การวัดและประเมินผลการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านทั้งระบบในสถานศึกษา


กรอบแนวคิดในการวัดและประเมินผลการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านในสถานศึกษา ควรประกอบด้วย รายการประเมิน ตัวบ่งชี้ วิธีประเมินและร่องรอยหลักฐาน ครอบคลุมทั้ง นักเรียน ครู ผู้บริหารและสถานศึกษาด้วย

          กรอบแนวคิดในการวัดและประเมินผลการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านในสถานศึกษา ควรประกอบด้วย รายการประเมินที่ครอบคลุมทั้งในประเด็นของนักเรียน ครู ผู้บริหารและสถานศึกษาด้วย ซึ่งแต่ละประเด็นจะประเด็นในการที่จะต้องชี้แจงเกี่ยวกับ รายการที่จะต้องวัดและประเมินผล ด้านตัวบ่งชี้ ด้านวิธีประเมินและด้านร่องรอยหลักฐาน  ซึ่งสามารถสรุปเป็นขอบข่ายได้ ดังนี้

          ขอบข่ายการประเมิน   ประเมินในประเด็นด้าน  พฤติกรรมนักเรียน   พฤติกรรมครู   ผู้บริหารสถานศึกษา และสถานศีกษา  แต่ละประเด็นจะมีขอบข่ายการศึกษาในเรื่อง     รายการที่ต้องประเมิน  ตัวบ่งชี้  วิธีวัดและประเมิน  เกณฑ์การวัดและประเมิน  ร่องรอย หลักฐาน 

        หมายเหตุ : การดำเนินการวัดและประเมินผลการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของสถานศึกษาครั้งนี้ มุ่งศึกษาที่การดำเนินการของบทบาทของสถานศึกษาเป็นประเด็นสำคัญ

สมหวัง  พันธะลี  ผู้ออกแบบกรอบแนวคิดในการวัดและประเมินผล

หมายเลขบันทึก: 199284เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2008 08:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 13:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นกรอบความคิดที่ดีทีเดียว ถ้าทำสำเร็จจอขอนำไปเป็นแนวทางในการพัฒนานักเรียนที่โรงเรียนด้วยครับ ขอเป็น ผัง mindmap ด้วยครับ จะได้ดูเป็นตัวอย่าง

ขอบคุณค่ะ  เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท