาจารย์แล้วและพร้อมน้อมรับคำบัญชาค่ะอาจารย์

รับทราบงานแล้วครับ และขอขอบพระคุณอาจารย์ที่อนุเคราะห์ให้ไปชมอุทยานการเรียนรู้ที่สวนหลวง ร.9 ซึ่งทาง อบจ.จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ดีมากครับ

ยินดีครับที่พวกเราได้ประโยชน์ในการดูงาน

ขอบพระคุณอาจารย์มากเลยครับ ผมได้เปิดหู เปิดตา กับอบจ.ชลบุรี มาเนี่ย

เพราะอาจารย์อนุญาตินะครับ เนี่ย ของผมอันดับสองรองลงมาครับ ยังดีครับ

มาช้าไปนิดหนึ่งก็ดีใจสุดๆที่อาจารย์อนุญาตให้ไปเยี่ยมชม สวนหลวง ร.9 เพราะว่าที่โรงเรียนมีโครงการพานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มาทัศนศึกษาที่นี่ ก็เลยเป็นโอกาสดีที่ผู้นำคณะได้มาเยี่ยมชมก่อน..ต่อไปนี้ก็สามารถนำเสนอสิ่งดีๆ

ของสวนหลวง ร.9 ให้คณะครูและนักเรียนทราบก่อนพามาศึกษาดูงานจริงได้แล้ว

ขอบพระคุณอีกครั้ง และงานที่อาจารย์สั่ง..รับทราบค่ะ...

ในช่วงที่ห่างหายจากการเข้าส่งงานทางบล็อกนั้นเนื่องจากระบบโทรศัพท์ของโรงเรียนและที่บ้านมีการปรับปรุงคู่สายโทรศัพท์มีการตัดสัญญาณและสายโทรศัพท์ตลอดทั้งสายทำให้ไม่สามารถส่งงานได้ ทั้งงานโรงเรียนอื่น ๆ ที่ต้องส่งเขตพื้นที่ฯ ก็ไม่สามารถส่งได้เช่นกัน จึงใคร่เรียนอาจารย์ให้เข้าใจถึงเหตุผลที่ห่างหายไปในช่วงดังกล่าว เพิ่งสามารถใช้ได้เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 29 สค.นี้เองค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ที่อนุญาตในการศึกษาดูงานในสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนงานที่อาจารย์มอบหมายก็จะรับดำเนินการอย่างดีด้วยความตั้งใจค่ะ

ขอโทษนะคะที่มาทีหลังเพื่อน ๆ คนอื่น แต่ถึงอย่างไรก็อยากบอกเหมือนเพื่อนคนอื่น ๆนะคะว่า "ขอขอบพระคุณอาจารย์มาก ๆ ค่ะที่อนุญาตให้ไปศึกษาดูงานค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ...

ถึงน้อง ปาจัง มาช้า แต่ก็เร็วกว่า ครูวิชัยคนเดิมอยู่ คับผม

รับทราบครับ อาจารย์ แต่วันเสาร์นี้ ผมต้องขออนุญาตลา เนื่องจากว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระยอง เขต 1 ให้ไปดำเนินการจัดทำโปรแกรมคำนวณต้นทุนผลผลิต ผมเป็นคนรับผิดชอบอยู่ครับ ก็เลยต้องไป ส่วนการนำเสนอบล็อกของผม ขอเป็นครั้งต่อไปครับ

มาช้าดีกว่าไม่มาครับ คุณปาจัง

ครูวิชัยครับ มีภารกิจงานในหน้าที่ ก็จำเป็นครับ

รับทราบ

มารายงานตัวค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท