ปาย...ทำไมจึงจัดค่ายอบรมเยาวชน...??


คือกลุ่มเยาวชนที่ไม่เรียนทั้งในโรงเรียน นอกโรงเรียนแถมที่บ้านก็ไม่มีปัญญานี่สิน่าเป็นห่วงมาก ๆ เพราะกลุ่มนี้มีโอกาสเสี่ยงต่อการไม่มีมงานทำ ไม่ยอมทำงาน หรือทำอะไรที่ผิดหรือเสี่ยงต่อความผิด

เยาวชนเป็นอนาคตของชาติ ไม่ว่าเยาวชนนั้นจะอยู่แห่งหนตำบลใด เยาวชนแบ่งเป็น3 กลุ่ม คือกลุ่มที่เรียนอยู่ในโรงเรียนก็เรียกว่านักเรียนซะเลย เยาวชนที่ไม่ได้อยู่ในโรงเรียนแต่ยังเรียนหนังสืออาจจะเรียนกับศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนและการเรียนตามอัธยาศัย(กศน.เดิม) สองกลุ่มนี้ยังมีโอกาสเรียนรู้ มีโอกาสเปิดโลกทัศน์ดี ๆให้ตัวเองบ้าง แต่กลุ่มที่ 3 (ผมตั้งเอง)คือกลุ่มเยาวชนที่ไม่เรียนทั้งในโรงเรียน นอกโรงเรียนแถมที่บ้านก็ไม่มีปัญญานี่สิน่าเป็นห่วงมาก ๆ เพราะกลุ่มนี้มีโอกาสเสี่ยงต่อการไม่มีมงานทำ ไม่ยอมทำงาน หรือทำอะไรที่ผิดหรือเสี่ยงต่อความผิด

การอบรมให้ความรู้แก่เยาวชนนอกโรงเรียนของเครือข่ายพัฒนาสุขภาพเด็กและเยาวชนอำเภอปาย เป็นโครงการที่ทำขึ้นผ่านโรงพยาบาลปายโดยมีทีมคือลุงดาบสถาพรและท่านสมคบไปยังมูลนิธิมาร์ตินัส สติชติ้ง ของมิสเตอร์วีล พาลเมน ประเทศเนเธอร์แลนด์ และพรุ่งนี้เป็นวันเปิดโครงการ โดยโครงการนี้เป็นการบูรณาการเอาหน่วยงาน กศน.มาเป็นแม่งานร่วมกับทีมของโรงพยาบาล และทหาร เป้าหมายคือเยาวชนทั้งของ กศน.และเยาวชนในหมู่บ้านที่ไม่ได้เรียนในระบบ จำนวน 80 คน จุดประสงค์ คือการฝึกทักษะ การเรียนรู้ การใช้ธรรมะ การสอนและฝึกให้คิด สอนให้รัก รักตัวเอง รักพ่อ รักแม่ รักประเทศชาติโดยเฉพาะพระเจ้าอยู่หัว

วันนี้ทีมงานทั้งกศน.และโรงพยาบาลไปเตรียมสถานที่ อุปกรณ์ จะเริ่มกันพรุ่งนี้ตอน 09.00 น.เป็นการต้อนรับและเตรียมการพิธีเปิดจริง ๆจะตอน 1 ทุ่ม หลังพิธีจุดเทียนแห่งปัญญา จะเป็นอย่างไรไม่รู้ครับ และจะพยายามนำมาเสนอให้ผู้สนใจได้ติดตามครับ

หมายเลขบันทึก: 193134เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2008 20:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • ตามมาดูพี่หมอรอน
  • รอดูภาพกิจกรรม
  • เคยทำให้ทหารบ่อยๆๆ
  • คงมีโอกาสได้ไปช่วยพี่บ้าง
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานครับผม

สวัสดีครับ อ.ขจิต

ผมขออนุญาตเอาโปรแกรมที่อาจารย์ส่งมาให้ปรับใช้หน่อยนะครับ

ได้ผลประการใดจะชี้แจงแถลงไขครับ

พรุ่งนี้คงมีรูปครับ

  • ด้วยความยินดีครับพี่หมอรอน
  • จะรอให้กำลังใจและรอดูภาพครับ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานครับ

มีความสุขในการทำงานนะคะ

                สู้ๆค่ะ

                   

ถ้าโครงการแบบนี้ มีที่อื่นด้วยคงดีนะครับ

สวัสดีครับ อ.สายธาร

ขอบคุณครับ

งานนี้ผู้ช่วยเยอะครับ ครู กศน.ปาย 10 คน ทหาร 5 ตร.1 ทีมผม 5

คงสนุกครับ

สวัสดีครับคุณ panik

ลองประสานที่ ศตส./พม หรือ พมจ.ครับ หรือ สสส.ก็ได้

แหล่งทุนผมอยู่ ตปท.โชคดีที่ท่านเคยมาพบผมทำค่าย จึงให้ทุนมาทำต่อเนื่องครับ

ถ้ามีโอกาส เสนอโครงการที่มูลนิธินี้ได้ครับ

เป็นกิจกรรมที่น่าจะนำเอามาเป็นแบบอย่าง เพราะเป็นกิจกรรมที่จะต้องมีความร่วมมือจากชุมชนและหน่วยงานภายนอก ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ด้วยที่จัดให้เด็ก ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท