ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

AAR-2 UKM13 การนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ : เก็บเกี่ยวความสุขระหว่างทาง


ในระหว่างการเข้าร่วมเสวนาเครือข่ายจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยครั้งที่ 13 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นเจ้าภาพ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2551 นอกจากความรู้และประสบการณ์อันมีค่าที่เพื่อนสมาชิกชาว UKM ได้แบ่งปันให้เราชาววลัยลักษณ์แล้ว เราชาววลัยลักษณ์ก็ได้เก็บเกี่ยวความสุขระหว่างทาง เป็นความสุขเล็กๆ ที่ดิฉันมองเห็นและอยากนำมาแลกเปลี่ยน

ภาพนี้เป็นความสุขที่เราชาววลัยลักษณ์เองได้ทำกิจกรรมร่วมกันในช่วงเย็นหลังการเสวนาฯ ซึ่งหาโอกาสได้ยากที่นักพัฒนานักศึกษาอย่างป้าแป้น (อัมพร เสนาคำ) กับนักวิทยาศาสตร์ พี่กาญจน์ (กาญจุรีย์ ว่องไวรัตนกุล) จะได้พายเรือ ทำกิจกรรมเก็บเกี่ยวความสุขกันเช่นนี้

ความสุขเล็กๆ ที่เก็บเกี่ยวมาฝากก็คือ การที่เห็นพวกเราชาววลัยลักษณ์ เป็นนักฟังและนักบันทึกันทุกคน ดิฉันแอบดูและอดที่จะชื่นชมไม่ได้

      

ความสุขเล็กอีกมุม ดีใจที่ได้เห็นการเพิ่มกัลยานมิตรในอุดมการณ์เดียวกันข้ามสถาบัน

ชวนกันดูป้าชื่อโรงเรียน ระหว่างเดินทางกลับเป็นชื่อที่ถูกใจและโดนใจ ชวนให้เราได้คิด "โรงเรียนพึ่งตนเอง" ไม่น่าเชื่อว่ามีชื่อโรงเรียนนี้อยู่ในประเทศไทยด้วย

 

และความรัก ความผูกพันข้ามสายงาน ซึ่งเป็นเครือข่ายสำคัญในการพัฒนาองค์กรต่อไป

ขอแบ่งปันความสุขเล็กๆ นี้กับทุกท่าน และเป็นกำลังใจให้สำหรับท่านที่กำลังสร้างสรรค์สิ่งดีๆ

ขอบคุณคะ
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม

คำสำคัญ (Tags): #ukm13 วลัยลักษณ์
หมายเลขบันทึก: 199495เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2008 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนุกกับการเดินทางนะคะ

แปลกที่ไม่ค่อยเห็นภาพทะเล คงประชุมกันเข้มน่าดู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท