P'กา ก้า
กรรณิการ์ P'กา ก้า วงศ์วรนุช

ขำ.ๆ เบาสมอง


เรื่องเล่าของศึกษานิเทศก์

วันนี้ได้แวะเข้ามาทักทายกันอีกครั้ง
ห่าง หายไปซะนาน
       เอาเรื่องสบาย ๆ ไร้สาระ ...เบาสมองมาฝาก
จากการที่ได้ร่วมเดินทางไปเก็บข้อมูลวิจัยการสอนคิด
ได้รับฟังเรื่องเล่า เบาสมอง ให้หายเครียด จากคณะท่าน
วิทยากรคนเก่ง(ศึกษานิเทศก์)  ก็เลยเก็บมาเล่า
  เรื่องที่ 1
        ครูแดง..รีบเดินไปหน้าเสาธง เพื่อร่วมตรวจแถว
นักเรียนตอนเช้า ...ขณะที่เดินผ่านหน้าห้องเรียนชั้น ป.1
เห็น ด.ญ.หญิง...นั่งอยู่
        ก็เรียก และบอกว่าให้รีบไปเข้าแถว
ด.ญ.หญิง.... ตอบครูทันทีว่า "ครูขา ถ้าครูรีบ ครูไปก่อนก็ได้คะ เพราะหนูไม่รีบ"
    เรื่องที่ 2
         หนูนุ้ย  กัน หนูเท่ง  เล่นทายปัญหากัน
หนูนุ้ย     อะไรเอ่ย หนูเท่ง  มันร้อง ปู้น ๆ  ฉึก ฉัก ๆ
หนูเท่ง    หนู้นุ้ยบอกใบ้ บ้างซิ
หนูนุ้ย     เอ้าบอกเลยก็ได้ อยากโง่นัก "รถไฟ"
หนูเท่ง    อ้อ   "น้ำ" ถูกไหม้ ใช้รดไฟให้ดับไง

 

หมายเลขบันทึก: 198046เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2008 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 15:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท