ใส่สีสวยๆไม่ซ้ำเดิมให้ Tab ใน Firefox ด้วย Colorful Tabs


Colorful Tabs Firefox add-ons.

จากที่เราๆพอจะทราบกันบ้างแล้วว่า Browser รุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Internet Explorer 7, Firefox 3, Safari 3 และอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวมาอีก สามารถเปิดหน้าเว็บเพิ่มใน Browser หน้าต่างเดียวกันในลักษณะเป็นแท็บได้ ไม่ต้องเปิดไปที่หน้าใหม่ ซึ่งค่อนข้างเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้งานมากครับ เพราะว่าสามารถเปิดเรื่องที่เกี่ยวข้องกัน หรือว่าเป็นลิ้งเดียวกันไว้หน้าเดียวกันได้

ง่ายต่อการเปิดดู และง่ายต่อการจัดกลุ่มไว้ โดยหากว่าท่านใดยังใช้งานไม่เป็น ให้ลองคลิกขวาที่ลิ้งที่ต้องการไป จะเห็นเมนูโผล่มาให้เราเลือก Open Link in New Tab ดังภาพ



เอาละครับ จากที่ได้ลองใช้งาน Tab กันจนคล่องแล้ว ก็ถึงคิวของ Add-Ons ในครั้งนี้แล้ว ในครั้งนี้เป็น Add-Ons ที่เอาไว้เปลี่ยนสี Tabs ของโปรแกรมให้เป็นสีต่างๆได้ (ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าสวย) เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

1. ให้เราเข้าไปโหลด Add-Ons ตัวนี้ก่อนที่ลิ้งนี้ครับ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addons/policy/0/1368/35031 เข้าไปแล้วให้กดที่ Accept and Install เลยครับเพื่อทำการติดตั้งโปรแกรม



2. โปรแกรมจะทำการเปิดหน้าต่างสำหรับการยืนยันการติดตั้งโปรแกรมมาให้ ให้เรารอ 3 วินาทีโดยประมาณ แล้วกดปุ่ม Install เพื่อทำการติดตั้งโปรแกรม



3. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว เราก้จะมี Tabs ที่เป็นสีต่างๆ แล้วแต่ว่าจะสุ่มขึ้นมาได้ครับ สวยไปอีกแบบครับ ถึงไม่มีประโยชน์มากมาย แต่ก็ทำให้ไม่เบื่อได้ไปนิดนึงครับ


จะเห็นได้ว่า Tab ของเราไ้ด้เปลี่ยนสีไปแล้วครับ เก๋ไปอีกแบบลองเอาไปลงเล่นกันดูนะครับ

หมายเลขบันทึก: 203242เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2008 00:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท