Blog Technology


ผมพยายามหาความรู้เกี่ยวกับ blog technology ว่ามีอะไรแล้วบ้าง สุดท้ายค้นคว้ายังไงก็มาเจอะเอาใน Gotoknow.org นี่เองครับ

ก่อนอื่นขอรวบรวมไว้ให้ดังนี้ครับ (เป็นบันทึกของ อ. กรกฎ) http://gotoknow.org/archive/2005/06/26/10/20/09/e482   http://gotoknow.org/archive/2005/07/25/11/36/35/e1596

และที่ผมสังเกตเห็นอีกอย่างก็คือ เดี๋ยวนี้จะมีการเขียน blog กันได้ทั้งด้วย PC/ Notebook และขยายมายังโทรศัพท์มือถือแล้วด้วยครับ ซึ่งจะใช้เทคโนโลยีอีกตัวคือ Bluetooth ครับ

  • ใช้ในการสื่อสารแบบไร้สาย (Wireless) ระหว่างอุปกรณ์ Portable ต่างๆในระยะใกล้
  • ครอบคลุมการส่งสื่อที่ใช้ใน การส่งข้อมูล ช่องทางการส่งข้อมูล และสถาปัตยกรรมการสื่อสาร ระหว่างสื่ออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการกำหนดใช้ Protocol ตามประเภทของสถาปัตยกรรมที่สร้างขึ้นตามสื่ออุปกรณ์นั้นๆ
  • Personal Area Networks ( PAN) = ระบบที่ใช้สำหรับการติดต่อสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ Portable ของเครื่องคอมพิวเตอร์ สื่อต่างๆ เช่น อุปกรณ์รอบข้าง(Peripheral Device) หรือ ตัวจับสัญญาณ (Sensors)
  • การทำงานแบ่งเป็น Client และ Services เพื่อแยกหน้าที่การสือสารภายในระบบเครือข่ายออกจากกันสามารถเพิ่มสื่ออุปกรณ์เข้าไปในระบบเดิม
  • ควบคุมการทำงานด้วย Remote contorl ในระยะใกล้ไม่เกิน 10 เมตร แต่ถ้าเพิ่มอุปกรณ์ขยายสัญญาณ จะครอบคลุมพื้นที่กว้างขึ้นมนระยะทางทุก 100 เมตรของอุปกณ์ขยายสัญญาณที่ใช้ตามระยะทาง

ไว้ผมจะลองหาเทคโนโลยีมาเล่าอีกครั้งครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2017เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2005 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท