เกือบตายเพราะกินหน่อไม้ปี๊บ ตอน 3 : น้ำใจ


ในห้องผู้ป่วยหนัก (ICU) โรงพยาบาลน่าน คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งไทย และต่างประเทศ ร่วมกันให้การดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างสุดความสามารถ จนถึงวันนี้ 22 มีนาคม หลังจากเหตุการณ์ 8 วัน ไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งนับว่าน่าพอใจมาก เพราะจากประวัติศาสตร์การระบาดของ Botulinum อัตราตาย ลดลงจากร้อยละ 60 เหลือร้อยละ 8 แต่การระบาดที่น่านไม่มีผู้เสียชีวิต ทั้งๆ ที่มีผู้ป่วยรวม 161 ราย ที่น่าจะมากที่สุดเท่าที่มีรายงานในโลก

นายสุรพล เธียรสูตร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน พร้อมสมาชิกสภาจังหวัดน่านหายท่าน ได้เยี่ยมผู้ป่วยและพบกับญาติผู้ป่วย นานราว 1 ชั่วโมง
อนึ่ง คณะแพทย์พิจารณาส่งต่อผู้ป่วยซึ่งมีภาวะแทรกซ้อนหรืออาการหนักไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสวนดอก เชียงใหม่ 2 ราย และโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง 2 ราย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ด้วยรถพยาบาลของโรงพยาบาลน่าน รวม 4 คัน ออกเดินทางพร้อมกัน


เช้าตรู่วันที่ 23 มี.ค. จะส่งต่อผู้ป่วยด้วยรถพยาบาลของโรงพยาบาลน่าน ไปโรงพยาบาลศูนย์พิษณุโลก ลำปาง โรงพยาบาลสวนดอก เชียงใหม่
ในตอนบ่ายกำลังประสานเครื่องบิน ซี 130 จากกองทัพอากาศ พร้อมแพทย์พยาบาล มารับผู้ป่วยอีกจำนวนหนึ่ง บินไปรักษาต่อที่กรุงเทพฯ


น้ำใจและความช่วยเหลือผู้ป่วยนับร้อยรายที่โรงพยาบาลน่านรับสารพิษจากการบริโภคหน่อไม้ป๊บ มีอย่างต่อเนื่อง


ท่านนายอำเภออดุลย์ (ขออภัยครับ ผมจำนามสกุลท่านไม่ได้)  นายอำเภอร้องกวาง อดีตนายอำเภอบ้านหลวง ในชุดหม้อห้อมซาฟารี มาเยี่ยผู้ป่วยและญาตินานราว 2 ชั่วโมง และมอบเงินส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือ 3000 บาท


 สมาคมครูน่าน มอบเงินช่วยเหลือ 5000 บาท ชมรมครู อ.เมือง น่าน มอบเงิน 2000 บาท เพื่

หมายเลขบันทึก: 20388เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2006 07:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท