5ส.เพื่อพ่อหลวง


ขอยืนยันประโยคเดิมๆว่า”ผู้นำเห็นความสำคัญ ผู้ปฏิบัติให้ความร่วมมือ และคณะกรรมการเข้มแข็ง มีผู้ประสานงานที่ดี โดยทุกๆส่วนใส่ความรักลงไปในกิจกรรม 5 ส.”

5ส.เพื่อพ่อหลวง

          กิจกรรม 5ส.เพื่อพ่อหลวงและส้วมสะอาดของโรงพยาบาลพุทธชินราชจัดขึ้นในวันหยุด ทุกคนมาร่วมเปิดงานกันอย่างคึกคักโดยเฉพาะท่านผู้อำนวยการนายแพทย์ประเสริฐ ขันเงิน ท่านมาเป็นผู้บริหารคนใหม่ในที่ใหม่ ท่านเปิดงานโดยการลั่นฆ้องชัย  (ฆ้องนี้ใหญ่มากและเป็นฆ้องใหม่ที่ไปขอยืมมาจากวัดวังหิน...ต้องใช้คนแบกหลายคนแต่ท่านผู้อำนวยการลั่นที่เดียวเอง...แฮะๆน้องๆบอกน่าจะตีสัก 3ทีก็ดีเน๊าะ5555....) ดูภาพแล้วกันว่าทุกคนมีความร่วมมือ และมีความสุขแค่ไหน... รพ.พุทธฯสะอาดตาผู้อยู่สบายใจห่างไกลจากโรค....อิอิอิ...มีการประกวดโซนพื้นที่สะอาด มีการให้รางวัลหน่วยงานที่รักษามาตรฐาน 5ส.เป็น 7ปีต่อเนื่อง 3 ปีต่อเนื่อง และสุดยอดส้วม ผู้ที่รักษามาตรฐานไว้ได้ก็มีขวัญ กำลังใจ พร้อมทั้งทุน ที่สามารถสะสมไว้ใช้ในกิจกรรม 5ส.ต่อไป ต่อจากนั้นก็เป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิกร่วมกัน แล้วแยกย้ายกันไปทำความสะอาดที่หน่วยงานของตนเอง และอาสาสมัครทำ 5 ส. ในพื้นที่ส่วนรวม หลังจากนั้นเวลาตั้งแต่ 11.00- 13.00 นก็เริ่มมารับประทานอาหารร่วมกันอีกครั้งแล้วแยกย้ายกันกลับ.... นี่แหละสิ่งที่ทำให้ 5ส.ต่อเนื่องและยั่งยืนและยังขอยืนยันประโยคเดิมๆว่า"ผู้นำเห็นความสำคัญ ผู้ปฏิบัติให้ความร่วมมือ และคณะกรรมการเข้มแข็ง มีผู้ประสานงานที่ดี โดยทุกๆส่วนใส่ความรักลงไปในกิจกรรม 5 ส."

พื้นที่และเวทีเปิดงาน

 

ท่านผอ.เปิดงานและลั่นฆ้องชัย (ฆ้องใหม่ ยังไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน)

 

รูปแบบใบประกาศนียบัตร

รางวัล หลายปีซ้อน รุ่นครองแชมป์

Excercise...ฮุฮุฮุ

 

 

 

 

ทีมคณะกรรมการบางส่วนที่อยู่เบื้องหลัง.....และผู้อำนวยการ...5555

คำสำคัญ (Tags): #5ส.
หมายเลขบันทึก: 194181เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2008 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

นำฆ้องมาช่วยตีครับ รากฐานการพัฒนาครับ ส สัน ดอน

ขอขอบพระคุณอาจารย์ประจักษ์...มั่ก..มาก ค่ะ....

ขอบคุณอาจารย์ JJ ค่ะ....ฆ้องที่ขอยืมมามีคนใจบุญแถวๆภาคอีสานนำมาถวายให้ค่ะ....ขอบคุณรูปฆ้องสวยๆและ ส...สันดอน...ฮุฮุฮุ....แต่ยังมีอีก ส.น่ะค่ะ ที่หนูกลั๊ว...กลัวค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท