วันแม่..ได้เผื่อแผ่อะไรบ้าง???


ทำดี เพื่อแม่ และเพื่อตัวเองสุขสบาย

วันแม่... ได้เผื่อแผ่ มากมาย

 

เชื่อว่า หลาย ๆ ท่านคงให้โอกาสวันดี ๆ เช่นนี้ เป็นวันสำคัญกับชีวิต และนี่คืออีกบรรยากาศที่ทุกคน คงหาที่พึ่งพิงทางจิตใจ ไม่ว่ายามใด ๆ ก็ตาม หากเข้าไปสัมผัสแล้ว จะรู้สึก สบายใจเป็นที่สุด

แม้ว่า "แม่" ไม่ได้อยู่ให้เรากราบไหว้ แต่เราก็ระลึกถึง พระคุณแม่เสมอ สิ่งใด ๆ เรารู้สึกว่า กระทำไว้ไม่ดี ทำให้แม่ไม่สบายใจ ขออโหสิให้ลูก ๆ ด้วย เราเองก็เช่นกัน ในฐานะแม่ ทุกอย่างวันนี้ ได้พูดกะลูก ๆ ว่า เราอโหสิให้กัน และมีอะไร เราจะต้องคุยกัน ปรึกษาหารือกัน และอยู่กันแบบครอบครัวน้อย ๆ ที่จะทำอย่างไรก็ได้ ให้มีความสุข เท่านั้นแล...

Spp2

Spp

ภาพคุณพ่อ และ คุณแม่ เมื่อยังมีชีวิตอยู่

แต่บัดนี้ ท่านทั้งสอง ได้จากพวกเราไปอย่างไม่มีวันกลับ

วันนี้ จึงเป็นวันดีที่สุดสำหรับชีวิตของเรา "วันแม่แห่งชาติ"

  • รู้สึกดีใจที่ได้ใช้วันว่าง กับการไปทำบุญ
  • ปกติ จะหาวันว่าง ยากมาก
  • และดีใจที่สุด ที่ได้พาลูก ๆ ไปวัดด้วย

 หลายๆ อย่างที่ได้ภาวนา สมาธิ ในวัด มีคำที่กินใจ แม้ว่า คำนี้ ใคร ๆก็ได้ยินมามาก แต่จะปฏิบัติยากมาก

พระท่านบอกว่า....

กรรมดี

กรรมชั่ว

อยู่ที่ตัว

แหล่ะโยมเอ๋ย

 

คำนี้ ฉันจำไว้จนตายกระมัง

 

ฉะนั้น มนุษย์เรา จะทำอะไรคิดว่า ตัวเองทำกรรมดีหรือยัง

 

สิ่งที่ได้ก็ขึ้นกับตัว ไม่มีใครได้....

 

ขออนุโมทนา สาธุ...

 

คำสำคัญ (Tags): #วันแม่แห่งชาติ
หมายเลขบันทึก: 200536เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2008 04:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ค่ะ  ทำดี  เพื่อตัวเอง  เพื่อแม่ เพื่อผืนแผ่นดินค่ะ

                                          

P

1. @..สายธาร..@
เมื่อ พ. 13 ส.ค. 2551 @ 05:09
784479 [ลบ]
  • สวัสดีตอนเช้าค่ะ ตื่นเช้าเหมือนกันเนอะ
  • ทำดี คิดดี และปฏิบัติดี ชีวิตก็ดี ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีครับ

     แม่ผมเสียชีวิตไปแล้ว

     วันแม่ปีนี้  ผมเลยไปทำบุญใส่บาตรอุทิศส่วนกุศลให้ท่าน

     ถือเป็นการไหว้แม่อีกรูปแบบหนึ่งครับ

P

3. small man
เมื่อ พ. 13 ส.ค. 2551 @ 05:22
784483 [ลบ]

สวัสดีตอนเช้าค่ะ

เหมือนกันเลย คุณแม่เสียนานแล้ว (ตั้งแต่เรายังเด็ก)

แต่ยังระลึกถึงพระคุณท่านเสมอ ค่ะ

 

ขอให้สุขในวันแม่และวันอื่นๆด้วยนะคะ น้องบัว

P

5. แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช
เมื่อ พ. 13 ส.ค. 2551 @ 06:24
784528 [ลบ]
ขอบคุณค่ะ พี่แก้ว
ตื่นแต่เช้า สดใส วันใหม่ นะคะ

สวัสดีครับ

  • เปิดขึ้นมาปุ๊ป มองเห็นบัวสะพรั่งในสระพอดีเลย "กรรมใคร กรรมผู้นั้น" :-)

 

P

8. นมินทร์ (นม.)
เมื่อ พ. 13 ส.ค. 2551 @ 07:38
784602 [ลบ]

ขอบคุณค่ะ

กรรมดี กรรมชั่ว อยู่ที่ตัวเอง ค่ะ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท