ขยะกับการทำความดี


ทำความดี

           สวัสดีค่ะ  ห่างหายจาก blog ไปนานไม่ได้เล่าเรื่องราวอะไรเลยวันนี้เป็นโอกาสดีที่ผู้เขียนจะนำเรื่องการทำความดีมาให้อ่านกันค่ะ

           เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2551 ที่ผ่านมา ผู้เขียนได้ไปทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ ในห้องเรียน (เรียน ป.ตรี อยู่ค่ะ ภาค กศ.บป.) พร้อมด้วยอาจารย์หนึ่งท่าน กิจกรรมที่ไปทำกันก็คือการเก็บขยะในสถานที่สาธารณะ  โดยในห้องได้โหวตกันแล้วว่าต้องเป็น "หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา" เพราะได้ออกไปจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส)  เวลาเราได้ทำกิจกรรมจะได้ทำได้อย่างเต็มที่ 

           นัดรวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยราชภัฎจังหวัดยะลา  และออกเดินทางกันในเวลา  07.30 น. เพื่อไปเจอเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่งที่ปั้มบางจาก (ดอนยาง) จังหวัดปัตตานี  เมื่อครบแล้วก็ออกเดินทางกันต่อมุ่งหน้าฝ่าด่านไปให้ถึงหาดสมิหลาตามเป้าหมายที่เราวางไว้

           เมื่อไปถึงหัวหน้าห้องได้เปิดพิธีเพื่อทำกิจกรรม  และอาจารย์ได้กล่าวอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับการที่มาทำกิจกรรมกัน ณ หาดสมิหลาแห่งนี้  "กิจกรรมที่ว่าก็คือการเก็บขยะด้วยระยะทาง 1 กิโลเมตร"

(คงงง! กันใช่ใหมค่ะว่าทำมั้ย ทำมัยเก็บแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้นเอง เนื่องจากว่าหาดสมิหลาสะอาดอยู่แล้วค่ะ ไม่ค่อยมีขยะมากเท่าไหร่ แต่ที่มาทำกิจกรรมกันที่นี้ก็เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาและเพื่อมาปลดปล่อยความเครียดที่เกิดขึ้นในห้องเรียนค่ะ) เพราะวิชานี้เป็นวิชาบัญชีเลยเครียดมากหน่อยค่ะ

           เมื่อเก็บได้ระยะทางตามที่กำหนด  ทุกคนก็มาพร้อมกัน ณ จุดรวมตัวเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน  ซึ่งวันนั้นก็ได้รับประทานอาหารทะเลกันเป็นส่วนใหญ่  เมื่อทานเสร็จก็แยกย้ายกันไป "ตัวใครตัวมัน"ค่ะ กลุ่มเพื่อน ๆ บางกลุ่มก็ได้ไปเที่ยวเกาะยอกันต่อ  บางกลุ่มก็มุ่งหน้ากลับบ้านเพราะบ้านอยู่ไกลและอันตรายกว่าเพื่อน (นราธิวาส) ส่วนกลุ่มของผู้เขียนก็เข้าเมืองหาดใหญ่เพื่อช๊อปปิ้งกันต่อ  พอหนำใจแล้วก็พากันกลับบ้าน  (โดยปลอดภัย) ค่ะ

 

          การที่เราได้ไปทำกิจกรรมกับเพื่อนหลาย ๆ คน มันก็สนุกดีนะค่ะ และได้ประโยชน์แก่สังคมด้วย  "ถ้าเรามีโอกาสที่จะได้ทำกิจกรรมดี ๆ  แบบนี้ควรตั้งใจทำให้เต็มที่นะค่ะ"

           "และนี่ก็เป็นภาพบรรยากาศของการเดินเก็บขยะกันค่ะ"

 

 

"เงือกปลอมค่ะ"

"ง่วงจัง"

คำสำคัญ (Tags): #ทำดี#เก็บขยะ
หมายเลขบันทึก: 200053เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2008 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ แวะมาชื่นชมคนทำความดีค่ะ ขอให้ทำกิจกรรมดีๆ นี้ต่อไปนานๆ นะคะ สวยแล้วยังใจดีอีกค่ะ ชื่นชมๆๆๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ ดีใจมากเลยรู้มั๊ยค่ะตอนที่คุณเข้ามาเยี่ยมผู้เขียนกำลังแก้ไข blog นี้อยู่เลยค่ะ "ดีใจจริง ๆ นะค่ะ"

  • หวัดดีจ้ะ...น้องนุชสุดสวาท อิอิ
  • แวะมาแล้วตามคำสัญญา
  • ดีมากน้องสาว...ทำความดีเยอะ ๆ
  • อยากบอกว่า...ภาพสวยมากนู๋นุช
  • โดยเฉพาะเจ้าของบันทึก...น่ารักสะ 555
  • ช่วงนี้...น้องเขียนบันทึกแทนพี่ไปก่อนนะจ้ะ...พี่ขอยื่นใบลาชั่วคราว...คงอีกนานกว่าจะได้เข้ามาเขียนบันทึกอีกจ้ะ

ขอบคุณค่ะพี่อ้อยควั่นที่เข้ามาเยี่ยมทั้งที่ไม่มีเวลาสักเท่าไหร่

ลายตาอ่านไม่ออกเลย เวียนหัวไม่อ่านดีกว่า

ขอโทษนะครับ อ่านไม่รู้เรื่องเลย ใจความหน่ะ ดี แต่ภาพพื้นหลังลายตามากครับ เนื้อหาสาระดี นะครับ แต่วางภาพได้ลายตามาก สรุปคือ บ้านนอกถ้าจะเอามาลงทีหลังไม่ต้องเล่นลูกเล่นก็ได้นะครับ ไม่อยากอ่านเลยลายตามาก ๆ

สวัสดีครับ ผมเสริชเรื่องเกี่ยวกับขยะที่หาดสมิหลา บังเอิญมาเจอบล็อคนี้ ก็รู้สึกภูมิใจที่มีกลุ่มร่วมทำกิจกรรมดีดีทั้งๆที่ทำงานอยู่ยะลา คือผมได้ทำกิจกรรมแบบนี้เหมือนกันครบ1ปีพอดีครับ จะเก็บกันทุกเดือน เดือนละ1ครั้ง ถ้าสนใจใสจอยกันได้นะครับ เข้าFBผมได้เลยตามอีเมล์อะครับ

ขอชื่นชมครับ

[email protected] แอดลงFacebook มาคุยกันได้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท