ต้อนรับทีมดูงานจากรพ.ป่าตอง ภูเก็ต


ผมเองเคยไปที่โรงพยาบาลป่าตองครั้งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุการณ์สึนามิ ได้ขึ้นไปชมอาคารสถานที่แล้วรู้สึกทึ่งมาก

               เมื่อ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ทีมงานของ รพ.ป่าตอง 8 คนได้แวะมาเยี่ยมเยียนโรงพยาบาลบ้านตากเพื่อแลกเปลี่ยนพูดคุยในเรื่องการพัฒนาคุณภาพและเรื่องระบบสารสนเทศ เนื่องจากผมเองมีภาระกิจ 3-4 เรื่องด้วยกันในช่วงเช้า ต้องรีบตื่นตั้งแต่เช้าไปตรวจคนไข้ในตึกจนเสร็จก่อน 8 โมงครึ่ง ตอนเช้าก็รู้สึกขี้เกียจลุกเหมือนกันเพราะกลับจากกรุงเทพฯกว่าจะได้นอนก็ตีหนึ่งกว่า และเช้าวันจันทร์ต้องไปร่วมกิจกรรมฟื้นฟูสุขภาพผู้พิการที่จัดกิจกรรมที่ศาลาประชาคมอำเภอบ้านตากโดยงบสนับสนุนจากงบผู้พิการ จัดร่วมกับทางเหล่ากาชาดจังหวัดตากโดยมีนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตากมาเป็นประธาน

               ประมาณ 9 โมงเช้า ผมได้กล่าวต้อนรับ ทักทายพูดคุยกับทีมงานของโรงพยาบาลป่าตองอยู่ประมาณ 20 นาที แล้วได้มอบหมายให้พี่เกศ ผอ.ศูนย์คุณภาพและพี่ออด งานเทคดนดลยีสารสนเทศ ช่วยเล่าให้ทีมดูงานฟัง และพาไปแลกเปลี่ยนในจุดบริการต่างๆ

                ผมเองเคยไปที่โรงพยาบาลป่าตองครั้งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุการณ์สึนามิ ได้ติดตามอาจารย์หมอจรัญ อดีตรักษาการปลัดไปร่วมพิธีเปิดอาคารของรพ.ป่าตอง ได้ขึ้นไปชมอาคารสถานที่แล้วรู้สึกทึ่งมาก มีลักษณะคล้ายโรงพยาบาลเอกชน ที่มีความพร้อมในการให้บริการระดับสูง มีความเป็นนานาชาติเพราะมีความหลากหลายในการดูแลนักท่องเที่ยว และได้ทราบว่าท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลป่าตอง เป็นผู้ที่มีความสามารถมากและเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ไกลและคิดนอกกรอบดีมาก ตั้งใจว่าจะขอเรียนรู้ด้วยแต่ปรากฎว่าท่านไม่ได้มากับทีม

หมายเลขบันทึก: 19268เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2006 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท