พ่อจะพักแล้วนะ(ตลอดไป)


กินให้อิ่มแล้วค่อยทำงาน ถ้าท้องไม่อิ่มไม่มีทางทำงานเสร็จหรอก

พ่อจะพักแล้วนะ ต่อไปพ่อจะไม่ทำงานหนักแล้ว พ่อภูมิใจมากที่ลูกของพ่อสามารถเรียนจบแล้วหางานทำ เพื่อช่วยตัวเองและครอบครัวเราได้ เป็นคำกล่าวของพ่อคนหนึ่งที่เป็นทุกอย่างเพื่อลูกตลอดมา แต่แล้วมันก็ไม่ใช่อย่างนั้นเลย พ่อไม่ได้พักอย่างที่ว่า  ก่อนหน้านั้นพ่อทำงานหนักเพื่อลูก ทำทุกอย่างเกี่ยวกับงานกรรมกร ตากแดด แบกหาม ตากฝน ตากลม พ่อไม่เคยบ่นว่า เหนื่อย อันไหนหนักๆพ่อเหมือนจะทำได้ทุกอย่าง พ่อบอกว่าคนเราถ้าขยัน ไม่มีวันอดตาย ทุกอย่างที่สุจริตที่เขาว่าจ้างเพื่อให้ได้เงินมาส่งลูกเรียน พ่อไม่เคยให้ลูกอด พ่อไม่อยากให้ลูกต้องทำงานหนักเหมือนพ่อ ทั้งที่พ่อจบการศึกษาชั้น ป.4 พ่อสามารถส่งลูกเรียนชายจบปริญาตรีได้และมีงานทำช่วยครอบครัวได้ และส่งน้องสาวเรียนต่อพ่อบอกว่าพ่อจะเลิกทำงานหนักแล้วเมื่อลูกสาวเรียนจบปริญญาตรี แต่แล้วพวกเราก็ได้รับข่าวร้ายเมื่อพ่อป่วยทั้งที่พ่อแข็งแรงออก ไม่เคยเจ็บไข้ได้ป่วยเลย พ่อเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองต้องรักษา การพักทั้งที่ไม่ต้องการเพราะโรคร้ายมันมาทำร้ายพ่อ พ่อเข้มแข็ง พ่อไม่ท้อ จิตใจของพ่อดีมากพ่อบอกกับลูกๆว่าพ่อต้องหาย แต่แล้วพ่อกับสู้กับมันไม่ไหว พ่อยังไม่หายเหนื่อยเลย พ่อยังไม่ได้พักเลย พ่อก็มาจากพวกเราไป ทั้งชีวิตพ่อมีแต่งานทำทุกอย่างเพื่อลูกจริง ๆ ลูกยังไม่ได้ตอบแทนพ่อเลย ถ้าชาติหน้ามีจริงลูกขอเกิดเป็นพ่อลูกกันตลอดไป

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19984เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ใช้ได้ครับ สำหรับคนที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์
  ชื่อเรื่อง ฟังแล้วเพราะดีแต่การลำดับคำพูดยังไม่ ค่อยดี

  อันดับแรกขอแสดงความเสียใจก่อนนะคะแต่เป็นสิ่งที่ดีนะคะที่พ่อเลี้ยงลูกมาเป็นคนดีมากๆๆ  จิตใจก็ดีงาม  คนเรามันก็ไม่ได้สบายไปกันทุกๆๆคนหรอก  แต่ก็น่าภูมิใจนะคะที่มีพ่อที่ดี  และลูกสาวได้เรียนจบ  ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

  คนเรานะไม่มีใครสบายมาก่อนหรอก  กว่าจะสบายได้ต้องใช้เวลา  แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี  ที่มีพ่อที่ดีนะ  ถ้าพ่ออยู่คงดีใจนะและพ่อคงภูมิใจมากนะ  ที่มีลูกที่ดี  แต่พ่อก็มีความพยายามอดทนที่ทำงาน  รักพ่อมากช่ายไหมละคับ  ถ้าพ่ออยู่คงภูมิใจมากนะคับ
ฉันชอบเรื่องของคุณมากเข้ามาอ่านทุกวันเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท