วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ร้อยเอ็ดพร้อมเลือกตั้ง 68 อบต 24 สิงหาคม 2551


การเลือกตั้งอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม

ร้อยเอ็ดพร้อมเลือกตั้ง 68 อบต

 

  • วันนี้(14 ส.ค. 51)นายมงคล  สิทธิวีระกุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายองค์การบริหารส่วนตำบล ที่ครบวาระ 68 แห่ง ของจังหวัดร้อยเอ็ด ในวันที่ 24 สิงหาคม 2551 คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้อำนวยการการเลือกตั้ง 340 คน พร้อมแล้วกับการเลือกตั้ง ทั้งด้านการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง การสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง มีทั้งองค์กรเอกชน ภาคประชาชนให้ความร่วมมือในการแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง จังหวัดร้อยเอ็ดมีการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ที่โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นที่ผ่านมา มีการจำลองคูหาการเลือกตั้ง การเตรียมความพร้อมกับการลงคะแนนการเลือกตั้ง การหย่อนบัตรเลือกตั้ง การตั้งคูหากากบาท (X)  การตรวจเอกสาร การส่งหีบบัตรเลือกตั้ง การนับคะแนน เจ้าหน้าที่คะแนน กรรมการนับคะแนน กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เรียกว่ามีความพร้อมสมบูรณ์

  • นายมงคล  สิทธิวีระกุล ผอ.กกต.จว.ร้อยเอ็ด  กล่าวว่า การจัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ กกต.ท้องถิ่น ผอ.กกต.ท้องถิ่น ครั้งนี้ เป็นการสร้างความมั่นในในการทำงานเกี่ยวกับการเลือกตั้งอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม เข้าใจขั้นตอน หลักเกณฑ์ วิธีการปฏิบัติในการจัดการเลือกตั้ง สามารถดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นธรรม พร้อมให้เป็นไปตามกำหนดเวลา กฎหมายการเลือกตั้งกำหนดไว้

  • ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง กล่าวอีกว่า การร้องเรียนเรื่องการหาเสียง หรือการให้ สัญญาว่าจะให้มีเข้ามาที่กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน จำนวนมากเช่นเดียวกันทั้งนี้บางเรื่องมีน้ำหนักมีหลักฐานชัดเจนต้องดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนเรื่องจดหมายสนเท่ห์ กกต.จะรวบรวมไว้เพื่อพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง  การเมืองเป็นเรื่องของประชาชน วันที่ 24 สิงหาคม 2551 เวลา 08.00-15.00น.เข้าคูหาเลือกตั้ง สอบ.ต.และนายก อบต.อย่างสุจริตและเที่ยงธรรม

 

วัชรินทร์  เขจรวงศ์

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 200776เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2008 07:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • อรุณสวัสดิ์ครับ
  • แค่ แห่งเดียวก็สนุกสนานกันน่าดู
  • นี่พร้อมกัน 68 แห่ง ต้องมหามหามหาสนุกแน่ๆ
  • คงต้องวางแผนการำงานกันพอควรนะ

เข้ามาอ่านข่าวครับ..ดีมากครับ..ชยพร แอคะรัจน์

  • เมื่อ 4 ปีท่ผ่านมา 71 แห่งครับ แต่มีการยกระดับเก็บ เทศบาลตำบล 3 แห่งคือเทศบาลตำบลอุ่มเม้า เทศบาลตำบลโนนตาลและเทศบาลตำบลนิเวศน์ สมัยที่ผ่านมาผมเป็น ประธานกรรมการการเลือกตั้งตำบลเมืองทอง อ.เมืองร้อยเอ็ด ปีนี้ถอยเพราะงานมากจริงๆๆครับ
  • มีการถ่ายทอดสดออกอากาศโดยทีมงานชมรมสื่อสร้างสรรค์จังหวัดร้อยเอ็ด ผ่าน คลื่นFM101MHz ด้วยมีสีสันมากๆครับ
  • ปีนี้มิกล้าครับ
  • เพราะหัวหน้าทีมข่าว(ชมรม)ยังวัยละอ่อน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท