รวมโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดหรือ Download Manager ที่เป็นของฟรีครับ


โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดฟรี

         บันทึกนี้เนื่องจากผมกำลังหาโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดฟรีจาก Google และเห็นว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับมวลมิตรและท่านผู้อ่านที่ต้องการใช้โปรแกรมช่วยได้โหลดจึงนำมาบันทึกไว้ครับ

1. Download Accelerator Plus (DAP)- แต่ก่อนโปรแกรมตัวนี้ไม่มีเวอร์ชั่นฟรีครับ เดี๋ยวนี้มีเวอร์ชั่นฟรีให้ใช้แล้วครับ เขาบอกว่าเพิ่มอัตราความเร็วถึง 400% ในการดาวน์โหลด ตัวนี้แต่ก่อนคนใช้กันเยอะครับเพราะมีไม่กี่ตัว เหอะๆ

Download Accelerator Plus

2. Free Download Manager- It is a powerful, easy-to-use เขาบอกว่าเป็นโปรแกรมที่ทรงพลังมาก ใช้งานง่าย แถมเป็นโปรแกรมภายในลิชสิทธิ์ GPL หรือซอฟต์แวร์ฟรีนั้นแหละครับ และที่สำคัญสามารถดาวน์โหลด Clip VDO จากเว็บแชร์วีดีโอได้ด้วยครับ


Download Free Download Manager

3. FlashGet- FlashGet is a leading download manager and it uses MHT(Multi-server Hyper-threading Transportation) technique. หลายๆคนคงใช้ตัวนี้อยู่นะครับ เห็นเพื่อนๆใช้กัน แต่ผมสาวก IDM ครับ เหอะๆ เป็นอีกตัวที่คนนิยมใช้ครับ และเขาบอกว่ามันมีเครื่องแม่ข่ายหลายตัว นอกจากนี้โปรแกรม FlashGet ยัง support กับหลายโปรโตคอล และยังมีระบบตรวจจับไวรัสไฟล์ที่เราโหลดด้วยครับ


Download FlashGet

4. DownloadThemAll- DownThemAll is a powerful yet easy-to-use Mozilla Firefox extension that adds new advanced download capabilities to your browser : DownloadThemAll คือโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดอีกตัวที่ต้องใช้ร่วมกับ Mozilla Firefox จดเด่นเขาบอกว่ามันสามารถดาวน์โหลดข้อมูลทั้งหมดในหน้าเว็บเพจนั้นๆที่เราต้องการ เช่น คุณต้องการ copy เนื้อหาเว็บนี้เจ้าโปรแกรมนี้ก็จะโหลดไปหมดทั้งเนื้อหา รูปภาพ ทุกอย่างครับ ตามชื่อมันละครับเอาไว้โหลด Theme เว็บที่สวยๆ


DownloadThemAll

5. Fresh Download- Fresh Download is an easy-to-use and very fast download manager : ก็เหมือนกับโปรแกรมอื่นๆครับ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดเร็ว โดยเฉพาะไฟล์ mp3 หนัง เขาว่านะ ลองดูแล้วกันครับ

Download Fresh Download

6. TrueDownloader- It is an open source download manager/accelerator with good features : เร็วอีกแล้วตัวนี้ไม่มีตัวไหนเลยที่บอกว่าใช้โปรแกรมตูแล้วโหลดช้าลง เหอะๆ ส่วนอื่นๆก็สามารถ หยุด/แล้วดาวน์โหลดต่อได้ ใช้โหลดได้กับ FTP และสุดท้ายแขกเขาบอกว่ามันเร็วมากๆๆๆๆ

Download TrueDownloader

7. ConnectFusion- ConnectFusion is a well known download manager which includes download accelerator : อีกแล้วครับดี เร็ว ใช้งานง่าย ลองไปเล่นดูแล้วกันครับ

Download ConnectFusion

8. Star Downloader- Star Downloader is a download manager that accelerates your downloads by splitting the files into several parts and downloading them simultaneously : เช่นเคยครับเป็นอีกตัวที่บอกว่าตัวเองโหลดได้เร็ว และตัวนี้จะใช้เทคนิคการแบ่งไฟล์ออกเป็นหลายๆส่วนแล้วโหลดพร้อมกัน คล้ายๆ IDM และตัวอื่นๆ

Download StarDownloader

9. Orbitdownloader - แถมอีกตัวที่เว็บแขกไม่ได้พูดถึงครับ ตัวนี้หลายๆคนคงจะรู้จักดี ซึ่งก่อนหน้าผมก็ได้เขียนวิธีการโหลด VDO จาก youtobe ดาวน์โหลดวิดีโอจาก mthai ใช้ตัวนี้ได้ครับ แถมยังโหลดเพลงจากพวก ijigg imeem ได้ด้วยครับ

Download Orbitdownloader

หมดแล้วครับเพื่อนๆมีตัวไหนเจ๋งๆแนะนำได้ครับ สรุปมันก็บอกว่าตัวเองเจ๋งที่สุดหมดทุกตัว อันนี้ก็ต้องแล้วแต่คนชอบครับ ลองไปติดตั้งแล้วลองใช้โหลดดูครับ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดี ๆ จาก :: http://www.csmsu.com/

หมายเลขบันทึก: 199974เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2008 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาอ่าน ขอบอกว่ามีประโยชน์มากคะ
  • และโดยส่วนตัวได้ความรู้ด้านเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น เพราะปกติเป็นคนโลเทคโนโลยีอยู่แล้ว
  • ขอบคุณที่ช่วยแบ่งปันให้คะ
  • มีอะไรดีๆ อย่าลืมมาบอกกันอีกนะคะ

                               

ขอบคุณครับ ด้วยความยินดีครับ

สวัสดีครับ คือผมเคยใช้ IDM. ดีมากๆเลยครับ File VDO ไหนเปิดได้ก็เกือบจะโหลดได้ทั้งหมด IDMจะมีเป็นปุ่มDownload บอกไว้ให้ที่หัวมุมของ File ที่แสดง แต่ทีนี้ตอนหลังๆมันมีปัญหา

รบกวนช่วยตอบหน่อยได้ไหมครับ

1.IDMมันต้องเสียเงินมีฟรีบ้างไหมครับ

2.แล้วเครื่องของผม IDM มันฟ้องเตือนให้ซื้อตลอดเวลา ขนาดลบไปแล้ว แล้วโหลดมาใหม่เพื่อที่จะ SET UPใหม่ มันก็บอกว่าใช้เกินวันที่กำหนดแล้วให้ทำการลงทะเบียนและนำเลขรหัสมาใส่ จะทำยังไงถึงจะหายครับ

3.มีโปรแกรมที่เหมือน IDM บ้างไหมครับ เอาที่โหลด VDO มาดูได้น่ะครับ เพราะว่าผมและที่บ้านไม่ค่อยมีเวลาดูรายการทีวีเป็นเวลาบางครั้งจึงต้องโหลดไว้แล้วว่างๆก็มานั่งดู

ยังไงรบกวนด้วยนะครับ ส่งมาทางเมลล์ก็ได้ หรือแนะนำผ่านบอร์ดเพื่อนๆจะได้ได้ความรู้คู่ไปด้วย

ขอบคุณครับ

สอบถามโปรแกรมที่ไรท์ไฟล์วีดีโอทุกไฟล์ ลงในแผ่นเป็นวีซีดี มีมั้ยครับ ช่วยแนะนำด้วยจะขอบคุณเป็นอย่างสูง

โปรแกรม idm หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่คับ ขอบคุณคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท