LiBraRianCSR!!!
นาย รัชชานนท์ เจริญเกียรติสถานนท์

125 ปี ไปรษณีย์ไทย


นับถอยหลัง...ฉลอง 125 ปี ไปรษณีย์ไทย บทพิสูจน์ผู้เชื่อมโยงคนไทยผ่านกาลเวลา

นับถอยหลัง...ฉลอง 125 ปี ไปรษณีย์ไทย
บทพิสูจน์ผู้เชื่อมโยงคนไทยผ่านกาลเวลา

ไปรษณีย์ไทย ประกาศความพร้อมกับงานยิ่งใหญ่แห่งปี “สยามสมัย 125 ปี ไปรษณีย์ไทย” 1-10 ส.ค.นี้  ชวนคนไทยร่วมภาคภูมิใจกับประวัติศาสตร์การไปรษณีย์คู่สังคมไทย พบมุมเฉลิมพระเกียรติ “พระมหากรุณาธิคุณ เหนือเกล้าชาวไทย”  แสดงความผูกพันระหว่างเจ้าฟ้าในราชวงศ์จักรีกับกิจการไปรษณีย์ ผ่านหลักฐานทางประวัติศาสตร์และสิ่งสะสมส่วนพระองค์  ตื่นตาตื่นใจกับแสตมป์ชุดพิเศษครั้งแรกในโลก และแผ่นตราไปรษณียากร 10 วัน 10 สี แบบ Limited Edition
 

 นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงงาน “สยามสมัย 125 ปี ไปรษณีย์ไทย” ว่า ถึงวันนี้มีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะให้คนไทยทุกคน ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกประวัติศาสตร์ผ่านกาลเวลา 125 ปี ไปรษณีย์ไทย อันเป็นกิจการที่ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 5 พระราชทานเพื่อคนไทย
 

 “ไปรษณีย์ไทยมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน เกี่ยวโยงสัมพันธ์กับสังคมไทยตลอด 125 ปี การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นการเล่าเรื่องถึงความผูกพันในทุกแง่มุม ทั้งระหว่างเจ้าฟ้าในราชวงศ์จักรีกับกิจการไปรษณีย์ คนไทยกับไปรษณีย์ ที่บางเรื่องราวทุกคนอาจไม่เคยรู้ ไม่เคยสัมผัส เรียกว่ามางานนี้จะได้ซึมซับเรื่องราวของไปรษณีย์ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต”  นายออมสินกล่าว
นอกจากนี้ สิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง คือการได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ซึ่งได้รับขนานนามว่า “เจ้าฟ้านักสะสม” พระราชทานสิ่งสะสมส่วนพระองค์ที่เกี่ยวกับการไปรษณีย์มาจัดแสดงในงาน อีกทั้งพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ให้นำมาจัดสร้างเป็นแสตมป์เป็นครั้งแรก และเสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบ 125 ปี ไปรษณีย์ไทย อีกด้วย
 

“ ตลอด 10 วันในงานสยามสมัยฯ ที่กำลังจะมาถึง ทุกคนจะได้พบกับความพิเศษที่มีความน่าตื่นตาตื่นใจแตกต่างกันในทุกวัน เช่น การจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึก 125 ปี ชุดพิเศษ ที่ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์อันทันสมัยเป็นครั้งแรกในโลก แผ่นตราไปรษณียากร 10 วัน 10 สี ที่วางจำหน่ายจำนวนจำกัด วันละ 15,000 แผ่น ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักสะสมอย่างล้นหลาม โครงการ “อร่อยทั่วไทยที่ไปรษณีย์” ที่คัดสรรอาหารร้านดัง ทั่วทุกภูมิภาค ด้วยเมนูหลากหลายไม่ซ้ำกันในแต่ละวันมาให้เลือกซื้อได้ภายในงาน”
นอกจากนี้ นายออมสิน ยังเล่าถึงบรรยากาศภายในงานว่า ทุกคนจะได้ร่วมรำลึกอดีตถึงความรุ่งโรจน์ของถนนเจริญกรุง ร่วมสัมผัสบรรยากาศอันน่าประทับใจ พบกับตู้ไปรษณีย์ใบแรก ไปรสะนียาคารจำลอง การแต่งกายย้อนยุค พร้อมอิ่มอร่อยกับรสชาติอาหารและเครื่องดื่มที่เลือกสรรแล้วจากร้านเจ้าต้นตำรับ และเลือกชมซื้อหาสินค้าจากร้านค้าร่วมสมัยเมื่อวันวานที่เราเสาะแสวงหามาให้กว่า 70 ร้านค้า รวมไปถึงการออกร้านของ 6 หน่วยงานพันธมิตรที่เติบโตจากจุดเดียวกันกับไปรษณีย์ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารออมสิน  กรมประชาสัมพันธ์  บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด  บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)  บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช.
 

ร่วมภาคภูมิใจกับกิจการไปรษณีย์ของคนไทย และพบกับความพิเศษตลอด 10 วัน ได้ที่งานยิ่งใหญ่แห่งปี  “สยามสมัย 125 ปี ไปรษณีย์ไทย”  วันที่ 1-10 ส.ค. นี้ ณ ห้องเพลนารี่ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.125yearsthailandpost.com หรือสอบถามที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3515 - 6

คำสำคัญ (Tags): #125 ปี ไปรษณีย์ไทย
หมายเลขบันทึก: 199109เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2008 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท