กติกาที่ถูกขัง


การแก้ปัญหาตอนนี้ จึงไม่ใช่ที่จะมานั่งกล่าวโทษว่า คนโน้นผิด คนนี้ทำไม่ถูก คนนี้ทำตามกติกา คนนั้นเล่นนอกกติกา

ต่างคนต่างแสดงความคิดเห็น และยืนยันความถูกต้อง ชอบธรรมของตนเอง ไม่มีใครคิดถึงประเทศชาติจริงๆ  ตามสถานการณ์ ณ เวลานี้  ถ้าเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติจริงๆ
1. ต้องยกเลิกการเลือกตั้ง เพราะรู้อยู่แล้วว่าเลือกตั้งแล้วจะเกิดปัญหา ทำไมนายก ไม่คิด หรือคิดแต่เพียงอำนาจ และกติกาที่นายกได้จับมาขัง ไว้แล้ว ทุกองค์กรอิสระถูกนายก ควบคุมหมด การเลือกตั้งเป็นเพียงการอ้างความชอบธรรม ที่พยายามฟอกตัวเองให้กลับมาใหม่ จากนั้นก็ขายประเทศให้ต่างชาติต่อไป พวกตัวเองรวยไม่รู้เรื่อง ชาวบ้านก็กลับไปทำไร่ ทำนา เป็นหนี้เพิ่มขึ้นเหมือนเดิม คนรวยโดยเฉพาะหมอไฮโซ ไปเล่นหุ้นตามปกติ
2. ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นปัญหา ทำไมต้องแก้ ก็กติกาที่หลายคนอ้าง แล้วบอกว่าปฎิบัติตามกฏหมายมันไม่ถูกต้อง ณ เวลา นี้ ทำไมไม่คิดทำให้มันถูกต้องกันเสียก่อนแล้วค่อยไปเลือกตั้งกัน ทางนี้จึงเป็นสิ่งทางออกที่ดีที่สุดดีทั้งตัวนายกเองและดีสำหรับผู้ประท้วง 
3. คุณธรรม จริยธรรม ของผู้บริหารบ้านเมือง ไปอยู่ไหนกันหมด เรามองเฉพาะความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ GDP พุ่งขึ้นสูง หุ้นขึ้นวันละหลายพันจุด ส่งเสริมให้คนเป็นหนี้ แต่ละวันโฆษณาทางทีวีมีแต่มือถือ เครื่องสำอางค์ เงินกู้ด่วนทันใจ มีนักร้องเกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง มาเดินบนเวทีกันเหมือนที่เดินเล่น อย่างนี้หรือที่เรียกว่าเป็นปกติของสังคมไทย แล้วอนาคตของเด็กไทยจะไปอยู่ที่ไหน ก็คงต้องฟุ้งเฟ้อตามไปด้วย

การแก้ปัญหาตอนนี้ จึงไม่ใช่ที่จะมานั่งกล่าวโทษว่า คนโน้นผิด คนนี้ทำไม่ถูก คนนี้ทำตามกติกา คนนั้นเล่นนอกกติกา หากรักประเทศชาติกันจริงๆ คงต้องมานั่งคุยกันเพื่อแก้ปัญหากันแล้วครับ จะเป็นไรไปหากนายกบอกว่าผมยินดี ออกมาอยู่วงนอก โดยมีรัฐบาลกลางเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จากนั้นค่อยกลับมาลงเลือกตั้งกันใหม่ (มันจะไม่สง่างามกว่าหรือ)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20401เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2006 09:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท