ความเปิ่นกับตู้ ATM


ตู้ ATM

          วันนี้ได้ไปทำธุระที่ธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลา  (ไปเปลี่ยนสมุดใหม่แต่ไม่ได้เปลี่ยนเพราะคอยเจ้าหน้าที่มาให้บริการนานมากกกกกก) ได้กดบัตรคิวเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เรียก  ได้คิวที่ 707 บังเอิญไปได้ยินปัญหาของวัยรุ่นคนหนึ่งซึ่งเป็นคิวก่อนหน้าผู้เขียน 1 คน เขาไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าบัตร ATM ของเขาถูกตู้กลืนเข้าไป เจ้าหน้าที่ได้ถามเขาว่าน้องไปกดที่ตู้ ATM สาขาไหน แล้วน้องคนนั้นก็ตอบไปว่ากดที่สาขานั้น ๆๆๆ... เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้กับน้องชายคนนั้นว่าคงต้องรอประมาณ 2 สัปดาห์นะค่ะกว่าเจ้าเจ้าหน้าที่จะไปไขเอาบัตรออกมาให้ได้

          เมื่อคุยกันไปได้พอประมาณ น้องชายคนดังกล่าวได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า "ผมเอาบัตร ATM สอดเข้าไปในช่องรับสลิปครับ  ไม่ได้สอดในช่องสอดบัตร" เจ้าหน้าที่ก็ทำหน้างงกันยกใหญ่  เพราะดูจากอายุอานามแล้วไม่น่าจะพลาดเรื่องเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้  (อายุราว ๆ 18-20 ปี) จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ถามต่อไปว่า "น้องเอาบัตร ATM ใส่เข้าไปได้ยังไงในช่องนั้น"  น้องเขาบอกว่า "ผมพยายามยัดเข้าไปครับ  ผมไม่แน่ใจว่าควรสอด ATM ในช่องไหนดี" เจ้าหน้าที่บอกต่อไปว่า "ทำไมไม่ดูให้ดีก่อนจะสอดบัตร เพราะจะทำให้ตู้ ATM เกิดความเสียหายได้นะค่ะ" จากนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่า "ถ้าเป็นอย่างนี้น้องก็คงต้องทำบัตร ATM ใหม่แล้วล่ะ เพราะถ้าจะเอาบัตรเก่าคืนคงเสียเวลาในการเรียกช่างมาไขตู้เพื่อเอาบัตรออกมา ส่วนบัตรเก่าจะอาญัติให้ นะค่ะ"  แล้วเจ้าหน้าที่ก็ได้ขอเอกสารเพื่อทำบัตร ATM ให้ใหม่  ส่วนผู้เขียนก็ยืนรอคิวต่อไป  (คนแน่นมากไม่มีเก้าอี้ให้นั่งเนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์) ประมาณ  10  นาที  ผู้เขียนทนรอไม่ไหวอีกแล้ว ตัดสินใจกลับมาสำนักงานเพื่อทำงานต่อไป  (และสมุดธนาคารก็ยังคงไม่ได้เปลี่ยนอีกตามเคย)

 

 

คำสำคัญ (Tags): #atm
หมายเลขบันทึก: 190782เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2008 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • หวัดดีจ้ะ...นู๋นุช
  • โอ๊ะโอ่...น้องใหม่ไฟแรง ขยันเขียนจัง อิอิ
  • ดีมากน้องพี่...สู้ ๆ ต่อไป
  • อันที่จริงเราก็ไปด้วยกันนินะ...แต่แยกกันคนละชั้น วันศุกร์แห่งชาติคนในแบงค์เลยเยอะเนอะ...ระหว่างรอก็เลยได้รับรู้เรื่องแปลก ๆ  อิอิ
  • วันหน้ามีอะไรดี ๆ หรือแปลก ๆ มาเล่าในบันทึกอีกเน้อ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท