ความตาย "ง่าย" นิดเดียว


ความตาย

ความตายง่ายจริงๆ  วันนี้เราเสียคนไข้ไปอีก 1 คนทั้งๆที่เค้าอายุแค่ 40 กว่าๆ   หลังจากการช่วยชีวิตคนไข้นานกว่า 40 นาที คนไข้ก็จากเราไป  เราเหนื่อยจริงๆ  แต่ที่ลึกๆในใจเรานั้น เราบอกกับน้องๆว่า  ความตายง่ายเหมือนพลิกฝ่ามือ  ไม่มีการสั่งลา ไม่มีการบอกกล่าว เศร้าจังค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ความตาย
หมายเลขบันทึก: 191064เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2008 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะพี่หน่อย

วันนี้เหนื่อยไม๊คะ..

ใช่ค่ะ ความตายไม่เคยบอกกล่าว ไม่ส่งเสียง อยู่ใกล้เราแค่เอื้อม ..แต่สัมผัสไม่ได้

สำหรับผู้ป่วย ..เราทำดีที่สุดแล้วค่ะ

วันหนึ่งทุกคนต้องไปถึงค่ะ มาให้กำลังใจในการทำงานค่ะ

อาชีพเราอยู่ใกล้กับสิ่งเหล่านี้ เป็นอาชีพที่ได้ทำบุญตลอดค่ะ

ขอบคุณพี่แก้ว / น้องเอ๋ที่เป็นกำลังใจให้ตลอดมา

มาให้กำลังใจค่ะพี่หน่อย

มีบ้างที่เราจะเศร้าไปกับคนไข้ อาจจะด้วยความผูกพัน ฯลฯ

หากเราทำทุกอย่างดีที่สุด เต็มความสามารถแล้ว เมื่อเป็นไปแล้ว คือเป็นไป

สู้ต่อไปค่ะ :-)

ขอบคุณค่ะตัวยุ่ง ขอบคุณสำหรับกำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท