AnnY
นางสาว จริยาวดี มณฑบุญฤทธิ์

Organization Development


จากตัวตน สู่องค์การ

31 กรกฎาคม 1 สิงหาคม  51  ที่ผ่านมา   ชาว  รพ.มน. (รุ่น  1)  ประมาณเกือบ 100 คน  ได้มีโอกาสที่ดีในการเข้ารวมโครงการพัฒนาองค์การ  (Organization  Development)  หลักสูตร : จากตัวตนสู่องค์การ     ทรัพย์ไพรวัลย์รีสอร์ทฯ 

เป็น  2  วันที่น่าจดจำไม่น้อย   มีกิจกรรมดี ๆ ให้พวกเราได้เพิ่มพูนประสบการณ์ใหม่ ๆ และได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ (ถึงแม้ว่าจะเคยเดินสวนกันไปมา แต่ก็ไม่เคยได้พูดคุย  แม้กระทั่งยิ้มให้กันก็ยังไม่เคยทำ)  และที่สำคัญที่สุดก็ได้การได้รู้จักตัวตนของเรา  ได้ก้าวออกจากความคิดจำเจ  มองอะไรในมุมที่กว้างขึ้น   ซึ่งผู้เขียนคิดว่าทุกคนที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศเหล่านี้ก็คงคิดแบบนี้เช่นเดียวกัน

หลังจากกลับมาแล้ว   ยิ่งได้พบว่า  อืมม..... (บรรยายไม่ถูก)  แบบว่าเดินไปทางไหนก็  เฮ้ย!!!  คนนั้นไงที่ไป  OD  กะเรา  ยิ้มให้เราด้วยแหละ  ก็ต้องเข้าไปทักสักหน่อย   ค่อยเหมือนกับคนอยู่บ้านเดียวกันหน่อย  (อยู่องค์การเดียวกัน)  ซึ่งผู้เขียนคิดว่ามันเป็นบรรยากาศที่ทำให้ชื่นใจ  ไปทางไหนก็ไม่มีคนแปลกหน้า  อบอุ่นดี.....

สรุปว่ากิจกรรมนี้ดี  ถูกใจมากค่ะ  เพื่อน ๆ รุ่น 2  ไปวันที่  14-15 สิงหาคม  นี้   เป็นยังไง  สนุกรึเปล่า  ก็กลับมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ

แนะนำตัว/กลุ่ม

ผู้นำสี่ทิศ

ฟังเพื่อน Present กิจกรรม Voice Dialoge

สมาชิก  "Green  Heart"

รวมกันเรา "อยู่"

คำสำคัญ (Tags): #od
หมายเลขบันทึก: 199033เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2008 09:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • สวัสดีจ้ะ น้อง AnnY
  • เป็นกิจกรรมที่ประทับใจ
  • ชอบประโยคสุดท้ายค่ะ "รวมกันเราอยู่"

แวะมาเยี่ยมชมบรรยากาศจ้า

พี่ไปรุ่น 2 แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังน๊า

(บ้านเรา องค์กรเรา คือ ครอบครัวของพวกเรา)

สวัสดีค่ะ พี่เอ๋ พี่จอย

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาเยี่ยมชม

เก็บภาพมาฝากด้วยนะคะ พี่จอย จะรอชมค่ะ

เดี๋ยวนี้ ข้าราชการ มี วิธีการอบรม ที่ ล้ำหน้าเอกชนมากเลย เอกชน ยัง นั่งเหมือนนั่งห้องเรียนอยู่เลย

สวัสดีค่ะ คุณ "คนโรงงาน"

นอกจากพวกเราจะ "นั่ง" อบรมกันแล้ว

พวกเรายัง "นอน" กันด้วยนะคะ (กิจกรรม Body Scan) เหมือนอยู่บ้านเลย

กินอิ่ม นอนหลับ บางคนน้ำหนักขึ้นเลยค่ะ

don't forget your dream.

สานฝันดันให้เกิด for happy workplace na ja

แอนพี่ฐามาทักทายช้ามากๆ ก็ยุ่งมากๆเช่นกันมัวแต่เตรียมงานต่างๆให้น้องๆมีความสุข

โครงการODรุ่นต่อไปรองบ52คนที่ยังไม่ได้ไปอดใจรออีกนิด

น้องแอน....

ดีใจนะคะที่เห็นพวกเราชาว มน.มีกิจกรรมดีๆร่วมกัน

รับรองพวกเราต้องฝ่าฟันสู่ความเป็นคนคุณภาพ ในเร็ววันนี้แน่นอน

ปล. แอนเล่าอีกนะจะติดตามอ่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท