ชวนเที่ยวเกาะล้าน_กับการปลี่ยนแปลงพลังงานทดแทน


ที่ที่ผมทำงาน _เกาะล้าน

ที่ที่ผมทำงาน _เกาะล้าน คับผม!!!!!!

ครงการที่เกาะล้านนอกจากกังหันลมแล้วยังมีการใช้  โซลาเซลล์(การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ผลิตเป็นกระแสไฟฟ้า)ที่กำลังก่อสร้างอีกนะครับ  เป็นอาคารรูปปลากระเบน  นอกจากนั้นเกาะล้านบรรยากาศดี  หาดก็สวยอีกด้วย  ดังคำวัญที่ว่า ทะเลใส  หาดทรายขาว  ปะการังสวย  แร่ศักดิ์สิทธิ์  เชิญชวนเพื่อนๆ และอาจารย์  ผู้สนใจมาเที่ยวชมครับผม

กังหันลม...ผลิตไฟฟ้า

กาะล้านอาศัยฟาร์มกังหันลมผลิตไฟฟ้าป้อน

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มทร.ธัญบุรี ประกาศความสำเร็จ โครงการกังหันลมผลิตไฟฟ้าบนเกาะล้านในเมืองพัทยา ลดใช้น้ำมันดีเซลในเครื่องปั่นไฟ 20% เผยความเร็วลมในแต่ละพื้นที่ต่างกัน ต้องออกแบบกังหันให้เหมาะสมเฉพาะพื้นที่

ดร.วิรชัย โรยนรินทร์  ผู้อำนวยการกลุ่มพลังงานทดแทนกังหันลมผลิตไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) กล่าวว่า มหาวิทยาลัยร่วมกับเมืองพัทยา จัดทำโครงการติดตั้งกังหันลมบนเกาะล้าน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี วัตถุประสงค์เพื่อผลิตไฟฟ้าและลดการใช้น้ำมันดีเซลในเครื่องปั่นไฟ โดยได้ติดตั้งกังหันลมกว่า 45 ชุด พบว่าสามารถลดการใช้น้ำมันดีเซลในเครื่องปั่นไฟ 20%

“ที่เกาะล้านจะเรียกว่าฟาร์มกังหันลมก็ได้ เพราะติดตั้งไว้เป็นจำนวนมาก โดยออกแบบกังหันให้เหมาะสมกับลักษณะของลมบนเกาะ การออกแบบกังหันลมเพื่อผลิตไฟฟ้า ไม่ใช่ออกแบบเพียงแบบเดียวแล้วจะใช้ได้ในทุกพื้นที่ เพราะลมในแต่ละพื้นที่หรือในแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน จึงต้องออกแบบกังหันลมให้เหมาะสมกับลมในแต่ละพื้นที่ จึงจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด" ดร.วิรชัย กล่าว

คำสำคัญ (Tags): #การเรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 198631เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2008 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 12:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เพิ่งรู้นะเนี่ย..ดีมากเลยน้อง แล้วเราคงได้ไปเที่ยวน่ำกันนะพี่น้อง....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท