ติด


ติด...เมื่อไรที่จะห่างกันไกล...จะได้สบายใจ...จะได้เบาใจ...เบากายเสียที...

.

.

ติด

 

คนเรามักชอบติด

ติดที่จะคอยจับผิดคนอื่นๆ

ติดที่จะคอยดูว่าฉันได้เท่าไร

ติดที่จะคอยดูว่ามีใครใส่ใจฉันบ้าง

ติดที่จะคอยดูว่าจะมีใครเห็นความเก่งฉันบ้าง

ติดที่จะคอยดูว่าจะมีใครเห็นความดีฉันบ้าง

ติดที่จะคอยถามว่าทำไมคนอื่นไม่ทำอย่างที่ฉันบอก

ติดที่จะคอยถามว่าทำไมคนอื่นไม่เป็นอย่างที่ฉันเป็น

ติดที่จะคอยถามว่า...ทำไม...ทำไม...

 

ติด...ที่ทำให้เราต้องคิด...

ติด...ที่ทำให้เราต้องปวดร้าวในใจ...

ติด...ที่ทำให้เราต้องเกิดความไม่สบายใจ...

ติด...ที่ทำให้เราต้องทุกข์กายและใจ...

 

ติด...เมื่อไรที่จะห่างกันไกล...จะได้สบายใจ...จะได้เบาใจ...เบากายเสียที... 

 

 .

.

 

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน CK
คำสำคัญ (Tags): #ติด
หมายเลขบันทึก: 194232เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2008 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ตามมาขอบคุณ
  • พระท่านว่า
  • อย่ายึดติดครับ
  • สาธุๆๆ

ติด...เมื่อไรที่จะห่างกันไกล...จะได้สบายใจ...จะได้เบาใจ...เบากายเสียที...

...

* 5 5

* อยากติด สิ่งนี้ค่ะ จะได้ ไร้พันธะ :)

* 5 5

* ละวาง

* ขอบคุณค่ะ

1. ขจิต ฝอยทอง

2. poo

ขอบคุณนะคะ...ที่แวะมา

ใช่นะคะ...อย่ายึกติด...ละวาง :D

สวัสดีค่ะ

  • มาอ่านแล้วทำให้...คิดได้ว่า...โอเรานี่หนอ...ช่างติด..ยึด...มากมายหลายสิ่งเหลือเกินค่ะ ติด...
  • ที่ทำให้เราต้องคิด...

ติด...ที่ทำให้เราต้องปวดร้าวในใจ...

ติด...ที่ทำให้เราต้องเกิดความไม่สบายใจ...

ติด...ที่ทำให้เราต้องทุกข์กายและใจ...

ติด...เมื่อไรที่จะห่างกันไกล...จะได้สบายใจ...จะได้เบาใจ...เบากายเสียที...

  • ทำอย่างไรดีคะ .....

นิ่ง...ก็ยังนิ่งไม่ได้ มันไม่ยอมนิ่ง

หยุด...มันไม่ยอมหยุด...คอยจะเวียนวนไปคิด...

ต้อง...ตัด...เสียละกระมังคะ....

ขอบคุณข้อคิดแสนดีค่ะ..^_^...

4. คนไม่มีราก

ตัด...ข้อคิดที่ทำให้เลิก ติด... เยี่ยมเลยค่ะ...ค่อยๆพยายาม...วันละนิด...วันละน้อย...นะคะ

ขอบคุณค่ะ ... :D

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท