15 มี.ค. 49


การติดตั้ง window XP

วันนี้ อ. วิภัทร ได้สอนวิธีการลง window อย่างถูกวิธีโดยใช้แผ่น window ที่เป็นแผ่นแท้ ก็รู้สึกว่าวันนี้ได้รับความรู้ไปเยอะ

ID = 10.0.0.2xx

GATTEWAY = 10.0.0.1

DNS = 10.0.0.1

Subnet msk = 255.255.255.0

ซึ่งก่อนที่เราจะลงwindow นั้นจะต้อง Format Partition เสียก่อน จากนั้นก็นำแผ่น window ใส่เข้าไปแล้ว boot เครื่องใหม่ จากนั้นเครื่ืองจะถามว่าเราต้องการจะทำอะไรระหว่าง setup , create , delete ในส่วนของ delete จะหมายถึงต้องการที่จะ delete ไดรว์ ไหน ตรง create ให้แก้ตัวเลขเป็น 5000 หรือมากกว่านั้นแต่ต้องไม่เกิน 8000 เพื่อเวลาเรา Format เครื่องใหม่จะได้ไม่สับสน จากนั้นก็ setup และรอเครื่อง Install เสร็จแล้วก็ต่อ Internet ด้วยระบบ LAN โดยเข้าไปที่ IE -> Tool -> connection -> http://redirect.psu.ac.th/proxy -> ตรง address ให้ใส่ cache.psu.ac.th -> port ใส่หมายเลข 8080 -> OK จากนั้นก็กลับไปที่ IE -> Tool -> window update -> Next -> ติดตั้งแบบ Expres จากนั้นเครื่องก็จะ Install

- Fat 32 กับ NTFS ต่างกันตรงที่ Fat ใช้ง่าย กู้คืนง่าย จำกัดพื้นที่ 32 G และเป็นมาตรฐานที่เค้านิยมใช้กัน ส่วน NTFS จะสามารถใส่สิทธิผู้ใช้อะไรก็ได้ โอกาศที่เครื่องเพี้ยนมีเยอะ และ Format ได้เกิน 32 G ซึ่งไม่ควรใช้มันยากเกินไป

- client for microsoft networks เป็นการแชร์กับเครื่องอื่นถ้าเราไม่มีการแชร์กันก็ให้เอาออกเพราะจะทำให้เคร ื่องทำงานช้า

- elector เป็นเครื่องที่ใช้สำหรับ เวลาเราต้องการที่จะให้มี PC หลายตัวเชื่อมกันอยู่โดยใช้เครื่องและคีย์บอร์ดตัวเดียว ซึ่งมีประโยชน์คือประหยัดเนื้อที่

- Format Quick คือการลบทั้ง index

- เครื่องที่มี OS จะมี สติ๊กเกอร์ CD key ติดมาให้ด้วย ถ้าไม่มีสันนิษฐานได้เลยว่า เป็นของปลอม หรือไม่มี OS ในเครื่องนั้น


คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19135เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2006 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท