เพียงสร้างความดีวันละครั้ง เราสร้างสังคมให้ดีขึ้นทุกวัน


นิเทศโรงเรียนในฝัน(10) จังหวัดเลยเขต 2
  • วันนี้ 18 สิงหาคม คณะ Roving Team ทั้ง 4 คนได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่นิเทศตามการประสานแจ้งโดย ผอ.สพท.ลย.2 คณะเราประกอบด้วย ศน.ยงยุทธ ศรีหล่อเหล็ก (เลย เขต2) ศน.อุทัยวรรณ โสกัณฑัต(เลยเขต 1) ผอ.ทินกร นนทการ โรงเรียนภูเรือวิทยา และผม ผอ.โรงเรียนเชียงกลมวิทยา
  • เป้าหมายภาคเช้าเราไปที่โรงเรียนภูกระดึง(ประถมขยายโอกาส)
  • ที่นี่วิวสวยครับ ดูภาพซิครับ ผมชวนเด็ก ๆ แกนนำที่พาเราเยี่ยมชมโรงเรียนมาถ่ายภาพร่วมกัน
  • แน่นอนครับ เด็ก ๆ อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม สุขภาพจิตดีมาก เด็กทุกคนน่ารัก ตั้งใจช่งยกันทำงาน ขอให้ช่วยกันออกแรงอีกหน่อย ธงชัยเห็นลิบ ๆ ครับ

  • ภาคบ่ายแก่ ๆ เราเดินทางมาถึงโรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ อำเภอผาขาว แม้วีนดังกล่าว ผอ.โรงเรียนติดภารกิจสำคัญ คณะรองผอ. คณะครูและนักเรียนเตรียมการต้อนรับเราอย่างดี เราคุยกันจนถึงหนึ่งทุ่มครับ ยังไม่พอเราไปนิเทศ ชมวีดิทัศน์การตรวจเยี่ยมของโรงเรียนภูเรือวิทยาต่อที่ดต๊ะอาหาร แยกย้าย ลากันสี่ทุ่มนะครับ (ชมภาพซิครับ)

  • สิ่งที่ผมประทับใจมากกับการนำเสนอของนักเรียนที่นี่คือ ชมรมเด็กรักษ์ดี ครับ เขาจัดกลุ่มรวมตัวกันได้สมาชิก 75 คน ช่วยกันทำความดี ประธานชมรมกล่าวว่า "เพียงสร้างความดีวันละครั้ง เราสร้างสังคมให้ดีขึ้นทุกวัน" มีหลากหลายกิจกรรมที่ทำได้ สิ่งหนึ่งที่ผูกพันทุกคนในกลุ่มคือมีเพลงประจำชมรมที่พวกเขาแต่งกันเอง มีนักเรียนชายเล่นกีร์ต้าตัวเดียวบรรเลงให้ฟัง ประทับใจมากครับ ผมชื่นชมและมอบเงินสนับสนุน 200 บาท และฝากดจทย์ให้เด็ก ๆ ว่าครั้งหน้ามานิเทศอีกขอให้ยอดสมาชิกเพิ่มอีก 3 เท่าตัว เด็ก ๆ รับปากผมแล้วครับ

  • แล้วจะมาเยี่ยมใหม่ ฝากสิ่งที่คณะเรานิเทศไว้ให้เห็นความเปลี่ยนแปลงในครั้งหน้า
  • ไม่สำเร็จเหมือนคลิปวีดิโอที่ฉายให้ดู รถบรรทุกสองล้อที่ไม่สมประกอบ มันวิ่งไม่ได้จริงหร็อกครับถ้าทุกองคาพยพในโรงเรียนไม่ช่วยกัน เหมือนการเตรียมโรงเรียนดีใกล้บ้านนี่แหละ

ปรับปรุงภาพตามคำแนะนำคุณขจิตแล้วครับ

หมายเลขบันทึก: 202082เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2008 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ตามมาเยี่ยม ผอ
  • เห็นรูปใหญ่มาก
  • เลยเอานี่มาฝาก
  • เอามาย่อภาพ
  • แต่งภาพ
  • กลัวเสียชื่อ จง ไอซีที
  • http://www.photoscape.org/ps/main/download.php
  • เพิ่งไปกำแพงเพชรมาครับ
  • เอารูปมาฝาก
  • พรุ่งนี้พบท่าน ดร กษมา
  • ที่สุพรรณบุรี
  • รอดูภาพนะครับ
  • ขอบคุณครับท่านขจิต ฝอยทอง
  • ผมโชคดีมีรุ่นพี่คอยติว และเรียนรู้ร่วมกัน
  • ต่อมาผมก็ได้เป็นรุ่นพี่เพื่อเชิญชวนรุ่นน้อง ๆ ต่อไปอีก
  • สังคมใหญ่ในการเรียนรู้จริง ๆ ครับ แม้ไม่เคยเห้นหน้า เราก็รู้จักและสนิทสนมกัน
  • สังคมอุดมปัญญา   Learning Organization (LO)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท