เหยื่อเมาแล้วขับ


ต้องการสื่อในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุจราจร สามารถติดต่อทางมูลนิธิเมาไม่ขับ(Don't Drive Drunk Foundation)

              ผมได้รับการติดต่อจากทางอำเภอบ้านตากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ให้ช่วยเตรียมทีมต้อนรับกลุ่มผู้พิการที่จัดรณรงค์เรื่องเมาไม่ขับ โดยทางกลุ่มจะรณรรงค์จากกรุงเทพฯถึงเชียงใหม่โดยผู้ที่พิการที่เป็นเหยื่อของเมาแล้วขับจำนวน 9 คนที่นั่งรถวีลแชร์เพื่อเป็นการณรงค์ให้ประชาชนไทยเห็นความสำคัญของการเมาไม่ขับเพื่อลดอุบัติเหตุจราจร เผอิญเมื่อวานนี้21มีนาคม ผมได้ติดตามท่านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตากไปร่วมต้อนรับทีมรณรงค์ที่หน้าศาลากลางจังหวัดตากโดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตากเป็นประธาน

               วันนี้ ทีมรณรงค์ที่ขับวีลแชร์ 9 คนและรถรณรรงค์อีก 3-4คันได้ผ่านมาทางอำเภอบ้านตาก ทีมรพ.บ้านตากได้จัดจุดบริการน้ำ ผ้าเย็นและตั้งหน่วยปฐมพยาบาลอยู่ที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล โดยผมและทีมงานร.พ.บ้านตากและเจ้าหน้าที่ของอำเภออีก 2 ท่าน ประมาณ 11.00 น. ทีมรณรงค์ก็มาถึง เราก็ได้ให้บริการน้ำดื่ม พิมเสนน้ำ(รพ.ทำเอง)และน้ำตาลสดของดีบ้านตากไว้ให้ดื่ม

               เราได้เห็นแววตาของความมุ่งมั่นของทั้ง 9 ท่าน ที่แม้จะมีความพิการทางร่างกาย แต่จิตใจไม่ได้พิการไปด้วย และได้พยายามรณรงค์สร้างกระแสเพื่อให้คนไทยเกิดความตื่นตัวในการป้องกันอุบัติเหตุโดยเฉพาะกรณีที่เมาเหล้าขับรถที่อาจส่งผลเสียต่อตนเองและผู้อื่นได้

                เราได้มีการพูดคุยกันสักประมาณ 20 นาที ถ่ายรูปร่วมกันที่หน้าโรงพยาบาลบ้านตาก ได้แลกเปลี่ยนนามบัตรกันเพื่อจะได้ร่วมสร้างเครือข่ายการรณรงค์ในอนาคต

                ทางทีมรณรงค์ได้มอบหนังสือเหยื่อเมาแล้วขับ เอกสารการณรงค์ให้ทางรพ.บ้านตาก และผู้ประสานงานท่านหนึ่งคือคุณโศรยา อุ่นเรือนงาม ได้มอบนามบัตรไว้เพื่อการติดต่อหากทางรพ.ต้องการสื่อในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุจราจร สามารถติดต่อทางมูลนิธิเมาไม่ขับ(Don't Drive Drunk Foundation) หากหน่วยงานใดต้องการสื่อรณรงค์ติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 01-7820090และ09-5441567 หรืออีเมล์ [email protected]

                 ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังอำเภอสามเงาและเข้าพักที่เขื่อนภูมิพล ผมได้เป็นตัวแทนกล่าวให้กำลังใจและขอบคุณทีมรณรงค์ทุกท่านที่ได้ช่วยสร้างกระแสของจิตสำนึกความปลอดภัยทางจราจร

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 20276เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2006 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท