NNBABS
ว่าที่ร.ต.หญิง ปัทมา ธีรประถัมภ์

ทุ่งดอกกระเจียว และน้ำตกไทรทอง


ณ  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  อ.เทพสถิต  จ.ชัยภูมิ

จังหวัดชัยภูมิ  ได้จัดให้มีงาน เที่ยวทุ่งดอกกระเจียว ซึ่งจะจัดขึ้นทุกปี ระหว่างเดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม  โดยระยะเวลาจัดงานจะมีแค่ 3 เดือนเท่านั้น  เนื่องจากเป็นฤดูฝน  ดอกกระเจียวจะงามมาก  ซึ่งดอกกระเจียวจะมีสีชมพู  สีชมพูอมม่วง  และสีขาว 

ณ อุทยานแห่งชาติไทรทอง  อ.เทพสถิต  จ.ชัยภูมิ

ช่วงฤดูฝน  น้ำตกจะเยอะมาก  สามารถนำอาหารมารับประทานบริเวณน้ำตกได้  เด็ก ๆ สามารถเล่นน้ำตกได้  เนื่องจากน้ำตกที่นี่ไม่อันตราย 

 

 ปล. ฝีมือภาพถ่าย  เป็นฝีมือเจ้าของบล็อคเองจ้า  (ฝีมือพอได้ไหม๊เอ่ย) ใครมีข้อคิดเห็น  ข้อเสนอแนะ  สามารถแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่เลยนะ  ยินดีรับฟังทุกข้อเสนอจ้า

สำหรับเส้นทางการเดินทางนะคะ

จากจังหวัดนครสวรรค์  จะมีสี่แยกจิรประวัติ (หน้าค่าย)  ให้ตรงมาก่อน  และจะเจอสามแยกไฟแดง  (ก่อนขึ้นสะพานเดชาติวงศ์)     ให้เลี้ยวขวาขับไปตามเส้นทาง  จะผ่านบึงบอระเพ็ด,  ผ่านตำบลทับกฤช  และให้ตรงไปเข้าอำเภอหนองบัว  พอถึงสี่แยกหนองบัวให้ตรงไป  จนถึงสี่แยกราหุล  ก็ให้ตรงไปอีก  จะไปเข้าอำเภอภักดีชุมพล  จังหวัดชัยภูมิ  ก็จะเป็นทางขึ้นเขาให้ค่อยๆ ขับไปเรื่อย ๆ  ช้า ๆ  ระวังรถสวน  จะถึงจุดชมวิวเขาพังเหย ซึ่งอยู่ขวามือ  และขับรถตรงไปอีกนิดนึงประมาณ 10 กิโลเมตร  จะเจอป้อมตำรวจทางด้านขวามือ  ให้เลี้ยวขวาเข้าไป  เนื่องจากเส้นทางนี้  เป็นเส้นทางลัดไปสู่  ณ  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  และถ้าจะไปเที่ยวน้ำตก  ก้อให้ตรงไปได้  ไม่ต้องเลี้ยวขวา  ประมาณ 18 - 20  กิโลเมตร  ทางด้านซ้ายมือจะมีทางแยกเข้าไป  ณ  อุทยานแห่งชาติไทรทอง  เข้าไปประมาณ 8 - 10 กิโลเมตร  แต่แนะนำให้ไปนอนกางเต้นท์ที่อุทยานแห่งชาติไทรทองด้านบน (รถเก๋งเข้าไม่ได้  เพราะว่าต้องผ่านทางน้ำตก  ถ้าเป็นรถกระบะ จะดีมาก เพราะขับผ่านไปได้)  บรรยากาศดีมาก  อากาศเย็นสบาย  มีหมอกตอนเช้า  รีบตื่นแต่เช้าไปดูดอกกระเจียวท่ามกลางสายหมอก  แล้วอย่าลืมถ่ายรูปที่ "ผาหำหด" ด้วยนะจ๊ะ  ขอให้ทุกคนสนุก  และมีความสุขท่ามกลางธรรมชาติ   เพราะธรรมชาติได้สร้างสรรค์สิ่งสวยงามให้กับเรา

หมายเลขบันทึก: 195478เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อยากไปเที่ยวจัง...ความฝันนิดๆ ธรรมชาติสวยงามมาก...มีโอกาสจะแวะชม...ขอบคุณมาก..ที่แบ่งปันความสุขครับ??

เหนือคำบรรยายเลยจ๊ะ ...ขอบคุณนะจ๊ะที่พาความงามตามธรรมชาติมาฝาก

น่ารักมากๆๆๆๆ

ฝีมือยอดเยี่ยมเลยน้อง คราวหน้าถ้าอยากได้นางแบบ บอกพี่ได้นะจ้ะ..ฮิ ฮิ ฮิ ...ตุ๊ก

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายยามเย็น
  • สวยมาก ๆ เลย อยากไปบ้างแต่ยังไม่มีโอกาสไปเลยสักครั้งหนึ่ง

นู๋หน่อยคนสวย รวยเสน่ห์

  • จะบอกว่าถ่ายรูปได้งามโพด น้ำตกนะ
  • เราจะมาบอกว่า อจ.หมอนนให้ใส่คำสำคัญว่า "ศอ.8" ด้วย
  • จะได้รู้ว่าเราเป็นแก้งค์ไหน
  • แล้วสะกิดบอกคุณยาย เอ๊ย คุณแจ๋วหน้าห้องด้วยนะจ๊ะ
  • อ้อ ! อีกอย่างอย่าเผลอ เอาก้องไปใส่เป้แล้วแบกล่ะ
  • เพราะเริ่มเห็นแววทศนิยมตรงกันแล้ว (^__^)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท