ใครไม่เคย...ยกมือขึ้น


การโกหกทำเพื่อตัวเองหรือคนอื่น

คนส่วนมากถ้าเป็นไปได้ก็ไม่มีใครอยากโกหกหรอก และไม่ชอบให้ใครมาโกหกเรา การโกหกไม่ใช่เรื่องดี ใครก็รู้ แต่การโกหกบางครั้งทำให้คนที่ฟังสบายใจ การที่จะได้รับรู้ความจริงเป็นไหนๆ  ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ใครๆก็ยอมรับ แต่ความจริงบางครั้ง มันโหดร้ายกว่าบางคนจะรับไม่ได้ ถ้าเราเลือกการโกหก แต่ถ้าความจริงนั้นเปิดเผยขึ้นมา มันจะต่างจากความจริงในตอนนั้นที่เราได้รับรู้หรือเปล่า การเก็บความจริงเอาไว้ หรือการพูดความจริงออกไป สิ่งไหนที่จะให้ความรู้สึกที่ดีต่อกัน การโกหกของคนเราจะลดความน่าเชื่อถือลงไปหรือเปล่า มันต้องขึ้นอยู่กับตัวเราเองและผู้ถูกโกหก

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19992เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ใช่การโกหกบ้างครั้งมันก็จำเป็นที่จะต้องโกหกบ้าง แต่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ดีเลย แต่บางที่คนเราก็จำเป็นที่จะต้องโกหกบ้าง เพราะไม่อยากให้คนที่เราไม่อยากให้เขาไม่สบายใจ แต่มันก็ต้องดูนะว่าสิ่งที่เราจะโกหกมันเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ และก็ต้องดูด้วยว่าคนที่เราอยากพูดความจริงแล้วถ้าเกิดเขารับไม่ได้ก็จำเป็นที่จะต้องโกหก แต่อย่าพยายามโกหกใครเลย

การโกหกของคนหลายๆๆคนเป็นสิ่งที่มีเหตุผล  เหตุผลของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน  ถ้าโกหกแล้วมีความสุขแล้วให้คนอื่นสบายใจก็โกหกได้  บอกแล้วว่าคนเราโกหกต้องมีเหตุผลเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น  เชื่อว่าการโกหกในโลกนี้ไม่มีใครไม่โกหกหรอก  โกหก  ดีกว่าตีหลอ

   คำว่า  "โกหก"  ในสิ่งที่ดีก็มีเหตุผลกับตัวเราเองและผู้อื่น  การโกหกเป็นเรื่องธรรมดาของคน  ไม่มีใครไม่โกหกในปัจจุบันนี้

เชื่อว่า  โกหก  ดีกว่า  ตอแหลตะหลบตะแหลง  ดีกว่าการปลอเลอะ  ประจบประแจง  ในสิ่งที่ไม่ดี แต่กลับมีคนเชื่อ  โลกนี้ลำเอียงมากกก

 โกหกเพื่อเอาตัวรอดไปวันๆ เพื่อความสบายใจ ของอีกฝ่าย ฉันทำประจำ ถึงเเม้ว่าบางทีจะไม่เต็มใจก็ตามที
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท