วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ร้อยเอ็ดรณรงค์วัดปลอดเหล้า


ชีวิต

ร้อยเอ็ดรณรงค์วัดปลอดเหล้า

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับสำนักงานพระพุทธศานาจังหวัดร้อยเอ็ด ถวายสื่อรณรงค์วัดปลอดเหล้า ยืนยันจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนครบทุกวัดให้ได้ภายในปี 2551  วันนี้ (30 มิถุนายน 2551) เวลา 13.00น. สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดพิธีถวายสื่อรณรงค์วัดปลอดเหล้า ณ วัดบึงพระลานชัย (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด แด่พระเดชพระคุณพระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 ฝ่ายธรรมยุต เพื่อถวายวัดในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดร้อยเอ็ดต่อไป  โดยมีนายพินิจ พิชยกัลป์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีถวาย  

 

นายมนูญ ซาเหลา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ด้วยสำนักงานองค์กรเครือข่ายงดเหล้า แจ้งว่า ได้มีการประกาศใช้พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 มีบางมาตราเกี่ยวข้องกับวัด โดยกำหนดให้วัดเป็นเขตห้ามดื่มและซื้อขาย และมีบทกำหนดโทษสำหรับผู้ฝ่าฝืน ในการนี้ มหาเถรสมาคมมีมติให้เจ้าคณะจังหวัดทุกจังหวัดแจ้งวัดในเขตปกครองทราบ และปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 โดยเคร่งครัด โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ได้ประสานกับเจ้าคณะจังหวัด เพื่อแจ้งวัดในเขตปกครองทราบแล้ว

 

ในการนี้ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ได้จัดทำสื่อรณรงค์วัดปลอดเหล้าเพื่อถวายวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วย ป้ายรณรงค์วัดปลอดเหล้า สติกเกอร์ และหนังสือคู่มือเฝ้าระวังการบังคับใช้พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยมอบให้จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 1,512 ชุด

 

นายพินิจ พิชยกัลป์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า โครงการรณรงค์วัดปลอดเหล้าของจังหวัดร้อยเอ็ดจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนครบทุกวัดให้ได้ภายในปี 2551 ทั้งนี้จะค่อยเป็นค่อยไปเนื่องจากเป็นประเพณีของชาวบ้านมาแต่โบราณที่ใช้เหล้าเป็นสื่อในการจัดงานและสร้างความสามัคคีแก่หมู่คณะและญาติมิตร โดยจะใช้สื่อทุกแขนงในการประชาสัมพันธ์เชิญชวนอีกทางหนึ่งด้วย

 

/////////

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 191703เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2008 07:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2012 15:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท