หัวหน้าฝ่ายการพยาบาลกับหมูกระดาษ


9-8-51

วันศุกร์ที่9นี้คุณสุนันทาหัวหน้ากลุ่มการพยาบาลเข้ามาคุยกับดิฉันหลังจากท่านผอ.ปรีชาเชิญมาปรึกษาเรื่องยุ่งๆของหมอๆ

 เราคุยกันไปเรื่อยๆตามประสาคนที่เคยทำงานด้วยกันมา

ดิฉันให้ข้อคิดเรื่องหมูกระดาษที่ได้ความรู้มาจากพระอาจารย์ปราโมทย์ ปาโมทโชว่าคนเราจะมีส่วนที่เราต้องสวมบทบาทของชีวิตเช่นการเป็นลูกน้องที่ดี   นายที่ดี  แม่ที่ดี เพื่อนที่ดี   เราจะไม่เหนื่อยเลยถ้าเราเป็นอย่างที่ควรจะเป็น  แต่ถ้าเราเสแสร้งเพราะมันไม่ใช่ตัวตนของเรา  เราจะเหนื่อยมากเพราะเหมือนเราสร้างหมูกระดาษหรือเล่นละคร      ท่านให้เราหัดดูจิตดูกายเวลาเราสร้างหมูกระดาษทำให้เรามีสติค่ะ

หมูกระดาษของหัวหน้ากลุ่มการพยาบาลที่ดิฉันคิดให้คือ   ท่าทางที่เอาใจใส่น้องๆพยาบาล   ดูแลสวัสดิการต่างๆ   หาเวทีให้น้องๆมีโอกาสเข้ามานำเสนอผลงาน    สร้างกิจกรรมที่เพิ่มความสัมพันธ์ที่ดีในระหว่างหน่วยงานให้เกิดความไว้วางใจกันค่ะ

ผู้บริหารบางคนชมคนไม่เป็น   หมูกระดาษที่ลูกน้องอยากได้คือคำชมบ่อยๆ   ถ้าเราต้องฝืนใจคงอึดอัดมาก   เมื่อเราดูจิตเห็นความอึดอัดใจ   ต่อไปนิสัยดีๆมักจะเกิดขึ้นเองค่ะ

  

หมายเลขบันทึก: 199674เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2008 06:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท