เพียงแค่นั้นได้มั้ย...........


ถ้างั้น....เราเพียงแค่รับรู้...เราเพียงแค่เอาเป็นบทเรียน...เราเพียงแค่เก็บไว้เขียน...เราพียงแค่เก็บไว้เป็นเทียนส่องสว่างในใจ...

 

 

 

บางครั้งหรืออาจจะหลายครั้ง...ที่เรารู้สึกว่า.......เราทำผิด.......เราทำพลาด......เราทำในสิ่งอุกอาจ...........เราทำ.....เราทำ.....

 

แล้วเรารู้สึกไม่ดี...เราอาจเศร้า...เราอาจเสียใจ...เราอาจกังวลใจ..เราอาจไม่สบายใจ...เราอาจ...เราอาจ...

 

 

ถ้าเราหันกลับไปมอง...ลองดูเรื่องที่ผ่านผ่านมา...มีหลายเรื่องมากมาย...ที่เราเคยเศร้า...เคยเสียใจ...เคยไม่สบายใจ...เคยกังวลในใจ...เคย........เคย.............

 

แต่ ณ  วันนี้...เราอาจรู้สึกเฉยๆ...เราอาจมองไปอย่างละเลย...เราอาจไม่คิดอะไรเลย.......เราอาจ.................เราอาจ......

 

 

ถ้างั้น...ทุกครั้งที่เรารู้สึกเศร้า...เรารู้สึกเสียใจ...เรารู้สึกกังวลใจ...เรารู้สึกไม่สบายใจ......เรารู้สึก.................เรารู้สึก.....

 

ถ้างั้น....เราเพียงแค่รับรู้...เราเพียงแค่เอาเป็นบทเรียน...เราเพียงแค่เก็บไว้เขียน...เราเพียงแค่เก็บไว้เป็นเทียนส่องสว่างในใจ...เราเพียงแค่...เราเพียงแค่...

 

เพียงแค่นั้นได้มั้ย...แล้วปลดปล่อยหัวใจ...ให้ห่างพ้นตัวตน...ให้ห่างพ้นความกังวล...ที่ทำให้ใจร้อนรน...ที่คอยเผาไหม้ในดวงใจ....

 

เพียงแค่นั้นได้มั้ย..............แล้วทำให้ใจผ่องใส..ให้ใจปล่อยวาง...ให้เบาสบายในจิตใจ...

 

เพียงแค่นั้นได้มั้ย...........แล้ว..............แล้ว....................แล้ว...

 

เพียงแค่นั้น..........เพียงแค่นั้น.............เพียงแค่นั้น.............เพื่อใจจะได้เป็นอิสระ...จากสิ่งทั้งปวง...

 

เพียงแค่นั้น.....................................................................จะได้มั้ย.......

 

  

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน CK
คำสำคัญ (Tags): #เพียงแค่
หมายเลขบันทึก: 199980เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2008 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • เพียงแค่นั้นได้ไหม
  • ว่าคิดถึงพี่เราจัง อิอิๆๆ
  • สบายดีไหมครับพี่

1. ขจิต ฝอยทอง

สบายดีจ้า...กำลังจะไปเยี่ยมพอดี... :)

หวัดดีค่ะ...

เพียงแค่นั้นได้มั้ย...

แล้วปลดปล่อยหัวใจ...ให้ห่างพ้นตัวตน...

ให้ห่างพ้นความกังวล...

ที่ทำให้ใจร้อนรน...

ที่คอยเผาไหม้ในดวงใจ....

อืม...นะ เพียงแค่นั้นเถอะ...

เพียงแค่รับรู้...เราเพียงแค่เอาเป็นบทเรียน...เราเพียงแค่เก็บไว้เขียน...เราเพียงแค่เก็บไว้เป็นเทียนส่องสว่างในใจ...เราเพียงแค่...เราเพียงแค่...

**อยากเพียงแค่รับรู้...

อยากเพียงแค่เอาเป็นบทเรียน...

อยากเพียงแค่เก็บไว้เขียน...

อยากเพียงแค่เก็บไว้เป็นเทียนส่องสว่างในใจ...

ยากจังค่ะ...แต่ก็จะพยายาม..ต่อไป

***แวะมาเยี่ยมค่ะ  ^U^

3. windy

ขอบคุณค่ะ :D

4. ไอหมอก

ขอบคุณค่ะ :D

เพียงแค่นี้....

ก็เพียงรับรู้ ซึมซับ เก็บไว้ในห้วงคำนึง...ได้ไหม....

เราเพียงแค่เก็บไว้เป็นเทียนส่องสว่างในใจ...ปลดปล่อยใจ...ให้มีอิสระและเบิกบาน...นะคะ...ได้ไหม

ส่งกำลังใจให้ปลดปล่อย...เป็นอิสระจาก...ทุกสิ่ง...และจาก...ตัวตน...

                     (^____^)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท