Gprs Adsl WIFI แข่งขันสูง


Gprs Adsl WIFI

         โอกาสของเราที่กำลังจะได้ใช้การสื่อสารความเร็วสูงในยุค 3G ทำให้การใช้บริการมัลติมีเดีย และ ส่งผ่านข้อมูลในระบบไร้สายด้วยอัตราความเร็วที่สูงขึ้นมีช่องสัญญาณความถี่ และ ความจุในการรับส่งข้อมูลที่มากกว่า  ด้วยประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลแอพพลิเคชั่นและบริการมัลติมีเดียที่ดีขึ้น ความสามารถของระบบเสียงและภาพเพิ่มขึ้น รองรับความเร็วในการรับและส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงได้ถึง 7,200 Kb / sec ซึ่งต่างจาก GPRS ปัจจุบันที่ให้ความเร็วเพียง 171.2  Kb / sec

         ปัจจุบันระบบเครือข่ายไร้สายกำลังแข่งขันกันสูง ไม่ว่าจะเป็น Gprs WIFI รวมไปถึง Adsl ซึ่งเป็นเทคโนโลยีบนสายทองแดง เกรินมาทั้งหมดนี้ก็กำลังจะบอกว่า อีกไม่นาน Gprs และWIFI กำลังจะไปชิงส่วนแบ่งตลาดของ Adsl ซึ่งปัจจุบันในตลาด Adsl เองก็แข่งขันกันสูงอยู่แล้ว แต่ด้วยความสะดวกของ Gprs และ WIFI ในเรื่องสถานที่ ผู้ให้บริการ Adsl ต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่างเพื่อรักษาฐานลูกค้า

          ข้อจำกัดของ Gprs WIFI Adsl เมื่อผู้ใช้บริการหลายเครื่องใช้บริการพร้อมกันความเร็วที่ว่าเร็วอาจจะช้าลง เนื่องจากต้องแบ่งช่องสัญญาณความถี่ให้กับผู้ใช้บริการรายอื่น

           ในเรื่องการตัดสินใจใช้บริการ ผู้ที่ต้องใช้ Internet ทั้งวัน Adsl จะคุ้มค่ากว่า แต่สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางหรือเปิดอ่าน email ข่าวสารในระยะเวลาไม่นานมาก Gprs น่าจะคุ้มมากกว่า หากเปรียบเทียบด้านราคา Gprs โปรโมชั่นของ AIS 20 ชั่วโมง 100 บาท และ Dtac 15 ชั่วโมง 100 บาท (โปรโมชั่นเริ่มต้น) ในส่วนของ Adsl ราคา 500 กว่าบาทต่อเดือนขึ้นไป และ WIFI ราคาเริ่มต้น450บาทต่อเดือนของ True  ทั้งนี้ควรดูความเร็วที่ให้บริการของผู้ให้บริการประกอบด้วย

           ตอนนี้รอใช้ 3G อยู่ แต่งบยังไม่ถึงอ่ะ ก็ต้องรออีกหน่อย 555

                                  

 

คำสำคัญ (Tags): #3g#gprs#adsl#wifi
หมายเลขบันทึก: 199095เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2008 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แล้วที่ออกใหม่ของ true ละค่ะ มันแพงไหม

ลองอ่านดู มีหลายโปรโมชั่น (ถ้าใช้ทั้งวันในบางโปรโมชั่นน่าจะคุ้มแต่ไม่แน่ใจว่าความแรงของสัญญาณเป็นอย่างไร)

ล่าสุด dtac มีโปรโมชั่น Gprs 40 ช.ม. 99 บาท นาน 3 เดือน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท