ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

<เล่าสู่กันฟัง>ทำนายนิสัยตามวันที่เกิด


ทำนายนิสัยตามวันที่เกิด

เกิดวันที่ 1
คุณเป็นคนที่อยากรู้อยากเห็นไปหมดเสียทุกอย่างเวลาที่ทุ่มกับอะไรแล้วคุณจะลืมแม้กระทั้งจะกินจะนอน ไฟของคุณในส่วนนี้น่าชมเชยมาก แต่ขอติงซักหน่อย ตรงที่คุณขี้เบื่อจังเลยคุณจะรักใคร่ใหลหลงกับคนที่คุณรู้สึกประทับใจในครั้งแรกที่พบกันไม่ต้องการที่จะ ศึกษาหรือดูใจ อะไรกันล่ะ ส่วนคนที่คุณไม่ชอบหน้าเสียตั้งแต่แรกแล้ว คุณก็จะไม่มีวันทำใจให้คบหาสมาคม กับ เขาหรือเธอได้เลยไม่ว่า ความรักหรือการสมาคม คุณก็จะรักจริงเกลียดจริง และเก็บความรู้สึกไม่เป็นด้วย ถ้าได้ทะเลาะกันก็จะรุนแรงขนาดมองหน้ากันไม่ติดอีกเลย

เกิดวันที่ 2
คุณมีไอเดียและประสาทสัมผัสที่เป็นเลิศแต่กลับนำมาประยุกต์ใช้ได้ไม่เก่งและไม่เต็มที่ ซึ่ง คงเป็นเพระคุณยึดถืออยู่กับอุดมการณ์มากไปรวมทั้งเก็บตัวจนเกินไปด้วยแต่ เนื่องจากคุณเป็นคนฉลาดและสุขุมจึงไม่มีปัญหาในเรื่องอารมณ์ชั่ววูบพาไปแน่ คุณจะค่อยๆ รักอย่างช้าๆ เงียบๆ บางที่รักเขาข้างเดียวเสียตั้งนานเป็นคนโรแมนติกและเป็นผู้ให้แบบมอบกายถวายชีวิต ซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียวเสียด้วย

เกิดวันที่ 3
แม้คุณจะบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา และโรแมนติก แต่การแสดงออกของคุณนั้นดูเป็น คนกระฉับกระเฉงและก๋ากั่น ด้วยนิสัยที่ขัดกันอยู่ในตัวซึ่งคุณเองก็ไม่เข้าใจตัวเองนี่แหละทำให้คนอื่นๆก็เข้าใจคุณยากหนักเข้าไปใหญ่ แต่ลึกๆแล้วคุณช่างระแวดระวังและมีความอดทนมาก คุณจะมีความรักที่ยิ่งใหญ่จนชาวบ้านตกตะลึงพรึงเพริด ถ้าคุณปักอก ปักใจกับใครแล้วใครก็ตามอย่าได้มาห้าม คุณเสียให้ยากเลย คุณเชื่อมั่นในตนเองเป็นที่สุด และพร้อมเสมอที่จะหนีตามกัน หากผู้ใหญ่คัดค้าน WOW!

เกิดวันที่ 4
คุณเป็นคนคิดอย่างรอบคอบเสียก่อนจึงลงมือทำจึงไม่ค่อยพบความผิดพลาดเท่าไหร่ แต่ด้วยความขี้ระแวงของคุณที่มีมากจนเกินไปนี่แหละที่ทำให้คุณเบรกตัวเองบ่อยเกินความจำเป็น เลยทำให้คนรอบข้าง รู้สึกว่าคุณค่อนข้างเป็นคนขวางๆ ทั้งที่โดยปกติแล้ว คุณก็ร่าเริงและ คบกับใครได้ไม่เลือกที่รักมักที่ชังดูคุณสงบเสงี่ยมแบบนี้ เวลามีความรัก คุณจะเปลี่ยนเป็นคน ละคนเลยและคุณอาจจะพบรักกับคนที่ใครๆ คิดไม่ถึง หรือไม่ก็พบรักแบบกะทันหันหลังจากไปเที่ยว แค่ 3 วัน 5 วัน คือมักจะมีความรักที่บังเอิญและน่าเซอร์ไพร้ส์

เกิดวันที่ 5
แม้คุณจะไม่ค่อยพูดค่อยจาแต่คุณกลับชอบสิ่งที่ท้าทายและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ คุณจะไม่มีวันทนได้หรอกกับความซ้ำซากจำเจยิ่งปกว่านั้นคุณยังไม่ชอบขอความเห็น หรือความช่วยเหลือจากใครด้วย คุณถือว่าชีวิตคุณ คุณต้องเป็นคนลิขิตเองและคุณก็ยังมีสายตาอันแหลมคม อีกด้วยสิ ถ้าคุณนึกรักใครแล้ว คุณจะเดินหน้าทันที แต่คุณขี้หึงและชอบเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ ตลอดจนอยากที่ จะผูกมัดคนรักเอาไว้ ชนิดดิ้นไม่หลุด ยิ่งถ้าเจอคู่แข่งด้วยแล้วก็ยิ่งเหมือนเติมเชื้อไฟให้คุณทันที


เกิดวันที่ 6
คุณเป็นคนโอบอ้อมอารีมีจิตใจงดงามและชอบช่วยเหลือคนอื่นแต่ทีก็มากเกินไปจนกลายเป็นชอบยุ่ง เรื่องชาวบ้านดูผิวเผินคุณจะเป็นคนเงียบๆเฉยๆ แต่พอเข้าตาจน คุณกลับมีความกล้าและใจป้ำเสียจนคนรอบข้างอ้าปากค้างด้วยความตกใจ และจินตนาการ ของคุณก็แปลกแหวกแนวเหลือเกินด้วยซิ คุณมักจะ มีความรักที่เรียบง่ายไม่หวือหวา แต่เป็นความรักทีเปิดเผยสดชื่นเหมือนเป็นเพื่อนกันมากกว่าคนรักที่จี๋จ๋าหวานจ๋อยและความรักของคุณก็มักจะพัฒนามาจาก ความเป็นเพื่อน ตลอดจนความใกล้ชิดกันด้วย

เกิดวันที่ 7
คุณมีประสาทสัมผัสที่เฉียบแหลม ไวต่อความรู้สึกต่างๆแต่เก็บอารมณ์ได้อย่าง มิดชิด เป็นคนเรียบเฉย ไม่ชอบอะไรที่โอเวอร์แต่ส่วนลึกของจิตใจแล้วกลับทิฐิ และหลงตัวเองด้วยก็เลยเป็นคนมีมานะและสู้สุดฤทธิ์เลยแหละ เพื่อคนที่คุณรักแล้วละก้อคุณมีความกล้าอย่างเหลือเฟือ ชนิดคนรอบข้างคาดคิดไม่ถึงและจะมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับคนรักได้เร็วมากด้วย

เกิดวันที่ 8
คุณเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์เป็นเยี่ยมเป็นคนเด่น ที่อยู่ที่ไหนก็มีแต่คนชื่นชมแถมยังอดทึ่งกับความหัวไว ฉลาดปราดเปรื่องและ มีความคิดที่แหวกแนวไม่เหมือนใครอีกด้วยแต่เสียอยู่หน่อยตรงที่คุณขี้เบื่อ และไม่มีความแน่นอนเลยทำให้คนรอบข้างเดือดร้อน ได้บ้างในบางครั้งคุณเป็นยอดนักรักที่มักเที่ยวไปตกหลุมรักใครต่อใครอยู่เสมอซึ่งก็มักสมหวังในรักเสียด้วยซิคุณจะหลงรักคนที่มีรสนิยมดีและไม่เคย พอที่จะมีคนรักเพียงคนเดียวแม้ความรักของคุณ จะเร่าร้อนรุนแรงและก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็อยู่ได้ไม่ยั่งยืนนักนะ

เกิดวันที่ 9
คุณเป็นคนที่แสดงออกไม่เก่งหรือประชาสัมพันธ์ตัวเองได้ไม่ดีเท่าที่ควรทั้งหมดนี ้ก็เป็นเพราะ คุณไม่ทราบว่าจะแสดงความเป็นตัวคุณให้ชาวบ้านเขารู้ได้อย่างไรนั่นเอง หรือจะพูดไปอีกทีคุณอาจจะไม่สนใจว่า ใครเขาจะมองจะคิดกับคุณยังไงก็ได้คุณจึงถูกเข้าใจผิดได้ง่ายในตอนต้นๆ โดยธาตุแท้แล้วคุณเป็นคนร่าเริงแต่ ในสายตาของเพศตรงข้าม คุณคือคนที่ลึกลับเต็มไปด้วยปริศนาชวนให้ศึกษา และค้นหาเป็นอย่างยิ่งคุณหัวไวและฉลาดเฉลียวเป็นอย่างมาก แต่เพื่อนๆกลับรู้สึกว่าคุณเป็นคนที่เข้าใจยาก ไม่รู้ว่าใจจริงของคุณคิดอะไรอยู่กันแน่คุณมักไม่ยอมบอก หรือแสดงให้คนที่คุณรักรู้หรอก ว่าคุณรักชอบอีกฝ่ายแต่มักจะเฝ้าฝันถึงคนๆเดียวอยู่นานนนนหลายปีดีดักหรือชั่วชีวิต หรือไม่ก็ไม่สามารถที่จะลืมคนรักคนแรกได้แต่คุณก็เอาจริงเอาจังและรับผิดชอบในความรู้สึกของคนรักคนปัจจุบันซึ่งจะไม่มีวันนอกใจหรือทรยศอีกฝ่ายได้เลย แถมคุณยังมีโชคในเรื่องลูกอีกด้วย

เกิดวันที่ 10
คุณเป็นคนที่มีความสามารถและทำงานเก่ง ถ้าเป็นผู้หญิงก็เป็นผู้หญิงเก่งขนาดมีชื่อเสียงโด่งดังเลยละหรือถ้าเป็นผู้ชายก็จะก้าวพรวดๆสู่ชื่อเสียงและ เกียรติยศตลอดจนฐานะอันโดดเด่นในสังคม คุณทนไม่ได้ที่จะต้องเป็นผู้ตามใคร เป็นคนไวต่อความเปลี่ยนแปลงต่างๆและยังมีความคิดสร้างสรรค์ด้วย จึงสามารถสร้างสิ่งแปลกๆใหม่ๆสิ่งแล้วสิ่งเล่าออกมาป้อนสังคมแม้เรื่องการ แต่งตัวคุณก็ไม่มีพลาดจะนำ สมัยและเนี้ยบตลอดกาลคุณเป็นคนขี้หึงขี้หวง พอมีคนรักทีไรคุณก็อยากเป็นเจ้าข้าวเจ้าของอีกฝ่ายขึ้นมาทันทีแถมยังหัวรั้นมีทิฐิมากปากอย่างใจอย่าง ฟอร์มจัดเลยมักทำให้พลาดโอกาสในเรื่องความรัก หรือสูญเสียคนรักไปอย่างน่าเสียดายบ่อยๆ

เกิดวันที่ 11
คุณเป็นคนสง่างามและสมบูรณ์แบบเป็นผู้ดีและสุขุมเยือกเย็นจึงทำให้ใครต่อใครพากันเชื่อถือคุณและอด อิจฉาคุณไม่ได้ คุณจะไม่ยอมฝืนหรือดันทุรังเด็ดขาด แต่จะมีความยืดหยุ่น และปรับตัวให้ เข้ากับคนรอบๆข้างได้เป็นอย่างดีเป็นคนใจดีมีเมตตา เกลียดความไม่ดีไม่ถูก ไม่ควรทั้งหลายและเป็นคนมีคุณธรรมอย่างมาก กับคนที่คุณรักแล้ว คุณจะมอบทั้งกายและใจให้หมด มีความอ่อนโยนและเอาใจใส่คนรักไม่เคยขาด ซื่อสัตย์และรักเดียวใจเดียว คุณสามารถที่ จะทุ่มเทให้กับคนรัก ได้ทั้งชีวิตและยังสามารถรักใครคนใดคนหนึ่งได้ตลอดไป โดยไม่รู้สึกเบื่อหน่ายด้วย

เกิดวันที่ 12
คุณเป็นคนร่าเริง มีอารมณ์ขันและเต็มไปด้วยไฟในการทำสิ่งต่างๆ คุณมักไม่ยึดติดกับเรื่องหยุมหยิมน่ารำคาญ เป็นคนใจกว้าง ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉยเป็นพวกพฤติกรรมนิยมแต่มักจะใจร้อนซุ่มซ่ามและขี้โมโห จนสูญเสีย ความเชื่อถือจากคนอื่นๆ อย่างน่าเสียดาย ถ้าคุณชอบใครแล้ว คุณจะไม่สนเลยว่าอีกฝ่ายจะชอบคุณด้วย หรือเปล่า คุณจะเดินหน้าท่าเดียวจนทำให้เขาหรือเธอ แทบทนไม่ได้หรือถึงแม้ว่าต่างคนต่างจะชอบกันก็แล้ว แต่หากว่าเวลาที่คุณอยู่ด้วยกันนั้นคุณตั้งท่าแต่จะทำตามสิ่งที่ตัวเองชอบและต้องการจึงมักจะขัดแย้งกับคน รักบ่อยๆ นอกจากนี้คุณยังเป็นประเภทรักง่ายหน่ายเร็วด้วยนะ...

เกิดวันที่ 13
คุณเป็นคนตรงไปตรงมาไม่มีการเสแสร้งหรือปรุงแต่งกิริยาใดๆทั้งสิ้น คุณเกลียดการป้อยอและโปรยเสน่ห์ไม่เลือกที่เลือกทางเป็นที่สุดไม่ชอบอยู่ในกรอบที่คนอื่นตีล้อมเอาไว้ รักอิสระมากเสียจนต้องสะดุดและพบกับความผิดพลาดไม่น้อย นอกจากนี้คุณจะพูดและแสดงออก กับทุกๆคนอย่างตรงไปตรงมาชอบก็บอกว่าชอบ เกลียดก็บอกว่าเกลียด อ้อมค้อมไม่เป็น โกหกไม่เป็นแต่คุณไม่ค่อยเกลียดใครหรอก ในเมื่อคุณเป็นคนจริงใจแบบนี้ แม้บางครั้งจะขวานผ่าซากบ้าง แต่ ใครต่อใครก็ รักใคร่ชอบพอคุณนะ คุณเปิดเผยและสนิทสนมได้กับทุกคนใจดีอ่อนโยน และเอาใจเขามาใส่ใจเราอยู่ตลอดเวลา แม้จะไม่โปรยเสน่ห์เรี่ยราดก็เนื้อหอมใน สายตาของเพศตรงข้าม เสมอจึงมักถูกเข้าใจผิดในเรื่องความรักบ่อยครั้ง

เกิดวันที่ 14
คุณเป็นตัวของตัวเองมากมากเสียจนไม่ค่อยจะสนใจอะไรรอบๆ ข้างแต่ถ้าหากต้องมีการแบ่งพรรคแบ่งพวก หรือเข้าข้างฝ่ายใดแล้วละก้อคุณก็จะเลือกเข้าฝ่ายที่เป็นต่อแต่คุณก็ใช่ว่า จะฉลาดแกมโกงไปเสียหมดหรอกนะ โดยปกติแล้วคุณเป็นคนที่มีน้ำใจและขี้สงสารอยู่ไม่น้อยเพียงแต่ผลประโยชน์มันมีความหมายกับคุณ มากกว่าสิ่งอื่นใดนั่นเอง จินตนาการของคุณก็เลิศล้ำ ไม่เหมือนใคร และยังจะชอบที่จะลงมือกระทำทันทีด้วย คุณจะไม่มีวันแยแสหรือเห็นอกเห็นใจคนที่มาหลงใหลคุณ แต่ตัวคุณเองไม่ชอบขี้หน้าฝ่ายนั้นแน่ๆ เรื่องความรัก คุณไม่มีวันใจอ่อนเช่นเดียวกันแต่ถ้าคุณเกิดรู้สึกรักใครละก้อคุณจะถึงกับเบรกตัวเองไม่อยู่เลยทีเดียว หลังจากที่คุณชั่ง ตวง วัดและคำนวณแล้ว ว่า คนนี้คือคนที่ คุณเลือก

เกิดวันที่ 15
คุณเป็นคนที่ชอบแสดงออกและชอบเป็นจุดเด่นอย่างแท้จริง จึงดูเป็นคนที่ค่อนข้างจะฉูดฉาด จัดจ้านและกะล่อน แตุแท้แล้วคุณเป็นคนแข็งแกร่ง ไม่ติดใจกับเรื่องจุกจิก แต่มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเป็นผู้นำและทำให้คนอื่นคล้อยตามตนเอง ไม่งั้นคุณ จะหงุดหงิดเป็นที่สุด ยิ่งถ้าอีกฝ่ายทำแข็งขืนกระด้างกระเดื่องกับคุณแล้วละก้อ คุณเป็นต้องโมโหฉุนเฉียวอย่างระงับไม่อยู่เลยแหละ อารมณ์คุณขึ้นๆลงๆหลายใจอีกต่างหาก เลยเที่ยวไปตกหลุมรักคนนั้นคนนี้ทั่วไปหมดแต่ก็ชอบอยู่ได้ไม่นานหรอก มักมีอันจะต้องเปลี่ยนใจไปชอบของใหม่ๆอยู่ร่ำไป นิสัยส่วนนี้นี่แหละที่จะทำให้คุณเสียโอกาสและเสียคนดีๆไป

เกิดวันที่ 16
คุณมองทุกสิ่งทุกอย่างในแง่ของความถูกต้องและความเหมาะสมไปหมดแทนที่ให้ความชอบของตัวเองเป็นใหญ่ในบางครั้งนั่นคงเป็นเพราะคุณเป็นคนประเภทนิยมความสมบูรณ์แบบนั่นเอง
คุณจึงเป็นคนคิดมาก ใครพูดอะไรก็เก็บเอามาคิด นอกจากนี้คุณยังมีเอกลักษณ์อย่างโดดเดี่ยว ซึ่ง จะถูกมองได้ง่ายว่า เป็นคนแปลกประหลาดแต่นิสัยโดยทั่วไปนั้นคุณเป็นคนอยากรู้อยากเห็น และมักจะมีความฝันอันยิ่งใหญ่ ซึ่ง คุณจะไม่เสียดายเวลาและความพยายามที่จะทำให้ ความฝันเหล่านั้นเป็นจริงขึ้นมาเลย คุณมักจะไปหลงรัก เอาคนที่คนรอบข้างแปลกใจหรือไม่ก็ถูกคนที่มีอายุมากกว่ามากๆมาหลงรัก นอกจากนี้ความรักของคุณก็อาจจะพัฒนามาจากความเป็นเพื่อนทีละนิดๆนานวันเข้าก็กลายเป็นคนรักโดยปริยายแต่จะไม่มีรักแรกพบแน่ ๆ สำหรับคุณ

เกิดวันที่ 17
คุณไม่ชอบที่จะให้ใครมายุ่งหรือมีส่วนกับวิถีชีวิตของคุณและคุณก็ไม่ชอบสนใจเรื่องของใครด้วยแต่เนื่องจากเป็น คนเข้าสังคมเก่งและชอบเที่ยวแถมยังคุยสนุกด้วยคุณจึงมีเพื่อนมากมายทั้งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่บ่อยครั้งที่คุณทำอะไรโดยไม่คำนึงถึงคนอื่นๆหรือทำอะไรที่เกินพอดีไปทั้งที่คุณเองก็ถือว่านั่นเป็นสิทธิ์ของคุณ แต่คนรอบข้างเขาจะมองว่า คุณเอาแต่ใจตัวเองและไม่ค่อยน่าคบได้นะจากนิสัยที่ไม่จุกจิกจู้จี้ ทั้งยังเฮฮาถึงไหนถึงกันคุณจึงมีเพศตรงข้ามมาทอดสัมพันธ์ให้อย่างมากมาย และในจำนวนนั้นก็มีคนหลายๆแบบที่น่าสนใจเสียด้วย คุณจึงมักที่จะต้องกลุ้มใจกับความโชคดีของตน ที่มีคนดีๆ
มาให้เลือกมากเสียจนเลือกไม่ถูก

เกิดวันที่ 18
ดูเพียงผิวเผินคุณจะเหมือนคนที่พูดน้อยและสงบเสงี่ยมแต่ที่จริงแล้วคุณเป็นคนร่าเริงไม่น้อยทีเดียว เพียงแต่ว่า ความร่าเริงของคุณค่อนข้างจะมีเงื่อนไข คือมันจะถูกแสดงออกตอนที่คุณอารมณ์ดีเท่านั้น ถ้าคุณหงุดหงิด คุณจะน่ากลัวและไม่มีใครเข้าใกล้ คนรอบๆตัวคุณ จึงรู้สึกว่าคุณคบยากซึ่งก็เป็นเพราะคุณใช้อารมณ์ตัวเองเป็นใหญ่และแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาจนเกินไปนเองในตอนแรกคุณคงแสดงให้ใครรู้ได้ยากว่า คุณชอบอีกฝ่าย ส่วนอีกฝ่ายก็หาจังหวะ ที่จะแสดง ให้คุณทราบไม่ค่อยได้เหมือนกันเพราะคุณเป็นคน ประเภทผีเข้าผีออก ก็เลยมักสวนทางกัน แต่เมื่อเวลา ผ่านไปคุณจะเป็นที่เข้าอกเข้าใจและรูสึกชอบพอตลอดจนความคลั่งไคล้จากเพศตรงข้ามได้เพราะที่จริงแล้วคุณเป็นคนจริงใจนั่นเอง

เกิดวันที่ 19
คุณเป็นคนเก่งมักจะจัดการกับสิ่งต่างๆได้ด้วยดี จึงให้ใครต่อใครพากันเชื่อถือและหวังพึ่งพาคุณแต่เนื่องจากคุณเก่งไปหมด นี่เอง บางครั้งคุณจึงอดที่จะ หยิ่งยโสและหลงตัวเองไม่ได้ บางครั้งคุณก็มั่นใจในตัวเองมากเสียจนกลายเป็นประมาทเลินเล่อได้ ซึ่งจะพาให้คุณพบกับความผิดพลาดได้ นอกจากนี้คุณยังเกลียดการถูกผูกมัดเป็นที่สุดและจะให้ความสำคัญกับการ ใช้ชีวิตอย่างอิสระและตามใจตัวเองมากคุณมักจะมีความรักที่แปลกแหวกแนวจนคนรอบข้างแทบช็อค คือถ้าคุณชอบใครแล้วคุณจะเหมือนคนบ้าที่ไม่ยอมคิดหน้าคิดหลังเลยกับคนรักแม้จะมีปากเสียงกันค่อนข้างบ่อยครั้งและรุนแรงแต่ก็ปรับความเข้าใจกันได้ในทันที

เกิดวันที่ 20
คุณเป็นคนที่สุขุมเยือกเย็นเอาจริงเอาจังและไตร่ตรองอย่างละเอียดก่อนลงมือทำเสมอ คุณเป็นคนรอบคอบกว่าจะพูดหรือทำ อะไรแต่อย่าง ทั้งที่ใจอยากแต่คุณก็จะใช้เวลานาน คุณถือคติปลอดภัยไว้ก่อนแม้จะมีเรื่องลำบากใจคุณก็จะกัดฟันทนและจะมีความฝันตลอดจนอุดมการณ์ที่ยิ่งใหญ่อยู่เสมอไม่เปลี่ยนแปลงที่สำคัญคุณถือว่ามิตรภาพและเพื่อนมีค่ามากกว่าสิ่งใดทั้งหมดกว่าคุณจะคบใครสักคนคุณจะต้องไตร่ตรองและศึกษาคนๆนั้นอย่างถ่องแท้เสียก่อนคุณไม่เรียกร้องอะไรที่เกินความสามารถจากคนรักเลยตัวคุณเองก็แสดงออกตรงกับใจเสมอแม้จะมีความรักที่ไม่หวือหวาตื่นเต้นแต่คุณจะค่อยๆรักมากขึ้นและลึกซึ้งขึ้นทีละนิด

เกิดวันที่ 21
คุณสนอกสนใจกับสิ่งรอบตัวไปเสียหมดการคบค้าสมาคมของคุณก็ขึ้นอยู่กับการคล้อยตามและเอาอกเอาใจอีกฝ่ายจนเข้าขั้นโปร่ยเสน่ห์ไม่เลือกที่คุณร่ำรวยรอยยิ้ม และเออออไปกับใครๆได้หมดถึงจะมีเรื่องไม่สบอารมณ์บ้างคุณก็จะเก็บความรู้สึกเอาไว้ได้เป็นอย่างดีคุณจึงเป็นที่รักของทุกๆคนคุณอาจจะอาภัพในเรื่องนี้ไปซักหน่อยตรงที่มักจะได้รับ รักจากคนที่คุณไม่ได้ชอบเลยซักนิดแต่คนที่คุณเก็บไปนั่งฝันนอนฝันเป็นแรมปีนั้นกลับไม่สนคุณเลยจึงเกิดเหตุการณ์เดินสวนทางกันอย่างนี้เสมอ ส่วนความรักของตัวคุณองก็มักจะขึ้นๆลงๆ เอาใจลำบากด้วยจนบางครั้งคุณยังไม่เข้าใจเลยว่า ชอบหรือไม่ชอบใครกันแน่..!?!?!

เกิดวันที่ 22
คุณมีความป็นผู้นำอย่างเต็ม เปี่ ย ม แม้บางครั้งจะค่อนข้างถือเอาความคิดและความต้องการของตัวเองเป็นใหญ่ก็ตามแต่เนื่องจากคุณมีความสามารถและเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองจึงเป็นที่เกรงอกเกรงใจและเชื่อถือของทุกๆคนพวกเขามักจะยอมให้กับความหัวรั้นของคุณอยู่เสมอเพราะเชื่อว่าทำ
ตามที่คุณบอกแล้วจะไม่มีคำว่าผิดหวังคุณจึงกลายเป็นคนที่น่าสนใจเพราะมีบุคลิกที่โดดเด่นนั่นเองคุณเป็นคนรักจริง เกลียดจริง ถ้าไม่ชอบใครแล้วคุณจะไม่ยอมแม้แต่จะคุยด้วยคนที่คุณคบอยู่นี้เป็นคนที่คุณเลือกแล้วทั้งสิ้นว่าคุณพอใจ นอกจากนี้ถ้าคุณถูกนอกใจหรือทรยศหักหลัง คุณจะต้องหาทางแก้แค้นอย่างแน่นอน

เกิดวันที่ 23
คุณเกลียดการพึ่งพาคนอื่นและการถูกบังคับให้อยู่แต่ในกรอบเป็นที่สุดแต่คุณจะชอบ ผจญภัยและสัมผัสกับสิ่งท้าทายใหม่ๆอย่างกล้าหาญ ถึงจะมีอะไรโอเวอร์บ้างแต่คนรอบข้างก็ไว้เนื้อเชื่อใจและยกให้คุณเป็นคนสำคัญของกลุ่มเนื่องจากคุณเป๊นคนที่ชอบความตื่นเต้นนี่เองจึงทำให้คุณมีรักต้องห้ามได้ง่ายอย่างเช่นรักคนที่มีเจ้าของแล้วหรือคนที่ไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะ เป็นคนรักของคุณได้ แต่ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุคุณจะวิ่งเข้าชนเต็มที่ เมื่อคุณถูกคัดค้านหรือถูกห้ามปรามนอกจากนี้คุณยังเป็นคนที่เสน่ห์แรงแต่ไม่รู้ตัวเท่านั้น

เกิดวันที่ 24
คุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีอย่างเหลือเกินจึงมักจะได้สัมผัสกับสิ่งที่น่ายินดีและชื่นใจ คุณชอบและเก่งกับการทำให้คนอื่นๆพลอยมีความสุขและสนุกสนานไปด้วยจึงเข้ากับทุกคน ได้ดีและขวัญใจของใครๆภายในกลุ่มแล้วคุณจะเป็นที่เชื่อถือไว้วางใจและเป็นที่พึ่งของทุกๆคนคุณเป็นคนที่หลงระเริงกับความรักบางครั้งคุณอาจจะไม่ได้ชอบคนรักของคุณหรอกแต่คุณอยากมีความรักต่างหากจึงแสดงออกว่าคุณทั้งสองสวีทและรักกันปานจะกลืนกินนอกจากนี้ คุณยังมักจะพบกับ ปัญหาที่ไม่อาจจะลืมใครบางคนได้แต่เนื่องจากคุณเป็นคนที่มีเสน่ห์และโรแมนติกคนรักปัจจุบัน จึงไม่อาจที่จะ ให้หลงใหลคุณได้

เกิดวันที่ 25
คุณเป็นคนที่มีความมานะบากบั่นเป็นเยี่ยมแม้จะพบกับอุปสรรคใดๆก็แล้วแต่คุณไม่เคยย่อท้อที่จะเอาชนะมัน นอกจากนี้คุณยังเป็นคนคิดจริงทำจริงไม่ชอบอยู่นิ่งเฉยทั้งยังมีความรับผิดชอบเป็นอย่างดีหนักเอาเบาสู้คุณจึงพบกับความสำเร็จในบั้นปลาย หลังจากที่เพียรพยายามมาเป็นเวลานานคุณจะมอบกายถวายชีวิตให้กับคนที่คุณรักคนรักของคุณมาเป็นที่ 1 เสมอ คุณให้ความสำคัญกับคนรักมากกว่าตัวเองเสียอีกคุณจึงมีความรักที่ยิ่งใหญ่ ก่อนคนในวัยเดียวกันและมักจะแต่งงานเร็วด้วยซิ

เกิดวันที่ 26
คุณเป็นคนมีไฟเร่าร้อนรุนแรงกับทุกเรื่องอยากรู้ อยากเห็นไปเสียหมดแต่ก็เบื่อง่ายกับเรื่องคบค้าสมาคมคุณเป็นคนรักจริงเกลียดจริงไม่มีวันที่จะทนคบกับคนที่คุณรู้สึกไม่ชอบอย่างเด็ดขาดนอกจากนี้คุณยังเกลียดความธรรดาและความจำเจชอบอะไรที่แปลกใหม่น่าตื่นเต้นและอยู่เฉยๆไม่เป็นต้องหาเรื่องไปไหน มาไหนตลอดเวลาก้ออีกนั่นแหละ ที่คุณจะรักง่ายแล้วก็หน่ายเร็วเวลารักก็จะรักอย่างหัวปักหัวปำแต่ไม่นานหรอกคุณก้อจะเบื่อและมองหาคนใหม่ คุณจึงคบกับใครไม่ได้นานสักคน

เกิดวันที่ 27
คุณเป็นคนที่มีจิตใจเปราะบางและถูกระทบกระทั่งได้ง่ายเสียจริงๆอะไรนิดอะไรหน่อยคุณก้อจะคิดมากและเศร้าโศกเสียใจได้ง่ายๆคุณมองโลกในแง่ร้ายเจออุปสรรคเล็กน้อยคุณก้อโอดครวญว่าไม่ไหวแล้ววววว.....ดูภาย นอกคุณอาจจะเหมือนคนเย็นชา แต่ที่จริงแล้วคุณใจดีและมีน้ำใจนะเนี่ยเวลาออกเดทกับคนรักคุณไม่นใจเลยว่าอีกฝ่ายจะแต่งตัวยังไงแต่คุณจะเนี้ยบตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าชนิดดาราhollywoodยังอายเลย กับคนรักแล้ว คุณจะเอาแต่ใจตัวเองและอ้อนคนรักมากบางครั้งก้อมากเกินไปนะ

เกิดวันที่ 28
คุณมักจะลังเลและคิดมากเกินความจำเป็นนอกจากนี้ ยังขี้ขลาดและไม่เคยกล้าที่จะลองเสี่ยงกับอะไรเลย บางอย่างทั้งที่คุณทำได้ หากพยายามสักนิดแต่คุณกลับประเมินค่าตัวเองต่ำๆและตัดใจไม่ยอมทำเสียดื้อๆ คุณจึงมักพลาดโอกาสดีๆเพราะมัวแต่มองโลกในแง่ร้ายนี่เองมิหนำซ้ำยังเจ้าน้ำตาอีก ด้วย คุณไม่ค่อยจะมีโชคในเรื่องนี้เท่าไหร่เลยกับคนที่คุณชอบเขาเขาก้อไม่ชอบตอบแต่กับคนที่คุณอยากจะหนีเขาไปให้ไกลก้อกลับมาตื้อให้คุณรำคาญอยู่ได้รวมความแล้วความรักของคุณมันลุ่มๆ ดอนๆแม้จะมีรักพบได้ง่าย แต่ไม่เท่าไหร่ คุณก้อจะนึกปอดแล้ววิ่งหนีเสียก่อน

เกิดวันที่ 29
คุณมีประสาทสัมผัสที่ 6 อันเฉียบไวยอดเยี่ยม ลางสังหรณ์ ก้อแม่นยำอยู่เสมอ คุณเกลียดความธรรมดา จึงไขว้คว้าหาสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆมาให้ตัวเองได้คลั่งไคล้อยู่เสมอไอเดียที่แปลกใหม่ของคุณก้อมีอยู่อย่างเหลือเฟือ คุณจึงมักมีความคิดสร้างสรรค์ในสิ่งที่ชาวบ้านเขาคาดคิดไม่ถึง แต่บางทีคุณจะรู้สึกเบื่อโลกและเบื่อคนแค่คุณมองตาอีกฝ่ายคุณก็รู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่จึงทำให้คุณกลายเป็นคนขี้ระแวงและขี้หึง เลยมักจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคนรัก บ่อยๆ ทั้งที่สิ่งที่คุณระแวงซึ่งคุณเชื่อว่าเป็นลางสังหรณ์อันดีเยี่ยมของคุณ นั้นกลับเป็นเพียงความคิดมากจนเกินไปของคุณ

เกิดวันที่ 30
คุณเข้าสังคมเก่งเลยมีเพื่อนเยอะนิสัยโดยทั่วไปของคุณก็ทำให้ใครต่อใครพากันมาชื่นชอบและอยากจะคบค้า กับคุณไปหมดนอกเสียจากว่าบางครั้งที่คุณหัวดื้อหัวรั้น ไม่ยอมฟังความคิด

 

 

คำสำคัญ (Tags): #นิสัย
หมายเลขบันทึก: 198024เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2008 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท