ชีวิตนี้มีแต่งาน


ความสุขที่หาได้จากการทำงาน

ครบ 6 เดือนแล้วที่มาทำงานที่ กรุงเทพ(ช่วยราชการ) ตั้งแต่มาไม่เคยมีเสาร์-อาทิตย์ มาทำงานตั้งแต่ 07.00น เที่ยงกินข้าว 5-10 นาที เย็นเลิก 6 โมง แม่บ้านหรือยามต้องเชิญกลับ  วันหยุดยาวๆทั้งหลายไม่เคยได้กลับบ้าน(ตรัง) หลายคนคิดว่าทำงานอะไรหนักหนา เหมือนน่าจะเหนื่อย

แต่ไม่เหนื่อยค่ะ กลับมีความสุขลึกๆในใจ เพราะงานที่ต้องทำคือจัดอบรมให้แก่เกษตรกรคลื่นลูกใหม่ ซึ่งประกอบอาชีพการเกษตรจริงๆ ที่ทางกรมส่งเสริมการเกษตรคัดเลือกมาจากทั่วประเทศ 1000 คน เพื่อมาอบรมให้เขามีความรู้สึกรักอาชีพเกษตรและหวงแหนอาชีพการเกษตรและแผ่นดินเกิด เพิ่มเติมความรู้ด้านการจัดการธุรกิจ สอนให้ใช้ระบบสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ในการปฏิบัติงาน และนำความรู้ไปพัฒนาบ้านเกิด เมื่อเห็นผู้เข้าอบรมซึ่งส่วนใหญ่ ก็รุ่นราวคราวเดียวกับเรา(คนรุ่นใหม่) มีความกระตือรือร้นและมีความสุขกับการอบรม เขาพูดออกมาด้วยความภาคภูมิใจว่า ตัวเขาคือเกษตรกร ทำให้เราอดภูมิใจด้วยไม่ได้ หน้าที่ของเราก็คือนักส่งเสริมการเกษตร ถือว่าสำเร็จไปครึ่งหนึ่ง  ส่วนเขาจะนำไปปรับใช้อย่างไง นี่คือภาระที่ต้องทำต่อ พันธมิตรที่จัดอบรมด้วยคือสถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา มหา"ลัยธรรมศาสตร์เขาก็ทุ่มเทเต็มที่ในการจัดฝึกอบรม  เริ่มมาตั้งแต่เดือน พ.ค-ก.ย ต้องอยู่กับงานตลอด เลยทำให้ลืมแต่งงาน เฮ้อ แต่ก็สุขใจ

หมายเลขบันทึก: 192326เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2008 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

อบรมเรื่องอะไรบ้างค่ะ พี่แวะมาให้กำลังใจค่ะ กำลังจะเป็นเกษตรกรสมัครเล่นอยู่พอดี

ต่อไปก็อาจจะเป็นเกษตรตัวจริงกับเขาบ้าง แต่มีเวลาแค่ช่วงเสาร์-อาทิตย์ ที่ดินอยู่นิดหน่อย น่าจะทำประโยชน์ได้ จะทำอย่างไรดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ฉัติญา พรหมปองสุข

ขอบคุณ คุณ ร่มไม้กลางดอย

น่าจะมีความสุขนะคะที่สามารถให้ความร่มเย็นแก่คนอื่นได้

ที่จัดอบรม ก็เป็นบุคคลที่ทำอาชีพเกษตรจริงๆ อายุ ระหว่าง 17-45 ปี อบรมในเรื่อง1. การสร้างแรงจูงใจในอาชีพเกษตร 2. การจัดการเกี่ยวกับแผนธุรกิจเกษตร

3.การสร้างเครือข่ายและด้านสารสนเทศ สนใจเข้าไปดูรายละเอียด ใน "www.newwavefarmer.com " เริ่มออนไลน์ วันที่ 8 เป็นต้นไปค่ะ

ส่วนอบรมแล้วได้อะไรบ้างได้เขียนไว้บ้างบนแล้วค่ะ

ผู้สนใจสมัครได้ที่สนง.เกษตรอำเภอทุกอำเภอ ตอนนี้รับจำนวนจำกัด

ขอบคุณนะคะ โอกาสหน้าคุยกันใหม่

ตอนนี้กำลังอบรมเกษตรกรคลื่นลูกใหม่รุ่นที่ 4 นะคะ อบรมครั้งนี้เรามีสมาชิก 116 คน

วันนี้การอบรมเกษตรกรคลื่นลูกใหม่ เราเปิดตัวเว็บไซต์ "www.newwavefarmer.com" ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้ามาใช้บริการนะคะ

  • หวัดดีจ๊ะ น้องหยา
  • ดีใจนะ กับความสุขกับงาน งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แถมยังเพิ่มพูนประสบการณ์ให้อีกนะ
  • เอาไปเลย ดอกไม้สวยๆ เป็นกำลังใจให้คนสู้งานจ๊ะ

ขอบคุณค่ะสำหรับดอกไม้สวยๆ

แต่มันน่าจะเหมาะสำหรับอยู่ในมือเจ้าสาวสวยๆด้วยหรือเปล่า คงไม่มีโอกาสแล้วแหล่ะ เศร้า...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท