ผิดมั้ย...ถ้าไม่รู้?


Dic...?

     ชั่วโมงอ่าน-เขียนภาษาอังกฤษ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้นักเรียน ไปค้นหาคำศัพท์ ที่ไม่ทราบความหมายใน Dictionary ดิฉันอนุญาตนักเรียนที่ไม่ได้พก dictionary มาด้วย โดยดิฉันพูดกับนักเรียนว่า " นักเรียนคนไหนที่ไม่มี Dic. ก็ไปติดต่อขอยืมได้ ที่ห้องสมุด นะคะ  มีให้นักเรียนยืมเยอะแยะ จะเอา Dic. English-English หรือ Dic. English- Thai ก็ได้ มีมากมายหลายแบบให้เลือกนะคะ ขนาดใหญ่ก็มี ขนาดย่อม เล็กๆ ก็มี"  สาบานได้ว่า ดิฉันไม่ได้คิดเรื่องลามก ในขณะนั้นครูชาวต่างชาติ ที่เดินผ่านมาพอดี ก็หันขวับมามองดิฉันด้วยสายตาแปลกๆ ซักพักก็มีครูผู้ชาย เดินตามมาอีก เค้าหยุดและเดินมาขอเวลานอกคุยด้วย พร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงที่ตระหนก และเป็นห่วงว่า " พี่...พี่ รู้มั้ยว่าคำว่า" Dic.ที่พี่พูดนั่นน่ะมันพ้องเสียงกับคำว่า Dick ซึ่งหมายถึงอวัยวะส่วนสำคัญของผู้ชาย" โห.....นี่เราใช้ผิดมานานมาก นานจริงๆ นานจนพูดติดปาก คำศัพท์ที่ดิฉันรู้ความหมายโดยไม่ต้องไปหาคำแปล และจะเป็นคำที่ดิฉันจะต้องจดจำไปอีกนานเห็นจะเป็นคำว่า Dick นี่แหละ.....ผิดมั้ย...ที่ดิฉันไม่รู้? จากนั้นมาดิฉันก็ต้องเตือนตัวเองว่า จะต้องพูดให้เต็มคำว่า Dictoinary อาจจะเสียเวลาบ้าง  แต่ก็น่าจะปลอดภัย......

หมายเลขบันทึก: 193771เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2008 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ....

มาเจอะเจอเรื่องทีไม่รู้เรื่องเดียวกันแล้ว มีเพื่อนค่ะ...แต่ต่อไปนี้คำ ๆ นี้..จะระมัดระวังและบอกต่อ...นอกเสียแต่ว่า...จะตั้งใจพูดค่ะ อิอิอิ

อ่านแล้วขำเพราะเป็นอีกคนที่ชอบให้นักเรียนไปเปิด Dic

  • ชาวต่างชาติผู้ชายคงเดินหนี
  • ฮ่าๆๆๆ
  • แสลงของเราต่างกันเนอะ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท