wave i 125


สุดยอดรถประหยัดนำมัน

WAVE i STYLE SPORT

ด้านท้ายสไตส์ SPORT ชุดแฟริ่งนั้นได้ออกแบบใหม่ในด้ายท้านให้ออกไตส์สปอร์ต ส่วนชุดแฟริ่งด้านหน้านั้นยังคงความเดิมเอาไว้ และได้เอาบังโคลนหน้าที่ออกแบบใหม่มาใส่ใช้งานแทนที่อันเดิม จากนั้นได้นำชุดแฟริ่งทั้งหมดส่งทำสีขาวและยังส่งเบาะส่งไปทำการปาดพร้อมหุ้มหนังใหม่เป็นหนังกำมะหยี่ ต่อมาได้ปรับองศาแฮนด์ใหม่เพื่อให้ถนัดในการหมอบ และนำเอาปลอกแฮนด์ของ domino มาเป็นตัวเพิ่มความกระชับมือ

nOw_hOw

แฟริ่งนั้นได้ออกแบบใหม่ในด้ายท้านให้ออกไตส์สปอร์ต

nOw_hOw

สวิงอาร์มแบบ PROAMP ของ NSR 150SP

nOw_hOw

เกียร์โยงของ เดย่า

nOw_hOw

แม็คหน้าของ CBR

nOw_hOw

บังโคลนหน้าออกแบบใหม่

nOw_hOw

คาร์ลิเปอร์ทำสีขาวให้เข้ากับตัวรถ

nOw_hOw

ปั๊มบนbrembo racing

nOw_hOw

ท่อสูตรสแตนเลสออกแบบใหม่

nOw_hOw

มุมสวยในงาน MOTOR SHOW

ข้อควรจำในหมวดหมู่มอเตอร์ไซค์โมดิฟาย

1. เว็บไซต์ไม่ได้ยุยงหรือส่งเสริมให้ตกแต่งรถโดยผิดกฏหมาย
2. เว็บไซต์ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการให้ผู้ชมนำรถไปตกแต่งเพื่อแข่งขันแต่อย่างใด
3. คอลัมน์นี้เป็นเพียงการนำเสนอการตกแต่งในรูปแบบต่างๆมาให้ชมเพียงเท่านั้น
4. ความสวยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทางเว็บไซต์ไม่อาจจะระบุได้ว่ารถที่นำมาลงนั้นสวยถูกใจท่านหรือยัง
5. ส่งรูปสวยๆของท่านมาให้ชมได้ที่อีเมล์ [email protected] อย่าลืมรายละเอียดการตกแต่งของท่านให้ครบถ้วน
 
Road Test บรรณาธิการ : ทวีศักดิ์ นารอดมงคล ช่างภาพ : พงษ์ศักดิ์ หิรัญสาลี
 

ลองขี่หัวฉีดสุดประหยัด...WAVE 125 i เที่ยว...!
เสียงเครื่องยนต์ที่เบานุ่ม...แต่ติติงสักนิดในเรื่องของการสตาร์ทเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างหนักหนา...สาหัส ไปสักหน่อย…???

ปลายฝน...ต้นหนาว...นี้ ผมได้รถ ฮอนด้า เวฟ 125 หัวฉีด เป็นยานพาหนะใช้ขับขี่ท่องเที่ยวขึ้นไปทำคอลัมน์ ROAD TEST คอลัมน์ประจำของผมเองที่กำลังได้รับการต้อนรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่งจากแฟนๆ ผู้อ่านนิตยสารมอเตอร์ไซค์...ต้องขอบคุณไว้ตรงนี้เลย

     ทุกย่างก้าวของรอยล้อที่บด...ทาบทับลงไปในแต่ละเส้นทาง เล่นเอาผมหายเหนื่อย ด้วยอากาศค่อนข้างเย็นท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขา และไม้ใหญ่ ทำให้การขับขี่ได้อรรถรส...สนุกสนาน เร้าใจมากกว่าเหนื่อย...?

     เวฟ 125 ไอ หรือหัวฉีด กระโปรงสั้นสีเขียวสด โลดแล่นไปตามเส้นทางโดยการควบคุมของผม ทั้งขึ้นเขา ลงเนิน โค้งซ้าย สลับขวา มีให้ได้ลองขับขี่ตามสภาพทางธรรมชาติตามที่ตั้งใจไว้ก่อนเดินทาง

     กำลังเครื่องยนต์รถหัวฉีด ค่ายฮอนด้า ไม่ได้ทำให้ผมผิดหวัง เพราะเรียกง่าย มาเร็ว แต่จะวูบวาบไปนิด เมื่อใช้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ที่ค่อนข้างกระชั้นชิดไปนิด หรือเรียกตามภาษาคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ว่าต้นได้ปลายตันนั่นล่ะครับ

     ควบคุมรถง่าย...ขี่สบายในย่านความเร็วที่เหมาะกับประเภทรถ แต่ถ้ารีดหรือเร่งความเร็วที่มากเกินสภาพการใช้งาน จังหวะการคุมรถก็จะลดความมั่นคงลงไป อาจจะเป็นเพราะลมปะทะ และการขยับตัวเปลี่ยนอิริยาบถที่รวดเร็ว รุนแรงไป ทำให้รถออกอาการโหวงเหวงได้เหมือนกัน

เบาะนั่งออกแบบใหญ่โอ่อ่า นั่งสบาย แต่อาจจะไม่ได้ใจวัยแรงเท่าไหร่ เพราะเป็นผลทำให้ทรวดทรงรถดูหนาตาไปนิด รวมถึงยูบ็อกซ์ ทำให้เชพของ เวฟ หัวฉีดแลดูหนาไปไม่ค่อยเพรียว...เรียวเล็ก

     ยังคงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในเรื่องของเสียงเครื่องยนต์ที่เบานุ่ม...แต่ติติงสักนิดในเรื่องของ การสตาร์ทเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างหนักหนา...สาหัส ไปสักหน่อย เรียกว่าจะสตาร์ทแต่ละครั้งนั้นต้องใช้พลังพอดูทีเดียวสมรรถนะการทรงตัวที่เชื่อใจได้ทั้งในจังหวะที่เข้า-ออกโค้งเร็วแรง! หรือบางเบา กำลังต้นที่ปราดเปรียวเป็นเสน่ห์ของ เวฟ 125 ไอ ความประหยัดสามารถเห็นได้ และทดลองได้ รถในพิกัด 125 ซี.ซี. เวฟ 125 ไอ หัวฉีดน่าจะโดดเด่นที่สุดในเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่น้อยกว่ารถพิกัดเดียวกันเป็นเท่าตัว

     กระจกมองข้าง ซ้าย-ขวา ปรับให้เหมาะจะได้ทัศนวิสัยในการมองที่ชัดเจน ในย่านความเร็วไม่เกิดอาการพร่ามัว ปลอดภัยสามารถมองภาพด้านข้างได้ชัดเจน เห็นในมุมกว้าง

     สะดวก เหมาะกับสภาวะปัจจุบัน กับการเปิดเบาะนั่งเติมน้ำมันที่ไม่ต้องถอดกุญแจ แล้วก้มลงไปไขเปิดเบาะ

     หน้าปัดเรือนไมล์เรียบง่าย อ่านสบายตา แต่สัญญาณไฟเลี้ยวอ่าน และสังเกตยากไปเพราะเล็ก และไม่ชัดเจนนัก รวมถึงสวิตช์สัญญาณไฟที่ใช้งาน และยกเลิก ค่อนข้างยากไปสักนิด น่าจะปรับสักหน่อยเหมือนกับรถโซนิก หรือซีบีอาร์ ที่ปุ่มสัญญาณมีขนาดที่พอเหมาะ ใช้และยกเลิกง่ายไม่ต้องก้มลงไปเล็งอัตราเร่ง...ร้อยกว่าๆ เต็มลิมิต! รถวิ่งได้นิ่ง และมั่นใจ ทำให้การขับขี่ทดสอบในครั้งนี้บนอาน เวฟ 125 ไอ หัวฉีดเป็นไปได้ด้วยความสนุกสนาน กอปรกับเส้นทางที่ทอดยาวสุดลูกตา ทำให้ผมทำเวลาหนีแสงสุดท้ายในวันนั้นได้อย่างฉิวเฉียด...สะใจจริงๆ ...!!!

     ในทริปเดียวกันนี้ ทางผู้ผลิตหมวกกันน็อกยี่ห้อ NIPPON ที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาดบ้านเรา ส่งหมวกกันน็อก NIPPON รุ่นพิเศษ สีเรืองแสงให้ทางทีม ROAD TEST นิตยสารมอเตอร์ไซค์ใส่ทดสอบ ผลที่ได้เป็นที่น่าประทับใจกับความสว่าง เรืองแสงในขณะขับขี่ในพื้นที่ที่ไม่มีแม้แต่แสงหิ่งห้อย แต่ความเรืองแสงของหมวก NIPPON ก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ช่วยให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยในขณะขับขี่ยามค่ำคืนที่ไร้ซึ่งแสงส่วางได้

  รายละเอียดก็มี  ประกับ domino ปั๊มลอย ปั๊มล่าง brembo 4 pot จับกับจานเบนดิส1100 กระบอกหน้า trusty หูตรง ดุมน้ำไปกลึงใหม่ แคร้งนำเอาไปยิงทราย สีออกน้ำตาลไหม้ อารฺมมิเนียม posh ช่วงหลังไช้ ดุมเสตอ + จาน + ดุม ของเทน่า นำไปชุบ+ปัดเงา ใหม่ ส่วนจาน ลายมันก็นั่งเขียนๆกันเองอิอิ ปั๊มหลัง jog ห้อยล่างนะงับ(ไช้งานได้จิง) ปลายท่อ ของโซนิค งับ ตีคอใหม่ แระนำพักเท้าโซนิคมาไส่ เพื่อจะทำเกียร์โยง ที่สำคัญ ดัดแปลงท่าหนัง โดยใช้ เกียร์โยง ของ น่าหนุ่ย มาใส่ซะ  ทำสีโดย ทีมงาน Yai-airbrush เพชรบุรี อ่อ ลืมไปคั๊บ โซทอง+สเตอ 14-36  osaki   ส่วนคราวหน้าจะเพิ่มเติมอ่าครับ ดูงบนักเรียนก่อน อิอิ

nOw_hOw

จอดโชว์ในงานประกวด

nOw_hOw

มุมหล่อด้านข้าง

nOw_hOw

เต็มสูตร Wave-i

nOw_hOw

ปั๊มลอย ประกับโดมิโน่ หูกระจกแต่ง และกระจกแต่ง

nOw_hOw

คาร์ลิเปอร์ล่าง brembo สีแดง 4pot จานโต กระบอกโช้คหน้า ZX ล้อ Ride it

nOw_hOw

ด้านหลังปาดคาร์ลิปเปอร์ออกเพื่อหลบซี่ ยาง IRC

nOw_hOw

สวิงอาร์อลูมิเนียม ท่อไล่คอใหม่ปลายโซนิค

nOw_hOw

คาร์ลิปเปอร์หลังเป็นของ Jog ของแท้ๆ

nOw_hOw

กับสติกเกอร์ร้าน YAI-AIRBRUSH

ข้อควรจำในหมวดหมู่มอเตอร์ไซค์โมดิฟาย

1. เว็บไซต์ไม่ได้ยุยงหรือส่งเสริมให้ตกแต่งรถโดยผิดกฏหมาย
2. เว็บไซต์ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการให้ผู้ชมนำรถไปตกแต่งเพื่อแข่งขันแต่อย่างใด
3. คอลัมน์นี้เป็นเพียงการนำเสนอการตกแต่งในรูปแบบต่างๆมาให้ชมเพียงเท่านั้น
4. ความสวยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทางเว็บไซต์ไม่อาจจะระบุได้ว่ารถที่นำมาลงนั้นสวยถูกใจท่านหรือยัง
5. ส่งรูปสวยๆของท่านมาให้ชมได้ที่อีเมล์ [email protected] อย่าลืมรายละเอียดการตกแต่งของท่านให้ครบถ้วน
คำสำคัญ (Tags): #ฮอนด้าเวฟ -i
หมายเลขบันทึก: 199601เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2008 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท