ซื้อบ้านนี้ดีแบบนี้นี่เอง


สวัสดีครับเพื่อนๆชาวblogทุกท่าน หลังจากที่เราได้แนะนำเรื่องต่างๆเกี่ยวกับการเตรียมตัวซื้อบ้านไปพอสมควรแล้ว วันนี้เรามาลองดูเรื่องเบาๆอย่างข้อดีของการมีบ้านกันบ้างนะครับ

บ้านคือการลงทุนที่ดีที่สุด - หากเรามีอสังหาริมทรัพย์สัก2-3อย่าง เราสามารถใช้วิธีให้เช่าแล้วนำค่าเช่าที่ได้มาจ่ายค่าผ่อนบ้านครับ วิธีนี้ถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากกว่าการนำเงินไปฝากธนาคารมากในระยะยาว

บ้านถือเป็นการออมทางหนึ่ง - แน่นอนครับว่าภาระค่างวดที่ตามมาจากการซื้อบ้านจะต้องเกิดขึ้นและอาจสร้างความลำบากใจให้กับเพื่อนๆ แต่หากเราลองมองมันในแง่ดีแล้ว การที่เราต้องระมัดระวังและเข้มงวดในการใช้จ่ายก็ถือเป็นการออมที่ดีครับ บางทีแล้วเพื่อนๆอาจสนุกกับการออมจนมองว่าแค่ออมสำหรับจ่ายค่างวดเป็นเรื่องง่ายๆเลยครับ

ซื้อบ้านย่อมคุ้มค่ากว่าการเช่า - ข้อนี้แน่นอนครับเพราะการเช่านั้นเราไม่ได้กรรมสิทธิ์ใดๆทั้งนั้น แต่การซื้อเราเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์เต็มที่ครับ

ซื้อบ้านแล้วยังช่วยลดภาษี - ข้อนี้ถือเป็นโบนัสครับเพราะดอกเบี้ยที่คิดจากการซื้อบ้านสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ถึงปีละ1แสนบาททีเดียว

ซื้อบ้านแล้วได้ตวามภูมิใจ - แน่นอนครับว่าต่างคนต่างเหตุผลที่จะภูมิใจ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคงหนีไม่พ้นในเรื่องของการที่ทำให้ครอบครัวได้มีความสุขได้อย่างเต็มที่ในพื้นที่อันเต็มไปด้วยรักและความอบอุ่นที่เรียกว่า”บ้าน”ครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #บ้าน
หมายเลขบันทึก: 203287เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2008 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท