ชุบตัวเพื่อชีวิตใหม่ของครอบครัวเร่ร่อนไร้บ้าน(ฅนสนามหลวง)


เรามีครอบครัวฅนสนามหลวงที่กำลังมีความตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตตัวเองให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยลำแข้งของเขาเองเพียงเราร่วมสนับสนุนให้เขามีกำลังใจเพิ่มมากขึ้นตามแต่ความตั้งใจของแต่ละคน นะครับ

ชุบตัวเพื่อชีวิตใหม่ของครอบครัวเร่ร่อนไร้บ้าน(ฅนสนามหลวง)

 

นิด (นามสมมุติ)เป็นหญิงวัยกลางคนอีกคนหนึ่งที่สมควรจะเรียกตัวเองว่า ฅนสนามหลวงได้อย่างเต็มปาก เพราะเธออยู่ที่สนามหลวงมาตั้งแต่ลูกสาวอยู่ในวัยหัดเดิน มาจนถึงวันนี้ลูกสาวเข้ารเยนที่โรงเรียนวัดมหาธาตุในระดับอนุบาลแล้ว นิดพบกับชาวอิสรชนมาอย่างต่อเนื่องกว่า 2 ปีแล้ว จากการพูดคุยซักถามถึงความหวังในชีวิตมาตลอดเวลากว่า 2 ปี นิดยืนยันในความฝันและความหวังที่จะประกอบอาชีพสุจริตทำมาค้าขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อจุนเจือลูกสาวและแม่ของสามีวัย 80 ปีที่อยู่ด้วยกันที่สนามหลวง และหาที่พักที่พอจะซุกหัวนอนได้เพื่อที่จะตระเตรียมเปลี่ยนแปลงชีวิตของตนเองและลูกสาวให้อยู่รอดอย่างปลอดภัยมากขึ้นกว่านี้

 

อิสรชนพิจารณาแล้วเห็นว่านิดเป็นคนหนึ่งที่มีความมุ่งมั่นเฉกเช่นเดียวกับ ฅนสนามหลวง อีกหลายคนที่เริ่มจะมีความหวังและมีความฝันที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่ จากจุดเริ่มต้นที่เขาคิดและตัดสินใจเลือกเอง ใครต้องการจะประกอบอาชีพ แต่ยังขาดเงินทุนเล็ก ๆ น้อย ๆ อิสรชน บอกเขาว่า ให้เขาตั้งใจให้ดี แล้วเริ่มเก็บสะสมเงินครบเวลาสองสัปดาห์หรือสามสัปดาห์จากวันที่เขาตั้งใจจริง อิสรชนจะสมทบให้อีกอย่างน้องหนึ่งเท่าตัว เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจเริ่มชีวิตใหม่ของเขา กรณ๊ของนิด เราพูดคุยเบื้องต้น ถึงความตั้งใจจริงที่เธอเองมีความฝันว่าจะเก็บเงินให้ได้อย่างน้อย 1,000 บาท เพื่อเป็นทุนเริ่มต้นในการประกอบอาชีพและหาห้องเช่ารายวันเล็ก ๆ ในย่านสนามหลวงเพื่อพักพิงและขายอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามที่เธอวาดหวังไว้

 

อิสรชนเองให้กำลังใจและสัญญากับนิดไว้ว่า จะนำเรื่องราวของนิดมาบอกกล่าวเล่าเรื่องให้คนใจดีในสังคมได้รับรู้เพื่อที่จะได้หยิบยื่นความช่วยเหลือผ่านเข้ามาเพื่อสนับสนุนการเริ่มต้นชีวิตใหม่ให้แก่เธอและครอบครัวเล็ก ๆ ของเธอ หากใครมีความประสงค์ร่วมสนับสนุนกิจกรรมในโครงการ ชุบตัวเพื่อชีวิตใหม่ของฅนสนามหลวง ร่วมกับอิสรชน สามารถโอนเงินมาร่วมบริจาคได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทยสาขา ปิ่นเกล้า ชื่อบัญชี สำนักบริหารสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน เลขที่บัญชี 031-0-03432-9 ได้อย่างต่อเนื่องตลอดปี เพราะเรามีครอบครัวฅนสนามหลวงที่กำลังมีความตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตตัวเองให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยลำแข้งของเขาเองเพียงเราร่วมสนับสนุนให้เขามีกำลังใจเพิ่มมากขึ้นตามแต่ความตั้งใจของแต่ละคน นะครับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 197397เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2008 01:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท